Không được vay vốn hỗ trợ người nghèo do không đủ kinh phí

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Không được vay vốn hỗ trợ người nghèo do không đủ kinh phí

Mọi người cho em hỏi :Tháng trước: em có nghe tin ở xã là hỗ trợ cho vay vốn người nghèo để làm ăn. Số tiền là 30 triệu ạ .Gia đình em có đăng kí vay. Sau khi làm giấy vay gửi cho xã. Hôm nay xã trả giấy về lại và nói do nhà nước không đủ kinh phí cho vay nên gia đình em không được vay ạ. Cho em hỏi trả lời thế này có hợp pháp không ạ. Và lí do tại sao ạ?


Không được vay vốn hỗ trợ người nghèo do không đủ kinh phí
Không được vay vốn hỗ trợ người nghèo do không đủ kinh phí

Luật sư Tư vấn Không được vay vốn hỗ trợ người nghèo do không đủ kinh phí – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 09 tháng 01 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Nghị định 78/2002/NĐ-CP Về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác

3./Luật sư trả lời

       Căn cứ Điều 2, 13 Nghị định 78/2002/NĐ-CP quy định về các đối tượng và điều kiện để vay vốn như sau:

  • Đối tượng:

1.Hộ nghèo.

2.Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học đại học, cao đẳng, trung họcchuyên nghiệp và học nghề.

3.Các đối tượng cần vay vốn để giải quyết việc làm theo Nghị quyết 120/HĐBT ngày11 tháng 04 năm 1992 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ).

4.Các đối tượng chính sách đi lao động có thời hạn ở nước ngoài.

5.Các tổ chức kinh tế và hộ sản xuất, kinh doanh thuộc hải đảo; thuộc khu vực II,III miền núi và thuộc Chương trình Phát triển kinh tế – xã hội các xã đặc biệtkhó khăn miền núi, vùng sâu, vùng xa (sau đây gọi là Chương trình 135).

6.Các đối tượng khác khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

  • Điều kiện để vay vốn:

.1.Đối với Người vay là hộ nghèo phải có địa chỉ cư trú hợp pháp và phải có trong danh sách hộ nghèo được ủy ban nhân dân cấp xã quyết định theo chuẩn nghèo do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội công bố, được Tổ tiết kiệm và vay vốn bình xét, lập thành danh sách có xác nhận của ủy ban nhân dân cấp xã;

2.Người vay là các đối tượng chính sách khác thực hiện theo các quy định hiện hành của Nhà nước và các quy định của Nghị định này.

Bên cạnh đó, căn cứ vào nguồn vốn của địa phương, địa phương đó có thể đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể và số lượng cụ thể để xem xét việc cho vay vốn trong một giới hạn và số hộ gia đình nhất định. Theo đó, việc trả lời cho gia đình bạn của cơ quan nhà nước mang tính không hợp lý bởi cần căn cứ vào các điều kiện cụ thể theo quy định và có thể gia đình bạn không đủ tiêu chuẩn nhưng cách trả lời trên có thể khiến người dân nhầm lẫn.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191