Sau bao lâu từ lúc Họp hội đồng kỷ luật thì phải ra quyết định kỷ luật

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Sau bao lâu từ lúc Họp hội đồng kỷ luật thì phải ra quyết định kỷ luật?

Chào Luật sư, luật sư có thể trả lời cho tôi là theo quy định của pháp luật lao động mới nhất tại năm nay thì sau khi công ty tôi họp hội đồng kỷ luật xong thì trong thời hạn bao lâu phải ra quyết định kỷ luật, và quá thời gian này mới ra quyết định thì quyết định đó có còn giá trị không?


Sau bao lâu từ lúc Họp hội đồng kỷ luật thì phải ra quyết định kỷ luật?
Sau bao lâu từ lúc Họp hội đồng kỷ luật thì phải ra quyết định kỷ luật?

Luật sư Tư vấn Sau bao lâu từ lúc Họp hội đồng kỷ luật thì phải ra quyết định kỷ luật – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 15 tháng 12 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Bộ luật Lao động 2012

3./ Luật sư trả lời

Căn cứ Điều 124 Bộ luật Lao động 2012 quy định về thời hiệu xử lý kỉ luật như sau:

“1. Thời hiệu xử lý kỷ luật lao động tối đa là 06 tháng, kể từ ngày xảy ra hành vi vi phạm; trường hợp hành vi vi phạm liên quan trực tiếp đến tài chính, tài sản, tiết lộ bí mật công nghệ, bí mật kinh doanh của người sử dụng lao động thì thời hiệu xử lý kỷ luật lao động tối đa là 12 tháng.

2.Khi hết thời gian quy định tại các điểm a, b và c khoản 4 Điều 123, nếu còn thời hiệu để xử lý kỷ luật lao động thì người sử dụng lao động tiến hành xử lý kỷ luật lao động ngay, nếu hết thời hiệu thì được kéo dài thời hiệu để xử lý kỷ luật lao động nhưng tối đa không quá 60 ngày kể từ ngày hết thời gian nêu trên.

Khi hết thời gian quy định tại điểm d khoản 4 Điều 123, mà thời hiệu xử lý kỷ luật lao động đã hết thì được kéo dài thời hiệu xử lý kỷ luật lao động nhưng tối đa không quá 60 ngày kể từ ngày hết thời gian nêu trên.

3.Quyết định xử lý kỷ luật lao động phải được ban hành trong thời hạn quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.”

Như vậy, căn cứ quy định nêu trên, quyết định xử lý kỷ luật lao động phải được ban hành trong thời hạn là 6 tháng kể từ ngày xảy ra hành vi vi phạm, hoặc 12 tháng trong trường hợp hành vi vi phạm liên quan trực tiếp đến tài chính, tài sản, tiết lộ bí mật công nghệ, bí mật kinh doanh của người sử dụng lao động. Vậy nên không có khoảng thời hạn cụ thể nào sau khi họp Hội đồng xử lý kỷ luật thì phải ra quyết định xử lý kỷ luật lao động  mà quyết định xử lý kỷ luật lao động chỉ cần được ban hành trong thời hạn nêu trên thì sẽ được coi là hợp pháp.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191