Phân biệt thông báo và báo cáo?

Phân biệt thông báo và báo cáo? Các loại văn bản nội bộ.

Mọi người phân biệt giúp em những điểm giống và khác nhau giữa thông báo và báo cáo được không ạ, em băn khoăn quá mà không dám chắc, em cảm ơn ạ.


Luật sư Tư vấn Luật Hành chính – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 10 tháng 04 năm 2018

2./ Luật sư tư vấn

Tiếp cận dưới góc độ là hành vi, thông báo và báo cáo đều là hành vi của cá nhân, tổ chức nhằm đưa ra, truyền tải nội dung thông tin để đạt được mục đích nhất định.

Các điểm khác biệt của hai hoạt động thông báo và báo cáo:

– Về hình thức:

Thông báo được thể hiện phong phú trong nhiều hình thức: văn bản, lời nói, bài báo, bản tin truyền hình, bản thu truyền thanh…

Trong khi đó báo cáo chủ yếu được ghi nhận bằng văn bản, cụ thể là các loại báo cáo như Báo cáo kế toán, Báo cáo tài chính.

– Về đối tượng hướng đến:

Thông báo thường hướng đến bên yếu thế hoặc nắm ít thông tin hơn, thông báo có thể hướng đến một cá nhân, nhóm người hoặc công khai rộng rãi trong đại chúng. Cụ thể như thông báo của Giám đốc đến một nhân viên; thông báo của Công đoàn lao động cơ sở đến tập thể người lao động trong một doanh nghiệp; thông báo thay đổi giá điện tiêu dùng của Tập đoàn điện lực Việt Nam đến đại chúng là người dân cả nước.

Báo cáo được sử dụng để cấp dưới, người có nghĩa vụ báo cáo khi được cá nhân, tổ chức có thẩm quyền yêu cầu.

– Về nội dung

Thông báo được sử dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực, mang thông tin mang tính thời điểm.

Báo cáo được sử dụng nhiều trong các công việc chuyên môn nghiệp vụ nên yêu cầu chuyên môn, có đặc thù riêng cho mỗi hoạt động, mỗi ngành nghề.

Với những tư vấn về câu hỏi Phân biệt thông báo và báo cáo , Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

 

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191