Đơn tố cáo mượn xe không trả

Đơn tố cáo mượn xe không trả là văn bản của cá nhân, tổ chức gửi cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền (ở đây là công an xã/phường) trong trường hợp biết rõ sự việc xảy ra và muốn trình báo với cơ quan công an để giải quyết, đòi lại quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

Tư vấn soạn thảo: Đơn tố cáo mượn xe không trả


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————–

………….., ngày…..tháng………năm…….

ĐƠN TỐ CÁO

(V/v mượn xe máy không trả)

KÍNH GỬI:  CÔNG AN XÃ/PHƯỜNG…………….

Tôi tên là: ………………………………………. Sinh ngày ….. tháng …… năm …

Địa chỉ cư trú (hoặc địa chỉ liên lạc): …………………………………………………..

Giấy chứng minh nhân dân số: …………….., cơ quan cấp……………………., ngày …. tháng ….. năm ……….

Tôi xin tố cáo hành vi mượn xe máy không trả của anh ………………..(Địa chỉ: ………………………..; Sinh ngày…/…/…; Nghề nghiệp………….)

Sự việc cụ thể như sau:

Tôi và anh ………………….. là người cùng ngõ/xóm và lại là bạn bè thân thiết lớn lên bên nhau từ nhỏ. Chúng tôi luôn giúp đỡ nhau những lúc đối phương gặp khó khăn.

Ngày…/…/…, khi đang ngồi trong nhà tại địa chỉ số…………………, tôi có nhận được điện thoại của anh………………….nói rằng anh ý đang vướng vào một khoản nợ và phải cầm đồ chiếc xe gắn máy của mình nên không có phương tiện đi làm. Vì vậy, anh ……………….có ngỏ ý mượn tôi chiếc xe máy nhãn hiệu……., BKS:………….. để đi làm và hứa tầm 9h tối khi đi làm về sẽ sang nhà tôi để trả xe.

Tuy nhiên, đến 10h tối cùng ngày, vẫn chưa thấy anh ………………..về, tôi đã gọi điện thoại cho anh ý nhưng điện thoại không kết nối được. Nhận thấy có điều gì đó không lành, tôi đã sang tận nhà anh ý để tìm gặp nhưng nhà không có ai. Ngày…/…/…, anh …………….có đến nhà tôi và báo rằng chiếc xe đó đã bị mất

Như vậy, anh ……………..đã vi phạm Điều …………… Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tôi làm đơn này đề nghị Qúy cơ quan công an thu thập chứng cứ, có các biện pháp yêu cầu anh……………bồi thường chiếc xe cho tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

NGƯỜI VIẾT ĐƠN
(Kí và ghi rõ họ tên)

 

 

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ  500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

 

1900.0191