Cấp đổi, cấp lại thẻ thường trú

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Cấp đổi, cấp lại thẻ thường trú?


Luật sư Tư vấn Luật Xuất, nhập cảnh – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 14 tháng 08 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Cấp đổi, cấp lại thẻ thường trú

Luật số 47/2014/QH13 Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam

3./ Luật sư tư vấn

Khi làm thẻ thường trú của người nước ngoài cư trú tại Việt Nam hết hạn hoặc khi thẻ bị hư hỏng, mất thẻ, chủ thẻ có thể xin cấp đổi, cấp lại thẻ thường trú theo quy định sau:

Căn cứ Điều 43 Luật số 47/2014/QH13 Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam quy định:

-Trường hợp cấp đổi thẻ thường trú: Theo quy định pháp luật, định kỳ 10 năm một lần, người  nước ngoài thường trú phải đến Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thường trú để cấp đổi thẻ, hồ sơ gồm:

+Tờ khai đề nghị cấp đổi thẻ thường trú;

+Thẻ thường trú;

+Bản sao hộ chiếu có chứng thực với người có quốc tịch nước ngoài.

-Trường hợp cấp lại thẻ thường trú khi thẻ thường trú bị mất, bị hỏng hoặc thay đổi nội dung ghi trong thẻ. Người nước ngoài thường trú làm thủ tục cấp lại thẻ tại Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thường trú. Hồ sơ bao gồm:

+Tờ khai đề nghị cấp lại thẻ thường trú;

+Thẻ thường trú, trường hợp thẻ thường trú bị mất phải có đơn báo mất;

+Bản sao hộ chiếu có chứng thực, trừ trường hợp người không quốc tịch;

+Giấy tờ chứng minh nội dung thay đổi ghi trong thẻ thường trú.

Sau khi nhận đủ hồ sơ, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi người nước ngoài thường trú cấp lại thẻ trong thời hạn 20 ngày.

Như vậy, việc cấp đổi, cấp lại thẻ thường trú được thực hiện theo quy định trên.

Với những tư vấn về câu hỏi Cấp đổi, cấp lại thẻ thường trú, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191