Dịch vụ ly hôn tại Bắc Ninh – Tư vấn khi bị đe dọa không cho ly hôn

Câu hỏi của khách hàng: Dịch vụ ly hôn tại Bắc NinhBị đe dọa không cho ly hôn, làm sao để pháp luật can thiệp

Cho em hỏi với ạ em có đứa em nó có lấy chồng nhưng k đăng ký kết hôn. Con sinh ra mang họ mẹ. Thằng chồng tệ bạc nghiện nghập ra tù vào tội đứa em củ em k chịu nổi nữa nó muốn ôm con đi về nhà mẹ. Nhưng thằng chồng doạ dẫm giết nó rồi doạ giết gia đình nó thằng chồng tiểu sử 1 lần vào tù về tội trộm cắp 1 lần tù 3 năm về tàng trư buôn bán ma tuý vừa ra tù năm 2018 sau vài tháng lại bị bắt vào trại cai nghiện bắt buộc vào trại được 1 tháng nó trốn sang trung quốc và trốn đến giờ gần 1 năm rồi. Sang trung quốc luôn gọi về doạ dẫm em của em nếu bỏ nó thì nó về làm hại bố mẹ rồi anh chị em. Mà theo em được biết nó ở trại cai nghiện trốn quá 6 tháng là không bị bắt lại. Vậy phải làm thế nào để pháp luật can thiệp để em của em bỏ nó mà an toàn ạ. Mọi người tư vấn giúp em với


Luật sư Tư vấn – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 24/06/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh

– Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi 2017;

– Bộ luật Dân sự 2015.

3./ Luật sư trả lời

– Vì em gái của chị không đăng ký kết hôn nên sẽ không phát sinh bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào giữa vợ và chồng, đồng nghĩa với việc không thể thực hiện yêu cầu Tòa án ly hôn.

– Đối với hành vi dọa dẫm đòi giết gia đình, làm hại bố mẹ và anh chị em,… hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 133 Luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 sửa đổi bổ sung:

Điều 133. Tội đe dọa giết người

  1. Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.
  2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Đối với 02 người trở lên;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

d) Đối với người dưới 16 tuổi;

đ) Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác”.

Trường hợp này cần cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan công an để cơ quan điều tra làm rõ vụ việc”.

Để đảm bảo sự an toàn cho mình, trong trường hợp này nên:

– Gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an cấp quận/huyện/thành phố về hai vấn đề:

  1. Thông tin về sự việc bỏ trốn khỏi trại cai nghiện của người đó;
  2. Hành vi đe dọa giết người;

Yêu cầu cơ quan có thẩm quyền điều tra và áp dụng các biện pháp ngăn chặn hành vi trên theo quy định của pháp luật

– Kèm theo đơn tố cáo bạn phải làm rõ được nội dung thông tin, các tài liệu, bằng chứng, chứng cứ,…..

Khi có đủ căn cứ cũng như xác định được dấu hiệu tội phạm xảy ra cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố vụ án hình sự, có biện pháp răn đe, giáo dục phù hợp, cách ly đối tượng ra khỏi xã hội và từ đó đảm bảo an toàn cho công dân.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191