Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người nước ngoài

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người nước ngoài

Tôi là người Việt Nam, bạn trai tôi là người Singapore nhưng sống và làm việc tại Australia. Khi chúng tôi đăng ký kết hôn tại Việt Nam thì giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của bạn trai tôi do nước Australia xác nhận được không?

Gửi bởi: Phan Xuân Thảo

Trả lời có tính chất tham khảo

Đối với trường hợp của bạn tại Điều 3 Nghị định số 69/2006/NĐ-CP ngày 21/7/2006 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 68/2002/NĐ-CP ngày 10/7/2002 quy định trong hồ sơ đăng ký kết hôn phải có Giấy xác nhận về tình trạng hôn nhân của mỗi bên, do cơ quan có thẩm quyền của nước mà người xin kết hôn là công dân cấp chưa quá 06 tháng, tính đến ngày nhận hồ sơ, xác nhận hiện tại đương sự là người không có vợ hoặc không có chồng.

Trong trường hợp pháp luật của nước mà người xin kết hôn là công dân không quy định cấp giấy xác nhận về tình trạng hôn nhân thì có thể thay giấy xác nhận tình trạng hôn nhân bằng giấy xác nhận lời tuyên thệ của đương sự là hiện tại họ không có vợ hoặc không có chồng, phù hợp với pháp luật của nước đó.

Do bạn trai của bạn là người Singapore, do vậy khi các bạn làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Việt Nam thì bạn trai của bạn phải xin Giấy xác nhận về tình trạng hôn nhân do cơ quan có thẩm quyền của Singapore cấp thì mới phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về hộ tịch.

Các văn bản liên quan:

Nghị định 69/2006/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 68/2002/NĐ-CP ngày 10/07/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Hôn nhân và gia đình về quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài

Trả lời bởi: Chuyên viên pháp lý – Vụ Hành chính tư pháp

1900.0191