Khi nào thì cơ quan làm việc có thể được xác nhận sơ yếu lí lịch

Câu hỏi: Khi nào thì cơ quan làm việc có thể được xác nhận sơ yếu lí lịch

Tôi đang sống và làm việc tại Hồ Chí Minh, tuy nhiên hộ khẩu thường trú của tôi vẫn ở Cà Mau, nay tôi cần làm đơn xin đi học văn bằng 2, trong hồ sơ có yêu cầu một mẫu xác nhận sơ yếu lý lịch, nhưng nếu phải về nhà xin thì quá xa mà phải về vào giờ hành chính, tôi đang đi làm nên không thể xin nghỉ phép nhiều được, tôi có thể xin xác nhận sơ yếu lý lịch của công ty tôi đang làm việc có được không?


Khi nào thì cơ quan làm việc có thể được xác nhận sơ yếu lí lịch
Khi nào thì cơ quan làm việc có thể được xác nhận sơ yếu lí lịch

Luật sư Tư vấn Khi nào thì cơ quan làm việc có thể được xác nhận sơ yếu lí lịch – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 20 tháng 08 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Khoản 7 và khoản 9 Điều 7 Thông tư liên tịch số 01/2009/TTLT-BTP-BNV ngày 28/4/2009 Hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác tư pháp trên địa bàn

3. Luật sư trả lời

      Sơ yếu lý lịch là những thông tin về nhân thân, về hoàn cảnh gia đình, trình độ văn hóa chuyên môn, quá trình, kết quả tham gia công tác… của công dân.

      Xác nhận sơ yếu lí lịch nghĩa là xác nhận về thông tin hộ tịch, cư trú.
Theo khoản 9, Điều 7 thì Ủy ban nhân dân cấp xã
“ 9. Thực hiện cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt; chứng thực các việc khác theo quy định của pháp luật.”

      Như vậy, những nội dung có liên quan đến thông tin về hộ tịch, cư trú của công dân trong sơ yếu lý lịch thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi công dân có đăng ký thường trú là cơ quan có thẩm quyền chứng thực sơ yếu lý lịch.

      Cơ quan bạn đang làm việc hoàn toàn không có đủ khả năng cũng như thẩm quyền để xác nhận sơ yếu lý lịch cho bạn, có chăng họ chỉ có thể xác nhận thời gian, kết quả làm việc công tác của bạn tại công ty.

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 

1900.0191