Câu cá hồ gươm hà nội bị xử phạt bao tiền

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Câu cá hồ gươm hà nội bị xử phạt bao tiền

Tôi muốn được tư vấn, quy định của pháp luật về trường hợp câu cá ở hồ gươm, có quy định nào xử phạt rõ ràng không?


Câu cá hồ gươm hà nội bị xử phạt bao tiền
Câu cá hồ gươm hà nội bị xử phạt bao tiền

Luật sư Tư vấn Câu cá hồ gươm hà nội bị xử phạt bao tiền – Trực tuyến, Mọi lúc, Mọi nơi – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Để đảm bảo cho thắc mắc của quý khách được giải quyết nhanh chóng và chính xác nhất, quý khách vui lòng gọi điện theo số điện thoại trên để trao đổi trực tiếp cùng các Luật sư của công ty, chúng tôi sẽ ngay lập tức tháo gỡ và hướng dẫn quý khách các biện pháp an toàn nhằm xử lý tình huống pháp lý. Mặt khác, với mục đích thuận tiện cho việc quý khách hàng có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung các cuộc trao đổi, câu hỏi thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Rất mong những nội dung này sẽ giúp cho cuộc trao đổi có hiệu quả nhất và dễ dàng hơn cho những người có vướng mắc tương tự!

Đối với câu hỏi của quý khách, dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 30 tháng 09 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Quyết định 70/2013/QĐ-UBND Quyết định ban hành quy định về phân công trách nhiệm và cơ chế phối hợp quản lý hồ Hoàn Kiếm.

3./ Luật sư trả lời

UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm chủ trì, quản lý toàn diện khu vực hồ Hoàn Kiếm bao gồm các lĩnh vực an ninh, trật tự an toàn xã hội, trật tự đô thị, bảo vệ cảnh quan; quản lý, kiểm tra giám sát các hoạt động của các tổ chức, cá nhân có hoạt động tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, vệ sinh môi trường; hệ thống công trình kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; quản lý mặt nước hồ, duy tu, duy trì hệ thống cấp, thoát nước hồ và các lĩnh vực khác có liên quan đến hồ Hoàn Kiếm. UBND quận Hoàn Kiếm chủ động phối hợp với các Sở, ngành liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm liên quan trong công tác quản lý. Xét thấy, UBND quận Hoàn Kiếm là cơ quan có thẩm quyền quản lý khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Mọi tổ chức, cá nhân khi tham gia các hoạt động trong phạm vi hồ Hoàn Kiếm có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ hệ thống công trình kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội xung quanh hồ. Nghiêm cấm các hành vi lấn chiếm, sử dụng trái phép mặt hồ, lòng hồ hè, đường dạo, vườn hoa, thảm cổ, khai thác, đánh bắt, thả các loài sinh vật vào lòng hồ khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Theo đó, hành vi câu cá ở hồ Hoàn Kiếm là hành vi khai thác, đánh bắt cá trái phép do trong khu vực hồ Hoàn Kiếm đã cắm các biển cấm câu cá. Nếu anh/ chị thực hiện hành vi này thì sẽ bị xử phạt hành chính theo văn bản pháp luật do UBND quận Hoàn Kiếm hoặc UBND phường Lý Thái Tổ ban hành. Bên cạnh đó, nếu việc câu cá còn gây thiệt hại đến các công trình kiến trúc, công trình xã hội… thì anh/ chị còn phải bồi thường cho thiệt hại mà mình gây ra.

Nếu bị xử phạt mà cảm thấy không thấy thỏa đáng, anh/ chị có thể phản ánh, khiếu nại, tố cáo về công tác quán lý, khai thác, sử dụng khu vực hồ Hoàn Kiếm với UBND quận Hoàn Kiếm. Ngoài ra, nếu khu vực câu cá thuộc khu vực quản lý của các cơ quan khác như: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Công an Thành phố, Ban quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm và UBND các phường liên quan… thì anh/ chị cũng có thể phản ánh/ khiếu nại, tố cáo lên các cơ quan nhà nước này.

      Trên đây là tư vấn của Luật sư đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc có tình tiết pháp lý, hồ sơ, chứng cứ mới hoặc cần sự hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Sự hài lòng của quý khách là nỗ lực của chúng tôi!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty Luật LVN


 

1900.0191