Hủy hợp đồng chuyển nhượng đất đã công chứng

Hủy hợp đồng chuyển nhượng đất đã công chứng

Tôi muốn hủy hợp đồng chuyển nhượng đất ở đã công chứng thì có cần công chứng giấy hủy hợp đồng không?

Gửi bởi: ngo van hoi

Trả lời có tính chất tham khảo

Khoản 2 Điều 423 Bộ luật Dân sự 2005 quy định: “1. Các bên có thể thoả thuận sửa đổi hợp đồng và giải quyết hậu quả của việc sửa đổi, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

2. Trong trường hợp hợp đồng được lập thành văn bản, được công chứng, chứng thực, đăng ký hoặc cho phép thì việc sửa đổi hợp đồng cũng phải tuân theo hình thức đó”.

Ngoài ra, khoản 2 Điều 51 Luật Công chứng 2014 cũng quy định: “Việc công chứng sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng được thực hiện tại tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng đó và do công chứng viên tiến hành. Trường hợp tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng chấm dứt hoạt động, chuyển đổi, chuyển nhượng hoặc giải thể thì công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng đang lưu trữ hồ sơ công chứng thực hiện việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch”

Căn cứ theo các quy định nêu trên, khi hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được công chứng thì văn bản hủy bỏ hợp đồng đó cũng phải được công chứng tại tổ chức hành nghề công chứng đã công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đó.

Các văn bản liên quan:

Bộ luật 33/2005/QH11 Dân sự (Còn hiệu lực)

Luật 53/2014/QH13 Công chứng (Còn hiệu lực)

Trả lời bởi: CTV3

Bài viết cùng chủ đề:

1900.0191