Đảng viên có được xăm hình?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Đảng viên có được xăm hình?

Em là đảng viên thì có được xăm hình không, em có dự định xăm hình 1 bông hồng ở chân, cũng nhỏ thôi, tuy em là đảng viên nhưng hiện đang làm việc tự do ở công ty tư nhân nên ở đây họ cũng không hạn chế gì, em vẫn sinh hoạt đảng bình thường thì có ảnh hưởng gì không, tư vấn giúp em nhé.


Luật sư Tư vấn Luật Hành chính – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 22 tháng 03 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật liên quan tới vấn đề Đảng viên có được xăm hình

  • Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam;
  • Quy định 29-QĐ/TW quy định thi hành Điều lệ Đảng;
  • Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 01-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm;
  • Hướng dẫn 03-HD/UBKTTW của Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2014 thực hiện Quy định 47-QĐ/TW những điều đảng viên

3./Luật sư trả lời

Căn cứ theo quy định của Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam, Quy định 29-QĐ/TW, 47-QĐ/TW,… hiện nay, chưa có quy định nào quy định cụ thể nghiêm cấm việc Đảng viên không được phép xăm hình.

Tuy nhiên cá nhân là đảng viên cần xem xét yếu tố truyền thống, văn hóa và trong các trường hợp cụ thể, theo nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức nơi làm việc quy định về việc cấm xăm hình thì người đảng viên thực hiện theo các quy định nội bộ nêu trên.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191