Lương công nhân khi làm cho công trình xây dựng được trả như thế nào

Câu hỏi: Lương công nhân khi làm cho công trình xây dựng được trả như thế nào

Từ đầu năm 2016 tôi làm công nhân công trình cho một công trình tòa nhà văn phòng, có một người chủ đứng ra nhận nhóm thợ chúng tôi vào làm việc và trực tiếp đôn đốc quản lý nhắc nhở chúng tôi, đến tháng 5 năm nay công trình đã hoàn thành, chúng tôi đã nhiều lần nhắc người này chi trả tiền công nhưng người này bảo là không có tiền, vậy chúng tôi phải đòi ai để lấy được tiền công của mình.

Lương công nhân khi làm cho công trình xây dựng được trả như thế nào
Lương công nhân khi làm cho công trình xây dựng được trả như thế nào

Luật sư Tư vấn Lương công nhân khi làm cho công trình xây dựng được trả như thế nào – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 13 tháng 07 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Bộ luật lao động năm 2012

Bộ luật tố tụng dân sự sửa đổi bổ sung năm 2011

3. Luật sư trả lời

Theo như thông tin bạn cung cấp thì người thuê bạn sẽ được hiểu là người cai thầu và theo quy định tại khoản 2 điều 99 Bộ luật lao động 2012 như sau:

“Điều 99. Trả lương thông qua người cai thầu

1. Nơi nào sử dụng người cai thầu hoặc người có vai trò trung gian tương tự thì người sử dụng lao động là chủ chính phải có danh sách và địa chỉ của những người này kèm theo danh sách những người lao động làm việc với họ và phải bảo đảm việc họ tuân theo quy định của pháp luật về trả lương, an toàn lao động, vệ sinh lao động.

2. Trường hợp người cai thầu hoặc người có vai trò trung gian tương tự không trả lương hoặc trả lương không đầy đủ và không bảo đảm các quyền lợi khác cho người lao động, thì người sử dụng lao động là chủ chính phải chịu trách nhiệm trả lương và bảo đảm các quyền lợi đó cho người lao động.”.

Như vậy, nếu người cai thầu và người chủ chính không chấp nhận trả lương cho bạn thì bạn có quyền khởi kiện tại Tòa án nhân dân cấp huyện nơi công trình được thi công để được cơ quan cố thẩm quyền bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 

1900.0191