Thủ tục thay đổi nội dung giấy phép hoạt động báo chí

Câu hỏi: Thủ tục thay đổi nội dung giấy phép hoạt động báo chí

Nội dung giấy phép hoạt động báo chí của chúng tôi cần cập nhật vài thông tin để phù hợp với tình hình thực tế, mong nhận được sự giúp đỡ của quý công ty luật, xin cảm ơn.


Thủ tục thay đổi nội dung giấy phép hoạt động báo chí
Thủ tục thay đổi nội dung giấy phép hoạt động báo chí

Luật sư Tư vấn Thủ tục thay đổi nội dung giấy phép hoạt động báo chí – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 13 tháng 09 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Thông tư 48/2016 Bộ thông tin và truyền thông

3. Luật sư trả lời

Để dổi nội dung hoạt động báo chí phải Gửi hồ sơ đến Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung giấy phép. Trong thời hạn giải quyết là 15 hoặc 30 ngày tùy loại giấy phép, bạn sẽ nhận đương thông báo trả lờ của Bộ Thông tin và Truyền thông sửa.

Tùy vào loại giấy phép mà hồ sơ sẽ bao gồm những loại giấy tờ khác nhau, Theo Thông tư 48/2016 Bộ thông tin và truyền thông, giấy tờ quy định rất cụ thể:

  • Hồ sơ thay đổi nội dung ghi trong giấy phép hoạt động báo in:

– Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí;

– Báo cáo đánh giá việc thực hiện tôn chỉ, mục đích theo giấy phép (đối với trường hợp thay đổi tôn chỉ, mục đích);

– Mẫu trình bày tên gọi của cơ quan báo chí có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí (đối với trường hợp thay đổi tên gọi cơ quan báo chí)

  • Hồ sơ thay đổi nội dung ghi trong giấy phép hoạt động báo điện tử:

– Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí;

– Báo cáo đánh giá việc thực hiện tôn chỉ, mục đích theo giấy phép (đối với trường hợp thay đổi tôn chỉ, mục đích);

– Mẫu trình bày tên gọi của cơ quan báo chí có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí (đối với trường hợp thay đổi tên gọi cơ quan báo chí).

– Văn bản chứng minh sở hữu tên miền còn thời gian sử dụng tối thiểu 06 tháng tính từ thời điểm đề nghị cấp phép (đối với trường hợp thay đổi tên miền).

  • Hồ sơ thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản đặc san

Hồ sơ gồm có:

– Văn bản đề nghị thay đổi của cơ quan, tổ chức;

– Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản đặc san (đối với trường hợp thay đổi người chịu trách nhiệm xuất bản đặc san);

Mẫu trình bày tên gọi của đặc san và bản dịch tiếng Việt được công chứng (đối với trường hợp thay đổi tên gọi đặc san thể hiện bằng tiếng nước ngoài).

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 

1900.0191