Yêu cầu đối với công trường xây dựng

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Yêu cầu đối với công trường xây dựng


Luật sư Tư vấn Luật xây dựng – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 15 tháng 08 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Yêu cầu đối với công trường xây dựng

  • Luật xây dựng 2014

3./ Luật sư tư vấn

Công trường xây dựng trong công việc xây lắp là nơi diễn ra các hoạt động sản xuất xây dựng để sau này tạo ra một công trình xây dựng tại chính vị trí công trình đó đang tồn tại.

Yêu cầu đối với công trường xây dựng được quy định tại Điều 109  Luật xây dựng năm 2014 như sau:

– Chủ đầu tư có trách nhiệm lắp đặt biển báo công trình tại công trường xây dựng, trừ trường hợp nhà ở riêng lẻ có quy mô dưới 07 tầng.

Nội dung biển báo gồm:

+ Tên, quy mô công trình;

+ Ngày khởi công, ngày hoàn thành;

+ Tên, địa chỉ, số điện thoại của chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tổ chức thiết kế xây dựng và tổ chức hoặc cá nhân giám sát thi công xây dựng;

+ Bản vẽ phối cảnh công trình.

– Nhà thầu thi công xây dựng có trách nhiệm quản lý toàn bộ công trường xây dựng theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp chủ đầu tư tổ chức quản lý.

Nội dung quản lý công trường xây dựng bao gồm:

+ Xung quanh khu vực công trường xây dựng phải có rào ngăn, trạm gác, biển báo dễ nhìn, dễ thấy để bảo đảm ngăn cách giữa phạm vi công trường với bên ngoài;

+ Việc bố trí công trường trong phạm vi thi công của công trình phải phù hợp với bản vẽ thiết kế tổng mặt bằng thi công được duyệt và điều kiện cụ thể của địa điểm xây dựng;

+ Vật tư, vật liệu, thiết bị chờ lắp đặt phải được sắp xếp gọn gàng theo thiết kế tổng mặt bằng thi công;

+ Trong phạm vi công trường xây dựng phải có các biển báo chỉ dẫn về sơ đồ tổng mặt bằng công trình, an toàn, phòng, chống cháy, nổ và các biển báo cần thiết khác.

Nhà thầu thi công xây dựng phải có các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và phương tiện ra vào công trường, tập kết và xử lý chất thải xây dựng phù hợp, không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh khu vực công trường xây dựng.

Như vậy, chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng phải đáp ứng đủ các yêu cầu nêu trên trong giai đoạn xây dựng công trình nhằm đảm bảo việc thi công được thuận lợi, đồng thời, bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho công nhân cũng như người dân tại khu vực thi công.

Với những tư vấn về câu hỏi Yêu cầu đối với công trường xây dựng, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191