Đường nội bộ dành cho những ai và sử dụng như thế nào

Đường nội bộ dành cho những ai và sử dụng như thế nào?

Trước nhà em là 1 con đường. Con đường này do nhà em và các anh chị trong gia đình xây nên bằng xi măng. Trên con đường đó nhà em có xây bàn thiêng trước nhà. Trong sổ đỏ có ghi là đường nội bộ. Giờ bỗng có người em trong gia đình nói đó là đường nội bô tức của nhà nước nên họ có quyền buộc em phải đập bỏ bàn thiêng đó. Và họ có quyền sử dụng con đường đó trong khi họ ko hề đóng góp xây dựng con đường. Đầu đường là cổng lớn.
Cho em hỏi thì em và những người góp làm đường có quyền gì để cấm người em đó muốn làm gì rồi làm ko? Và đường nội bộ là đường dành cho những ai và những người đó có quyền gì??


Đường nội bộ dành cho những ai và sử dụng như thế nào
Đường nội bộ dành cho những ai và sử dụng như thế nào

Luật sư Tư vấn Luật Đất đai – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 27 tháng 06 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Luật Đất đai năm 2013

3. Luật sư trả lời

Trong tiêu chuẩn xây dựng VN  1- năm 2007 (Phân loại đường phố trong đô thị) thì Đường nội bộ là đường giao thông trong phạm vi phường, khu ở, khu công nghiệp, khu chung cư, khu công trình công cộng hay thương mại…

Theo luật đất đai năm 2013, đường nội bộ là hệ thống hạ tầng kỹ thuật được sử dụng vào mục đích công cộng, thuộc diện nhà nước quản lý hoặc đã giao cho Chủ đầu tư quản lý theo nội dung dự án đã được phê duyệt. Đường nội bộ không thuộc quyền sở hữu quyền sử dụng đất riêng của bất kỳ ai. Do vậy, việc quản lý và sử dụng được thực hiện theo các chủ trương và văn bản của cơ quan nhà nước và các cơ quan chức năng có thẩm quyền khác.

Việc đóng góp xây dựng đường nội bộ là một việc làm tốt, phục vụ lợi ích cho chính bản thân gia đình bạn cũng như cộng đồng, việc những người khác có ý hủy hoại đường hoặc chiếm đoạt đều là vi phạm pháp luật và có thể bị xử lý.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại số: 1900 0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


1900.0191