Thủ tục xin cấp lại giấy chứng tử

Câu hỏi: Thủ tục xin cấp lại giấy chứng tử?

thủ tục xin cấp lại giấy chứng tử
Thủ tục xin cấp lại giấy chứng tử

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 20 tháng 06 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Nghị định 158/2005/NĐ-CP

3. Luật sư trả lời

Theo điều 46 Nghị định 158/2005/NĐ-CP quy định về đăng ký lại việc sinh, tử, kết hôn, nhận nuôi con nuôi như sau:

Việc sinh, tử, kết hôn, nhận nuôi con nuôi đã được đăng ký, nhưng sổ hộ tịch và bản chính giấy tờ hộ tịch đã bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được, thì được đăng ký lại.”

Thẩm quyền cấp lại giấy chứng tử: Uỷ ban nhân dân cấp xã, nơi đương sự cư trú hoặc Uỷ ban nhân dân xã nơi đã đăng ký giấy khai tử

Thủ tục cấp lại giấy chứng tử:

Bước 1: Người có yêu cầu đăng ký lại việc sinh, tử, kết hôn phải nộp Tờ khai và xuất trình bản sao giấy tờ hộ tịch đã cấp hợp lệ trước đây (nếu có)

Bước 2: Sau khi nhận đủ giấy tờ hợp lệ, cán bộ Tư pháp hộ tịch ghi vào sổ hộ tịch theo từng loại việc và bản chính Giấy khai sinh, Giấy chứng tử, Giấy chứng nhận kết hôn. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ký và cấp cho người đi đăng ký một bản chính giấy tờ hộ tịch theo từng loại việc. Các giấy tờ hộ tịch cũ liên quan đến sự kiện hộ tịch đăng ký lại (nếu có) được thu hồi và lưu hồ sơ.

Thời hạn cấp lại giấy chứng tử: 5 ngày làm việc

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại số: 1900 0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 

1900.0191