Mẫu Đơn tố cáo ngoại tình – Đơn tố cáo mối quan hệ bất chính [Mới 2022]

Mẫu Đơn tố cáo ngoại tình, Đơn tố giác mối quan hệ nam nữ bất chính, Đơn tố giác hành vi vi phạm pháp luật hôn nhân gia đình. Trong quan hệ hôn nhân gia đình, sự chung thủy là yếu tố rất quan trọng. Thật vậy, ngày nay với sự phát triển hối hả của xã hội, việc gìn giữ hạnh phúc gia đình là điều không hề dễ dàng, với thời gian 20-30 năm chung sống của mỗi cặp vợ chồng làm sao tránh được những lần cơm chẳng lành canh chẳng ngọt, nhưng mâu thuẫn nào rồi cũng có thể giải quyết êm đẹp duy chỉ có sự xen vào của người thứ ba là để lại hậu quả vô cùng khủng khiếp.

Rất nhiều cuộc hôn nhân đã bị phá hoại đến mức tan vỡ vì lý do này, bao bàng hoàng, nghịch cảnh, trớ trêu được sinh ra từ các mối quan hệ bất chính. Vậy bạn hãy bình tĩnh trước khi sử dụng mẫu đơn dưới đây của chúng tôi, bởi lẽ việc yêu cầu cơ quan chức năng tham gia vào, yêu cầu nắm được sự việc, làm rõ công khai rồi xử lý không phải là một việc lúc nào cũng có thể vãn hồi.

Mẫu Đơn tố cáo ngoại tình
Mẫu Đơn tố cáo ngoại tình

Dịch vụ ly hôn trọn gói tại hà nội – Gọi 1900.0191

1. Ngoại tình là gì?

Ngoại tình là từ ngữ thể hiện mối quan hệ nam nữ mà trong đó người nam hoặc người nữ hoặc cả hai đều đã có gia đình, có mối quan hệ hôn nhân hợp pháp được pháp luật thừa nhận. Tại đây, mối quan hệ nam nữ này vượt quá giới hạn, khuôn khổ và trở thành các hành xử với nhau giống như vợ chồng.

Ngoại tình có thể xảy ra trong nhiều bối cảnh bắt nguồn từ quan hệ văn phòng, cấp trên cấp dưới, quan hệ bạn bè hay các mối quan hệ quen biết khác.

2. Khi nào thì sử dụng Đơn tố cáo ngoại tình

Đơn tố cáo ngoại tình được sử dụng khi người chồng hoặc người vợ phát hiện ra hành vi ngoại tình của đối phương, đã có các biện pháp xử lý nội bộ, gia đình nhưng không đem lại hiệu quả, cần tới sự can thiệp của cơ quan chức năng, cơ quan quản lý có liên quan.

Trong những trường hợp sử dụng Đơn tố cáo ngoại tình, các hành vi thường đã kéo dài hoặc người có hành vi là Đảng viên, Giáo viên hay những người có vị trí, chức danh trong xã hội, được xã hội lấy làm thước đo chuẩn mực, đây là các tình tiết tăng nặng trách nhiệm, đáng bị xử lý.

3. Căn cứ chứng minh hành vi ngoại tình

Như đã nói trong khái niệm về ngoại tình như trên, pháp luật quy chụp các hành vi giống như vợ chồng sẽ là biểu hiện rõ nét nhất để chứng minh quan hệ bất chính.

Vì thế để có căn cứ chứng minh cho hành vi ngoại tình gửi kèm theo Đơn tố cáo ngoại tình, bạn cần phải đưa ra được những bằng chứng như hình ảnh, video, tin nhắn điện thoại, thư từ, lời nhắn qua các phương tiện khác, đôi khi là cả những ghi âm, biên bản làm việc gia đình hay lời chứng của người chứng kiến, người làm chứng.

Thực tế chứng minh có rất nhiều loại hình chứng cứ có thể thu thập để chứng minh cho mối quan hệ bất chính là có tồn tại, trong một số trường hợp cá biệt còn xuất hiện những kết luận y khoa có thể làm bằng chứng như giám định ADN từ con chung là kết quả của việc ngoại tình.

4. Kỹ năng viết Đơn tố cáo ngoại tình

Ngoại tình là hành động bị pháp luật nghiêm cấm và đưa thành một loại tội phạm theo quy định mới nhất của Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Vì thế, khi phát hiện những hành vi trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Mẫu đơn tố cáo hành vi ngoại tình này để gửi đến Cơ quan công an nơi xảy ra sự việc nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho mình. Tuy nhiên, khi viết đơn cần lưu ý trình bày ngắn gọn, rõ ràng, có thông tin nhân thân tối thiểu nhằm xác định đối tượng, hành vi và kèm theo là đầy đủ căn cứ chứng minh cho những gì đã tố cáo.

5. Hồ sơ kèm Đơn tố cáo ngoại tình

  • Đơn tố cáo ngoại tình;
  • CMND/CCCD của người làm đơn;
  • Căn cứ thể hiện quan hệ hôn nhân hợp pháp với người bị tố cáo;
  • Căn cứ chứng minh hành vi ngoại tình là có thật, khách quan;
  • Các hồ sơ tài liệu khác có liên quan;

6. Mẫu Đơn tố cáo ngoại tình

Dịch vụ nổi trội của chúng tôi: Dịch vụ ly hôn trọn gói tại Hà Nội

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————————–

Hà Nội, ngày …. tháng ….. năm 2018

ĐƠN TỐ CÁO NGOẠI TÌNH

Kính gửi–   Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an quận/huyện ………….

–   Ủy ban nhân dân xã/phường ………

Tôi tên là Nguyễn Thị Ngát, sinh năm 1983, hiện đang cư trú tại số nhà ….. đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Tôi gửi đơn này để tố cáo hành vi ngoại tình của ông Bùi Văn Nam sinh năm 1980, hiện đang cư trú tại Số nhà ……. đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội :

Nội dung vụ việc ngoại tình:

(Trình bày cụ thể hành vi của đối tượng được cho là ngoại tình)

Ví dụ:

Tôi và ông Nam đã kết hôn từ năm 2005, tuy nhiên đến năm 2009 thì xảy ra nhiều mâu thuẫn và chúng tôi đã ly thân, chúng tôi không ly hôn để đảm bảo cho việc nuôi dưỡng con cái được đầy đủ và không bị ảnh hưởng.

Vào đầu năm 2017, tôi có nghe được thông tin ông Nam có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác, nhưng do chỉ là lời đồn nên tôi không quan tâm để ý.

Đầu năm 2018, ngày … tháng … năm ….., tôi bất ngờ phát hiện ra ông Bùi Văn Nam có dẫn 1 đứa trẻ được khoảng 1 năm tuổi và nói với họ hàng láng giềng đó là con riêng của ông với bà Dung, bắt đầu từ khoảng thời gian này, ông Bùi Văn Nam bỏ bê nghĩa vụ chăm sóc cấp dưỡng 2 con chung của tôi và ông Nam, đuổi cả hai cháu về ở cùng tôi và đón cô Dung cùng con riêng về chăm sóc. Tôi nhận thấy đây là hành vi vi phạm pháp luật do tôi và ông Bùi Văn Nam vẫn đang trong quan hệ hôn nhân nên việc ông làm vậy là không thể chấp nhận được.

Đề nghị xử lý mối quan hệ bất chính:

Nhận thấy hành vi của ông Bùi Văn Nam và bà Dung này là có yếu tố hình sự và đủ cơ sở để cấu thành Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng theo Điều 182 Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017. Cụ thể:

Điều 182. Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng

1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:

a) Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn;

b) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát;

b) Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.

Vì vậy, bằng văn bản này, tôi khẩn thiết đề nghị Cơ quan công an có thẩm quyền căn cứ các quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự; Điều 143, 144 và 154 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 tiến hành việc điều tra xác minh về tội danh “Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng” để bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật và truyền thống văn hóa xã hội.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Tài liệu chứng cứ kèm theo Đơn:

(Các chứng cứ, bằng chứng ngoại tình thu thập được như Hình ảnh, video, tin nhắn, ghi âm,…)

1…………

2…………

NGƯỜI LÀM ĐƠN

 


Quý khách có thể tham khảo Dịch vụ ly hôn trọn gói tại Hà Nội vì lý do ngoại tình của chúng tôi, hãy liên lạc qua hotline: 1900.0191 để nhận được sử bảo vệ phù hợp trước những hành động vi phạm pháp luật từ đối phương.

Xin cảm ơn và rất mong được hợp tác./.

7. Nộp Đơn tố cáo ngoại tình ở đâu

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hành vi ngoại tình tùy từng mức độ rất đa dạng, cơ quan đầu tiên và rõ ràng nhất là Cơ quan Công an cấp quận/huyện nơi có hành vi xảy ra hoặc nơi cư trú của người bị tố giác nếu có căn cứ xác định được.

Tiếp theo có thể kể đến như cơ quan công tác, thủ trưởng đơn vị hay các phòng ban, cơ quan nhà nước có quyền hạn trách nhiệm quản lý trong từng lĩnh vực. Ví dụ như giáo viên ngoại tình có thể gửi đơn tới Hiệu trưởng trường đang công tác, Phòng Giáo dục và đào tạo, Sở giáo dục và đào tạo.

Vì thế trong từng trường hợp, bạn có thể lựa chọn cho mình những cơ quan chức năng phù hợp nhất với mức độ hành vi để gửi đơn.

8. Thời hạn xử lý Đơn tố cáo ngoại tình

Thời hạn để xác minh xử lý tố cáo, trình báo là từ 15-20 ngày kể từ khi nhận được đơn tố cáo kèm theo chứng cứ chứng minh.

9. Mức phạt của pháp luật về hành vi ngoại tình

Hình phạt của pháp luật dành cho hành vi ngoại tình có 3 mức cơ bản:

  • Mức 1 là nhắc nhở, khiển trách, kỷ luật;
  • Mức 2 là xử phạt hành chính;
  • Mức 3 là xử lý hình sự theo quy định của Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017;

Tham khảo thêm:

1900.0191