Rút đơn đề nghị thuận tình ly hôn

Rút đơn đề nghị thuận tình ly hôn

Tôi và chồng tôi đồng ý cùng viết đơn ly hôn và đã gửi đến toà án nhân dân (chồng tôi là người đi nộp). Tòa án đã gọi lên để tiến hành hoà giải nhưng chúng tôi đã từ chối và yêu cầu cân có thời gian để suy nghĩ. Đến nay tôi muốn rút đơn. Vậy, tôi có thể rút đơn được khôg hay phải chồng tôi đi rút.

Gửi bởi: Nguyễn lan anh

Trả lời có tính chất tham khảo

Theo thông tin bạn cung cấp, hai vợ chồng bạn cùng đồng ý viết đơn ly hôn nên đây được coi là yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, một trong những yêu cầu về hôn nhân và gia đình thuộc thẩm quyền giải quyết của Toà án theo quy định tại Điều 28 Bộ luật Tố tụng dân sự; bạn và chồng bạn tham gia tố tụng với tư cách là người yêu cầu. Thủ tục chung về việc giải quyết việc dân sự được thực hiện theo hướng dẫn tại chương 10, phần thứ 5 của Bộ luật Tố tụng dân sự.

Theo đó, Khoản 3 Điều 320 Bộ luật Tố tụng dân sự có quy định: “Trong thời hạn chuẩn bị xét đơn yêu cầu, nếu người yêu cầu rút đơn yêu cầu thì Toà án ra quyết định đình chỉ việc xét đơn yêu cầu”. Do vậy, bạn với tư cách là người yêu cầu trong vụ việc dân sự có quyền rút đơn đề nghị thuận tình ly hôn.

Các văn bản liên quan:

Bộ luật 24/2004/QH11 Tố tụng dân sự

Trả lời bởi: CTV3

1900.0191