Ký hợp đồng gì khi thuê hồ làm hồ câu giải trí

Câu hỏi của khách hàng: Ký hợp đồng gì khi thuê hồ làm hồ câu giải trí

Giúp em với ạ, em mới thuê đất ao để làm hồ câu cá giải trí mà em không biết làm hợp đồng thế nào cho đúng nhờ anh/chị tư vấn giúp ạ.


Luật sư luật dân sự – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn:26/06/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề ký hợp đồng gì khi thuê hồ làm hồ câu giải trí

Bộ luật dân sự năm 2015

3./ Luật sư trả lời ký hợp đồng gì khi thuê hồ làm hồ câu giải trí

Theo những thông tin bạn cung cấp và dựa trên quy định của pháp luật chúng tôi đưa ra quan điểm như sau:

Bạn có nhu cầu thuê đất ao để thực hiện mục đích kinh doanh của mình, do vậy đối tượng ở đây sẽ là đất ao. Hợp đồng của bạn trong trường hợp này là hợp đồng về quyền sử dụng đất theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2015

“Điều 500. Hợp đồng về quyền sử dụng đất

Hợp đồng về quyền sử dụng đất là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó người sử dụng đất chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, tặng cho, thế chấp, góp vốn quyền sử dụng đất hoặc thực hiện quyền khác theo quy định của Luật đất đai cho bên kia; bên kia thực hiện quyền, nghĩa vụ theo hợp đồng với người sử dụng đất.”

Cụ thể hợp đồng được thiết lập sẽ là Hợp đồng thuê đất ao. Bạn cần lưu ý về nội dung của Hợp đồng phải tuân thủ quy định tại Điều 501 và lưu ý về hình thức của loại Hợp đồng này luôn phải lập thành văn bản.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191