Công ty Luật hỗ trợ thu hồi nợ tại Đồng Nai – Thu hồi nợ do Công ty mượn không trả

Câu hỏi của khách hàng: Công ty mượn nợ không trả thì kiện ở đâu – Công ty Luật hỗ trợ thu hồi nợ tại Đồng Nai

Cho mình hỏi mình phải đi kiện ở đâu khi người ta mượn nợ không trả. Mình có Hợp đồng ký giữa Công ty đó và mình. Cám ơn


Luật sư Tư vấn Bộ luật tố tụng dân sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 13/12/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề tranh chấp hợp đồng dân sự

Bộ luật tố tụng dân 2015

3./ Luật sư trả lời Công ty mượn nợ không trả thì kiện ở đâu?

Giao dịch dân sự là hợp đồng hoặc hành vi pháp lý đơn phương làm phát sinh, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự.

Hợp đồng vay tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cho vay giao tài sản cho bên vay; khi đến hạn trả, bên vay phải hoàn trả cho bên cho vay tài sản cùng loại theo đúng số lượng, chất lượng và chỉ phải trả lãi nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

Theo đó, giữa bạn và công ty đó có giao kết hợp đồng vay tài sản (vay tiền) trong thời hạn quy định theo thỏa thuận. Nhưng đến hạn công ty đó không thực hiện nghĩa vụ của mình. Để lấy lại tiền cho vay, lãi thì bạn nên khởi kiện tới Tòa án nhân dân huyện nơi trụ sở công ty hoạt động về tranh chấp hợp đồng dân sự.

Căn cứ Điểm a Khoản 1 Điều 39 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 về thẩm quyền của Tòa án theo lãnh thổ như sau:

Tòa án nơi bị đơn cư trú, làm việc, nếu bị đơn là cá nhân hoặc nơi bị đơn có trụ sở, nếu bị đơn là cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm những tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động quy định tại các điều 26, 28, 30 và 32 của Bộ luật này;”

Hồ sơ tài liệu như sau:

– Đơn khởi kiện về tranh chấp hợp đồng dân sự (trong đơn ghi rõ yêu cầu: yêu cầu công ty đó thực hiện nghĩa vụ theo đúng thỏa thuận: trả lại số tiền gốc, tiền lãi, tiền lãi chậm trả,…)

– Bản sao chứng minh nhân dân

– Bản sao hợp đồng vay tài sản

– Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về nơi trụ sở công ty đó hoạt động

– Các tài liệu khác (nếu có)

Như vậy, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình bạn nên khởi kiện dân sự về tranh chấp hợp đồng dân sự

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191