Khiếu nại việc học phí

Câu hỏi:

Xin chào luật sư. Hôm nay tôi có một vụ việc muốn nhờluật sư tư vấn để tìm ra biện pháp xử lí hợp lí.Tôi đang là sinh viên cao học của trường đại học kinh doanh công nghệ Hà Nội, vì điều kiện nhà xa nên phải chấp nhận học tại một trung tâm liên kết với trường. Khi nộp học phí trung tâm yêu cầu chúng tôi đóng các khoản liên quan, nhưng chúng

tôi không nhận được biên lai mà chỉ nhận được một hóa đơn đỏ. Hiện tại, chúng tôi đã nhận được thông báo giảm học phí và không phải nộp các khoản liên quan đã đóng đầu năm từ trường đại học kinh doanh – công nghệ Hà Nội nhưng khi lên làm việc với trung tâm liên kết thì họ khất lần không trả và bảo chúng tôi muốn làm gì thì làm. Chúng tôi đã

viết đơn yêu cầu nhà trường cử đại diện xuống làm việc và nhà trường nói rằng không giải quyết vì chúng tôi không có biên lai thu tiền.

Vậy trong tình huống này có phải tôi đã bị lừa hay không? và nếu như chúng tôi không thể lấy lại khoản tiền này thì hành vi trên của trung tâm có phải là lừa đảo chiếm đoạt tài sản không?

Bây giờ tôi đang phân vân không biết giải quyết thế nào cho hợp lí vì vậy kính nhờ luật sưtư vấn giúp để chúng tôi có thể yên tâm học tập và công tác.Chân thành cám ơn!

Trả lời:

-Bạn gửi đơn khiếu nại lên Hiệu trưởng trường ĐH Kinh doanh – Công nghệ Hà Nội để được trường gửi văn trả lời.

-Ngoài ra bạn hãy gửi đơn lên thanh tra giáo dục và sở giáo dục để được quan tâm giải quyết

 

 

Wiki Luật kính đáp!

Câu trả lời trên chỉ mang tính chất tham khảo nằm trong khuôn khổ phạm vi nội dung câu hỏi mà quý khách gửi tới. Đối với trường hợp cụ thể hơn hoặc xuất hiện các tình tiết pháp lý khác thì các văn bản pháp luật điều chỉnh trên đây có thể không được áp dụng hoặc đã hết hiệu lực và được thay thế bằng văn bản khác.

    Để giải quyết nhanh chóng, chính xác những vướng mắc đang mắc phải hay nhu cầu tư vấn hỗ trợ pháp luật, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, yêu cầu của quý khách sẽ được chuyển đến các luật sư đầu ngành trong từng lĩnh vực cùng trực tiếp trao đổi và giải đáp.

    Chúng tôi rất mong được phục vụ, hợp tác cùng Quý khách!
Xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc Sức khỏe, Hạnh phúc, Thành công và lời chào trân trọng nhất./.

Bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến!

Tham khảo thêm:

1900.0191