Cho thuê sảnh để tổ chức giải đấu game cần những giấy tờ gì

Câu hỏi của khách hàng: Cho thuê sảnh để tổ chức giải đấu game cần những giấy tờ gì

Xin chào anh chị ạ!

Em có 1 khách thuê sảnh trung tâm thương mại để tổ chức giải đấu game online trên điện thoại, thì cho em hỏi là bên em phải yêu cầu khách những quyết định phê duyệt của cơ quan chức năng nào để đủ thủ tục hồ sơ pháp lý.

– Sở công thương?
– Sở văn hóa thể thao?
– UBND thành phố?

Em xin cảm ơn!


Luật sư Luật Thương mại – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 27/06/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề quy định về thuê địa điểm tổ chức sự kiện

  • Nghị định 81/2018/NĐ-Cp quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại
  • Nghị định 79/2012/NĐ-Cp quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu
  • Nghị định 15/2016/NĐ-Cp sửa đổi, bổ sung một số điều của NĐ 79/2012/NĐ-Cp
  • Thông tư 03/2013/TT- BVHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều của NĐ 79/2012/NĐ- Cp

3./ Luật sư trả lời câu hỏi Cho thuê sảnh để tổ chức giải đấu game cần những giấy tờ gì

Hiện nay, theo quy định pháp luật thì chưa có quy định cụ thể đối với việc tổ chức giải đấu esports, tuy nhiên về trình tự thủ tục thì khi tổ chức sự kiện này thì vẫn theo các quy định về tổ chức sự kiện như sau:

Hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện bao gồm:

– Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp( Nếu là doanh nghiệp) hoặc giấy chứng nhận thành lập (Nếu là đơn vị, tổ chức)

– Đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện đứng tên đơn vị xin phép.

– Hợp đồng tổ chức sự kiện ký với khách hàng (nếu tổ chức cho khách hàng).

– Kịch bản nội dung sự kiện.

– Giấy ủy quyền của khách hàng cho đơn vị tổ chức sự kiện.

Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ

Các cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện bao gồm Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục nghệ thuật biểu diễn; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Tùy vào từng loại sự kiện cụ thể sẽ phải nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết đối với loại sự kiện đó.

Thời hạn nộp hồ sơ

Hạn nộp hồ sơ là  trước 10 ngày diễn ra chương trình. Đối với chương trình biểu diễn thời trang, các trang phục cần được duyệt phác thảo trước ít nhất 30 ngày tính đến thời điểm diễn ra sự kiện.

Theo như quy định trên thì bên cho thuê địa điểm không cần yêu cầu bên tổ chức giải đấu chuẩn bị các giấy tờ mà bên tổ chức giải đấu có nghĩa vụ phải tự xin Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cấp giấy phép tổ chức giải đấu. Bên cho thuê địa điểm và bên tổ chức địa điểm cần chuẩn bị làm hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

 

1900.0191