Đính chính thông tin sai trên chứng chỉ hành nghề

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Đính chính thông tin sai trên chứng chỉ hành nghề?

Tôi được cấp chứng chỉ thiết kế xây dựng nhưng bị sai mất ngày sinh, các thông tin khác vẫn chính xác như vậy thì có đính chính được không, tôi quay lại trường nộp xin đính chính hay là phải lên Sở giáo dục ạ, mong được các anh chị hướng dẫn cụ thể, xin cảm ơn.?


Luật sư Tư vấn Luật Hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 31 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề đính chính thông tin trên chứng chỉ

Luật Giáo dục 2005 sửa đổi, bổ sung 2009

3./ Luật sư tư vấn

Khi phát hiện ra thông tin trên văn bằng, chứng chỉ không khớp với thông tin trên giấy tờ tùy thân của người được cấp chứng chỉ, người được cấp chứng chỉ cần thực hiện các thủ tục yêu cầu chỉnh sửa các thông tin sao cho phù hợp đảm bảo quyền lợi của chính cá nhân đó.

 Trường hợp chứng chỉ thiết kế xây dựng của bạn bị cấp sai ngày sinh thì đây là do lỗi của cơ sở giáo dục cấp văn bằng, chứng chỉ. Do đó, bạn cần yêu cầu chính cơ sở giáo dục cấp văn bằng, chứng chỉ thực hiện việc chỉnh sửa thông tin và cấp lại chứng chỉ đúng thông tin của người được cấp cho bạn.

 Để chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ, bạn có yêu cầu gửi hồ sơ để nghị chỉnh sửa tới Hiệu trưởng/Trưởng phòng của Trường thực hiện cấp văn bằng, chứng chỉ và đang quản lý sổ gốc văn bằng, chứng chỉ.

Hồ sơ đề nghị chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ gồm:

Đơn đề nghị chỉnh sửa thông tin trên văn bằng, chứng chỉ;

– Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân khác của người được cấp văn bằng, chứng chỉ;

– Văn bằng, chứng chỉ đề nghị chỉnh sửa;

– Các tài liệu chứng minh văn bằng, chứng chỉ bị ghi sai do lỗi của cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ.

Với những tư vấn về câu hỏi Đính chính thông tin sai trên chứng chỉ hành nghề, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:

1900.0191