Bị khóa tài khoản trên diễn đàn thì phải giải quyết thế nào

Câu hỏi của khách hàng: Bị khóa tài khoản trên diễn đàn thì phải giải quyết thế nào

xin chào mọi người

Vụ việc của mình như sau: Mình có tham gia diễn đàn (chủ yếu là mục đấu giá)

Hiện Tại luật của diễn đàn không rõ ràng nên vô tình mình bị khóa tài khoản ảnh hưởng đến công việc rất nhiều. Nhưng bên đó lại không có thành ý giải quyết. Nên giờ cho mình hỏi nên khỏi kiện công ty đó có được không. Và mục khởi kiện là gì mình ko tìm ra. mình có lên tòa án mà không được hướng dẫn gì


Luật sư Tư vấn Bộ luật dân sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 18/12/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Bộ luật dân sự

Bộ luật dân sự 2015

3./ Luật sư trả lời Bị khóa tài khoản trên diễn đàn thì phải giải quyết thế nào

Diễn đàn là website nơi mà mọi người có thể cùng nhau thảo luận, trao đổi ý kiến, chia sẻ kiến thức về một chủ đề nào đó cùng quan tâm. Là hình thức thảo luận không trực tiếp, bài viết hoặc ý kiến của bạn có thể đưa lên và nhận được phản hồi sau đó.

Mỗi diễn đàn lại có một điều lệ, nội quy riêng yêu cầu người tham gia phải chấp hành hoặc có một số diễn đàn nghiệm ngặt hơn sẽ yêu cầu người tham gia ấn nút “đồng ý” thực hiện đúng cam kết.

Theo đó, khi bạn vi phạm nội quy hoặc cam kết thì người quản lý diễn đàn sẽ có một số biện pháp như: tạm khóa tài khoản, xóa tài khoản, nhắc nhở,…

Trong trường hợp này, nếu bạn không vi phạm nội quy, điều khoản của diễn đàn nhưng vẫn bị khóa tài khoản thì bạn có thể gửi phản hồi đến người quản lý diễn đàn. Trường hợp bạn không nhận được phản hồi từ phía máy chủ thì bạn có thể làm đơn yêu cầu gửi tới công ty thành lập diễn đàn đấu giá đó để yêu cầu mở lại tài khoản, giải trình về việc khóa tài khoản của bạn.

Căn cứ Điều 584 Bộ luật dân sự 2015 về Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại quy định như sau:

“1. Người nào có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường, trừ trường hợp Bộ luật này, luật khác có liên quan quy định khác.

…”

Như vậy, trường hợp bạn đã gửi đơn yêu cầu tới công ty nhưng không nhận được phản hồi thì có thể làm đơn khởi kiện tới Tòa án về tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng khi bạn chứng minh được bạn không vi phạm điều khoản, nội quy của diễn đàn và việc diễn đàn khóa tài khoản ảnh hưởng tới quyền lợi, các giao dịch đấu giá bạn thực hiện trên diễn đàn.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191