Giải trình sinh con thứ 3

Giải trình sinh con thứ 3 là văn bản của cá nhân(người làm việc tại cơ quan/tổ chức mà theo quy định của pháp luật/quy định của cơ quan/tổ chức người này không được phép sinh con thứ 3 nhưng vẫn sinh con thứ 3), văn bản này có nội dung về việc giải thích và trình bày lý do hợp pháp tại sao sinh con thứ 3,  được gửi đến người yêu cầu giải trình/ người có thẩm quyền xem xét, dưới đây là một văn bản giải trình sinh con thứ 3 cụ thể:

Mẫu Giải trình sinh con thứ 3

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

….., ngày…tháng…năm…

GIẢI TRÌNH SINH CON THỨ 3

(Về việc sinh con thứ 3)

Căn cứ Quy định 102-QĐ/TW Quy định Xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm;

Căn cứ Hướng dẫn 04-HD/UBKTTW Hướng dẫn thực hiện một số điều quy định trong Quy định số 102-QĐ/TW Quy định Xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Kính gửi: – Cơ quan/tổ chức

-Người có chức vụ/thẩm quyền giải quyết

Tên tôi là:…………………………….

Sinh ngày ………….tháng ………năm…………… Nơi sinh (tỉnh, TP)……………………………

Giấy CMND/thẻ CCCD số …………………… Ngày cấp…/…/…. Nơi cấp (tỉnh, TP)…………….

Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………………….

Chỗ ở hiện nay ……………………………………………………………………….

Điện thoại liên hệ: ……………………………

Tôi hiện đang là Đảng viên và đang công tác tại:……………………………………..

Tôi xin giải trình với Qúy cơ quan về sự việc như sau:

Tôi kết hôn ngày…/…/… Sau khi sinh đứa con, tôi được chuẩn đoán (mắc bệnh, triệu chứng,…)………………….. và được bác sĩ khuyến cáo không được sử dụng các biện pháp tránh thai nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Tuy nhiên do lỡ kế hoạch và cũng là ngoài mong muốn, ngày…/…/… tôi phát hiện mình mang thai thứ 3. Hiện tại tôi đang là Đảng viên và đang công tác tại……. tôi hoàn toàn biết về việc mình chỉ được phép sinh hai con và nếu sinh con thứ 3 thì sẽ phải chịu hình thức kỷ luật khiển trách theo quy định tại khoản 1 Điều 27 của Quy định 102-QĐ/TW Quy định Xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm:

“Điều 27. Vi phạm quy định về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình

1- Đảng viên vi phạm một trong các trường hợp sau gây hậu quả ít nghiêm trọng hoặc vi phạm trong trường hợp sinh con thứ ba (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác) thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách:”

Xét theo quy định tại Điều 27 của Hướng dẫn 04-HD/UBKTTW Hướng dẫn thực hiện một số điều quy định trong Quy định số 102-QĐ/TW Quy định Xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm:

“Điều 27. Vi phạm quy định về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình

* Trường hợp không vi phạm về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, gồm:

* Trường hợp sinh con thứ ba do mang thai ngoài ý muốn, nếu thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người mẹ (có xác nhận của bệnh viện cấp huyện và tương đương trở lên) thì thôi không xem xét, xử lý kỷ luật.”

Tôi nhận thấy việc mình sinh đứa con thứ 3 là ngoài ý muốn và trường hợp của tôi thuộc một trong các trường hợp không vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình. Tôi có đầy đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh cho sự việc trên và được đính kèm theo bản giải trình này

Trên đây là toàn bộ phần giải trình của tôi về việc sinh con thứ 3, tôi cam đoan những thông tin, sự việc trình bày với quý cơ quan là hoàn toàn đúng sự thật và xin chịu trách nhiệm trước pháp luật./.

Tài liệu kèm theo Người giải trình
1. Xác nhận của bệnh viện cấp huyện2…

 

(Ký và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ  500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:

1900.0191