Sang tên quyền sở hữu xe

Sang tên quyền sở hữu xe

Tôi có hộ khẩu tại Thanh Hóa, đã mua xe máy tại Hà Nội và cửa hàng bán xe đã xuất hóa đơn VAT cho tôi theo địa chỉ tại Thanh Hóa, hiện tôi chưa làm đăng ký xe nhưng tôi muốn bán xe luôn cho một người có hộ khẩu tại Hà Nội có được không? Và người mua xe có hộ khẩu Hà Nội có thể làm đăng ký biển số xe tại Hà Nội được không? Xin trân trọng cảm ơn!

Gửi bởi: Bùi Thị Thủy

Trả lời có tính chất tham khảo

Khi sang tên xe từ tỉnh Thanh Hóa đến thành phố Hà Nội, bạn thực hiện theo hướng dẫn tạiĐiều 12 Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2014 của Bộ công an quy định về đăng ký xe. Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục, không phải đưa xe đến kiểm tra nhưng phải nộp hồ sơ gồm:

– Giấy tờ chủ xe (Điều 9 Thông tư số 15/2014/TT-BCA)

– Hai giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư này).

– Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe.

– Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.

Theo quy định trên, hồ sơ sang tên quyền sở hữu xe bao gồm cả giấy chứng nhận đăng ký xe. Do đó, để thực hiện việc bán xe cho một người ở thành phố Hà Nội, trước hết bạn phải làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu xe cho bạn để được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe. Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký quyền sở hữu và được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe, bạn tiến hành thủ tục mua bán xe và nộp Giấy chứng nhận đăng ký xe cùng với các hồ sơ, giấy tờ khác để cơ quan có thẩm quyền thực hiện thủ tục theo quy định của pháp luật.

Người mua xe tiến hành thủ tục đăng ký xe tại công an quận, huyện nơi thường trú (xuất trình chứng minh nhân dân để xác định nơi thường trú. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu). Đăng ký xe sẽ được đăng ký biển kiểm soát của thành phố Hà Nội.

Trả lời bởi: CTV3

1900.0191