Tìm hiểu thành lập doanh nghiệp tái chế nhựa

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Tìm hiểu thành lập doanh nghiệp tái chế nhựa

Tôi muốn mở công ty về tái chế hạt nhựa, trong đó chúng tôi nhập nguyên liệu là những rác, phế phẩm bỏ đi sản xuất từ nhựa sau đó chúng tôi sẽ tái chế bằng phương pháp đun nóng chảy và kéo sợi cắt hạt để ra thành phẩm là hạt nhựa, như vậy muốn hoạt động lĩnh vực tái chế đó thì tôi có cần những điều kiện gì, mong luật sư tư vấn cụ thể cho tôi, tôi cảm ơn.


Luật sư Tư vấn Luật Doanh nghiệp – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 12 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề điều kiện kinh doanh tái chế nhựa

  • Luật Đầu tư 2014 sửa đổi, bổ sung 2016;
  • Luật Doanh nghiệp 2014

3./ Luật sư tư vấn

Để tiến hành thành lập doanh nghiệp tái chế nhựa, người tiến hành hoạt động kinh doanh cần đáp ứng các yêu cầu về thành lập doanh nghiệp và các yêu cầu về điều kiện kinh doanh tái chế nhựa theo các quy định của pháp luật.

Căn cứ Danh mục ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện theo Luật Đầu tư 2014 sửa đổi, bổ sung 2016, tái chế nhựa không thuộc vào ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh và ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Do đó, người tiến hành hoạt động kinh doanh cần thực hiện việc đăng ký kinh doanh trong đó có đăng ký đối với ngành nghề kinh doanh tái chế nhựa theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp như sau:

Bước 1: Người đăng ký doanh nghiệp Nộp hồ sơ theo quy định tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch đầu tư cấp tỉnh.

Bước 2: Phòng đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, yêu cầu sửa đổi, bổ sung các tài liệu trong trường hợp cần sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 3: Khi hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho người đăng ký kinh doanh trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày hồ sơ hợp lệ.

     Vậy, Với ngành nghề kinh doanh tái chế nhựa, người tiến hành hoạt động kinh doanh cần đáp ứng điều kiện có liên quan đến đăng ký thành lập doanh nghiệp, có đăng ký kinh doanh đối với ngành nghề kinh doanh tái chế nhựa theo quy định pháp luật để thực hiện hoạt động kinh doanh.

Với những tư vấn về câu hỏi Tìm hiểu thành lập doanh nghiệp tái chế nhựa, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:

1900.0191