Người đang làm trong ngành công an mà nợ tiền không trả thì xử lý thế nào

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Người đang làm trong ngành công an mà nợ tiền không trả thì xử lý thế nào

Tôi có thỏa thuận làm ăn kinh doanh với một người đang làm việc trong ngành công an, ban đầu tôi và người đó làm việc khá suôn sẻ, tuy nhiên được 1 thời gian thì các đơn hàng bắt đầu có vấn đề, người đó nợ tôi tổng số tiền lên tới hơn 1 tỷ 300 triệu, tôi có điện thoại yêu cầu gặp để giải quyết tuy nhiên mỗi lần hẹn người này đều viện lý do bận, đi họp, đi công tác để trốn tránh không gặp, mọi thứ đã kéo dài gần 6 tháng, tôi không thể chịu đựng như thế tiếp được, có cách nào để xử lý giúp tôi không? Tôi muốn tố cáo đến cơ quan người này như vậy liệu có khả thi không?


Luật sư Tư vấn Luật Dân sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 17 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề xử lý khi công an nợ tiền

Bộ luật Tố tụng dân sự 2015

3./ Luật sư tư vấn

Trường hợp này, người công an thực hiện thỏa thuận kinh doanh với anh/chị dựa trên tư cách cá nhân người đó, không phụ thuộc vào công vụ mà người đó đang thực hiện tại cơ quan nhà nước. Do đó, anh/chị có thể gửi đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của người đó tới đơn vị người đó đang công tác để yêu cầu đơn vị có biện pháp cần thiết để phục vụ cho việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Đơn vị người đó công tác không có chức năng giải quyết tranh chấp giữa anh chị và người đó, do đó, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, anh chị có quyền khởi kiện để yêu cầu Tòa án giải quyết tranh chấp nêu trên.

Căn cứ Điều 26, 35, 39 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015, Anh chị gửi đơn khởi kiện yêu cầu giải quyết vụ việc nêu trên tới Tòa án nhân dân cấp huyện nơi người đó thường trú hoặc nơ người đó công tác. Nội dung đơn đảm bảo các nội dung sau:

– Ngày, tháng, năm làm đơn khởi kiện;

-Tên Tòa án nhận đơn khởi kiện;

– Tên, nơi cư trú, làm việc của người khởi kiện;

– Tên, nơi cư trú, làm việc của người có quyền và lợi ích được bảo vệ (nếu có);

– Tên, nơi cư trú, làm việc của người bị kiện. Trường hợp không rõ nơi cư trú, làm việc hoặc trụ sở của người bị kiện thì ghi rõ địa chỉ nơi cư trú, làm việc hoặc nơi có trụ sở cuối cùng của người bị kiện;

– Quyền, lợi ích hợp pháp của người khởi kiện bị xâm phạm; những vấn đề cụ thể yêu cầu Tòa án giải quyết đối với người bị kiện, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan;

– Họ, tên, địa chỉ của người làm chứng (nếu có);

– Danh mục tài liệu, chứng cứ kèm theo đơn khởi kiện.

Anh chị có thể nộp trực tiếp hoặc nộp đơn thông qua đường bưu điện tới Tòa án. Trường hợp đơn đã đầy đủ, anh chị thực hiện các nghĩa vụ nộp tiền tạm ứng án phí theo thông báo của Tòa và thực hiện các nghĩa vụ của đương sự theo quy định pháp luật tố tụng dân sự.

Với những tư vấn về câu hỏi Người đang làm trong ngành công an mà nợ tiền không trả thì xử lý thế nào, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191