Làm con nuôi người định cư ở Mỹ, có được sang sống cùng

Câu hỏi: Làm con nuôi người định cư ở Mỹ, có được sang sống cùng

Tôi nhận con nuôi là người Việt Nam, tôi là người Việt nam lấy chồng là người Mỹ có quốc tịch Mỹ, nay tôi muốn đưa con nuôi tôi sang ở cùng ở Mỹ có được không?


Làm con nuôi người định cư ở Mỹ, có được sang sống cùng
Làm con nuôi người định cư ở Mỹ, có được sang sống cùng

Luật sư Tư vấn Làm con nuôi người định cư ở Mỹ, có được sang sống cùng – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 14 tháng 07 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Đạo luật Di trú và Quốc tịch Hoa Kỳ (Immigration and Nationality Act)

3. Luật sư trả lời

Trong luật di trú thì việc bảo lãnh theo diện thân nhân được coi là đơn giản nhất và là một diện bảo lãnh được nhiều người biết đến nhất, và con nuôi là một thành phần quan trọng trong việc bảo lãnh theo diện thân nhân. Khi quan hệ con nuôi được xác lập hợp pháp thì người con nuôi được hưởng quyền lợi di trú theo cha mẹ nuôi như của một người con ruột. Cha mẹ nuôi có thể bảo lãnh cho con nếu họ là công dân Mỹ hoặc thường trú nhân Mỹ (người được cấp thẻ thường trú xác nhận tình trạng thường trú hợp pháp tại Mỹ).

Con nuôi trước hết cần được cấp thị thực của đại sứ quán Mỹ để sang Mỹ. Vì mục đích để sống cùng cha mẹ nuôi, người con nuôi sẽ cần làm thủ tục xin cấp thị thực định cư và người con nuôi sẽ phải đáp ứng được những yếu tố theo luật Di trú Mỹ. Và theo luật Di trú Mỹ, để được xác định là con thì người con nuôi phải đáp ứng được 3 điều kiện:

– Người con nuôi phải được nhận làm con nuôi trước khi trở thành 16 tuổi

– Người con nuôi phải dưới quyền giám hộ của Cha hoặc Mẹ nuôi ít nhất 2 năm.

– Người con nuôi phải ở chung nhà với Cha hoặc Mẹ nuôi đủ 2 năm và sự ở chung nhà có thể xảy ra trước khi hoặc sau khi được nhận làm con nuôi.

Điều kiện để thuộc diện được bảo lãnh:

– Trường hợp cha mẹ nuôi là công dân Mỹ: có thể bảo lãnh cho con độc thân hoặc đã lập gia đình ở bất kỳ độ tuổi nào

– Trường hợp cha mẹ nuôi là thường trú nhân Mỹ: có thể bảo lãnh cho con độc thân ở bất kỳ độ tuổi nào

Như vậy, nếu người con nuôi và người nhận con nuôi đáp ứng được các điều kiện, thủ tục pháp lý trong quá trình bảo lãnh, xin thị thực thì người con nuôi được nhập cảnh vào Mỹ và trở thành một thường trú nhân hợp pháp của Mỹ.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 

1900.0191