Xin lý lịch tư pháp tờ số 2 cần làm gì và trong bao lâu

Câu hỏi của khách hàng: Xin lý lịch tư pháp tờ số 2 cần làm gì và trong bao lâu

Em muốn xin lý lịch tư pháp tờ số 2 cần thủ tục gì ạ và thời gian cấp là thời gian nào trong ngày ạ


Luật sư Tư vấn cấp Phiếu lý lịch tư pháp – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 12/11/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Luật Lý lịch tư pháp

Luật lý lịch tư pháp 2009

3./ Luật sư trả lời Xin lý lịch tư pháp tờ số 2 cần làm gì và trong bao lâu

Phiếu lý lịch tư pháp là phiếu do cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp cấp có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích; bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Căn cứ Khoản 3 Điều 46 Luật lý lịch tư pháp 2009 vềThủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 như sau:

“Thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 cho cá nhân được thực hiện theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 45 của Luật này; trường hợp cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 thì không được ủy quyền cho người khác làm thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp.”

Theo đó, bạn có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 tại Sở tư pháp để được biết nội dung về lý lịch tư pháp của mình.

Trình tự, thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 cho cá nhân như sau:

Căn cứ Điều 45, Điều 48 Luật lý lịch tư pháp 2009 về trình tự, thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

– Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu quy định

– Bản sao hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân (trường hợp nộp bản photo phải có bản chính để đối chiếu)

– Bản sao sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú tại Việt Nam (trường hợp nộp bản photo phải có bản chính để đối chiếu)

Bước 2: Nộp tại Sở tư pháp

Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không quá 10 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ. Trường hợp xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích hoặc nơi cư trú không ổn định thì thời hạn không quá 15 ngày.

Như vậy, để được cấp phiếu lý lịch tư pháp bạn cần chuẩn bị hồ sơ như trên và thời gian làm việc thông thường từ 08:00 – 16:30, làm việc từ thứ 2 đến thứ 6.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191