Mẫu Đơn xin ly hôn, thủ tục ly hôn tại Hoài Đức Hà Nội

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một số vấn đề liên quan tới Đơn xin ly hôn và thủ tục ly hôn khi bạn đang sống trên địa bàn huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.

Cách viết Đơn xin ly hôn tại Hoài Đức

Đầu tiên khi nói tới thủ tục ly hôn chắc chắn sẽ phải nói tới Đơn xin ly hôn, vậy Đơn xin ly hôn tại huyện Hoài Đức có khác biệt gì so với các quận huyện khác.

Mẫu Đơn xin ly hôn Hoài Đức sẽ được cung cấp tại trụ sở chính của Toà án nhân dân huyện Hoài Đức, tuỳ theo nhu cầu ly hôn, bạn sẽ chọn để lấy biểu mẫu cho phù hợp với nhu cầu của mình. Ví dụ như trường hợp của bạn là thuận tình ly hôn bạn sẽ chọn Mẫu Đơn ly hôn và thoả thuận về tài sản, con chung; trường hợp của bạn là đơn phương ly hôn bạn sẽ chọn Mẫu Đơn khởi kiện ly hôn.

Các mẫu đơn đều được đánh máy sẵn và có để trống các phần ghi thông tin để bạn bổ sung. Các thông tin sẽ bao gồm: Tên tuổi, số giấy tờ cá nhân, nơi cư trú, điện thoại, thông tin về quan hệ vợ chồng, thông tin về con chung và một số phần trống để kê khai thông tin về tài sản, nợ chung phát sinh trong thời gian hôn nhân.

Các bạn chỉ cần kê khai đủ những thông tin trên, không khai thừa và không khai bổ sung tại các phần không đúng vị trí của đơn.

Địa chỉ nộp án phí ly hôn tại Hoài Đức

Nguyên đơn trong vụ án ly hôn tại Hoài Đức sẽ phải tiến hành nộp tạm ứng án phí theo Thông báo của Toà án sau khi hồ sơ đã hợp lệ và đủ cơ sở để bắt đầu giải quyết, địa chỉ nộp án phí nằm tại Số 3P85+75Q, Thị Trấn Trạm Trôi, Huyện Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội.

Các xã thường chọn để hoà giải khi ly hôn tại Hoài Đức

Huyện Hoài Đức hiện nay bao gồm 1 thị trấn Trạm Trôi và 19 xã, các cấp Uỷ ban nhân dân sẽ có thẩm quyền trong việc tổ chức hoà giải cơ sở trước khi thực hiện thủ tục ly hôn:

  • Kim Chung
  • Đức Giang
  • Đức Thượng
  • Yên Sở
  • Lại Yên
  • Sơn Đồng
  • Minh Khai
  • An Khánh
  • An Thượng
  • La Phù
  • Đông La
  • Vân Côn
  • Vân Canh
  • Song Phương
  • Cát Quế
  • Di Trạch
  • Dương Liễu
  • Tiền Yên
  • Đắc Sở

Dịch vụ ly hôn tại Hoài Đức trọn gói của Công ty Luật LVN

Giá Tư vấn ly hôn thuận tình, ly hôn đơn phương: 500.000 VNĐ (Bằng chữ: Năm trăm nghìn đồng)

Dịch vụ ly hôn thuận tình chi phí trọn gói cho toàn bộ thủ tục chỉ là: 3.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Ba triệu đồng)

Dịch vụ ly hôn đơn phương chi phí trọn gói cho toàn bộ thủ tục chỉ là: 5.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Năm triệu đồng)

Đã bao gồm toàn bộ dịch vụ ly hôn, tranh chấp tài sản, tranh chấp quyền nuôi con và tranh chấp nghĩa vụ trả nợ.

Mọi nhu cầu cần xác lập dịch vụ, xin vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được hỗ trợ.

Thủ tục ly hôn tại Hoài Đức

Các tài liệu cần thiết cho ly hôn đơn phương bao gồm:

• Mẫu đơn ly hôn đơn phương

• Giấy chứng nhận kết hôn (bản chính)

• Thẻ căn cước công dân của chồng và vợ (bản sao công chứng)

• Giấy khai sinh của con cái (nếu có con chung, bản sao công chứng)

• Sổ hộ khẩu (bản sao công chứng)

• Các tài liệu chứng minh quyền sở hữu tài sản chung.

Sau khi nộp đơn ly hôn đơn phương và các tài liệu liên quan cho tòa án có thẩm quyền thông thường là toà án nơi cư trú của bị đơn, người còn lại, tòa án sẽ xem xét đơn. Trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đơn đầy đủ và hợp lệ, tòa án sẽ ban hành thông báo chấp nhận hoặc từ chối đơn. Quá trình này mất từ 9 đến 12 tháng trước khi cuối cùng giải quyết việc ly hôn.

Có thể sửa đơn ly hôn sau khi đã nộp không

Xin chào anh chị, em đã nộp đơn ly hôn từ tháng 1 năm 2023, tuy nhiên hiện tại em muốn kê khai thêm tài sản để yêu cầu toà án giải quyết do bọn em đã cố gắng thoả thuận nhưng không được, vậy em có thể sửa đơn này được không?

Trả lời:

Theo quy định của Bộ Luật tố tụng Dân sự 2015, việc sửa đổi, bổ sung đơn khởi kiện hay đơn yêu cầu là hoàn toàn hợp pháp. Tuy nhiên sẽ không phải là bạn rút đơn lại để chỉnh sửa trên bản này mà sẽ là làm một văn bản khác với các nội dung cần bổ sung, chỉnh sửa, sau khi hoàn thành thì tiếp tục nộp cho Toà án.

Nội dung mới này sẽ được tổng hợp vào nội dung yêu cầu khởi kiện, bạn sẽ có các trách nhiệm phải đóng án phí thêm nếu các nội dung sửa đổi phát sinh án phí.

Tin nhắn yêu đương có đủ để làm bằng chứng ngoại tình khi ly hôn Hoài Đức không

Cho e hỏi bồ của ck e thường xuyên nhắn tin yêu thương thể hiện tình cảm qua điện thoại thì có đủ bằng chứng ngoại tình không

Trả lời:

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, để tin nhắn trở thành bằng chứng ngoại tình thì việc thu thập phải từ những nguồn cụ thể như tài liệu đọc được nội dung được coi là chứng cứ nếu là bản chính hoặc bản sao có công chứng, chứng thực hợp pháp hoặc do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp.

Như vậy, chỉ có tin nhắn điện thoại không rất khó để coi là đủ bằng chứng chứng minh cho việc ngoại tình, đây chỉ có thể là cơ sở tham khảo để Toà án giải quyết vụ án trong quá trình tố tụng.

Nộp đơn ly hôn hơn 20 hôm rồi vẫn chưa thấy tòa Hoài Đức gọi nộp tiền án phí

Em xin chút ý kiến của các chị ly hôn xong rồi vs ạ

Em nộp đơn hơn 20hôm rồi vẫn chưa thấy tòa gọi nộp tiền án phí ạ

Cho e xin ýt ý kiến vs ạ

Em cảm ơn các chị trước ạ

Trả lời:

Thời hạn nộp tiền tạm ứng án phí khi ly hôn là trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được giấy báo của Tòa án về việc nộp tiền tạm ứng án phí.

Tuy nhiên, thời gian giải quyết vụ án ly hôn là 04 tháng kể từ ngày nộp đơn, đóng án phí dân sự đầy đủ.

Vì vậy, bạn cần kiên nhẫn chờ đợi và có thể liên hệ với luật sư để được tư vấn cụ thể hơn về trường hợp của bạn.

Uỷ quyền nuôi con cho mẹ đẻ sau ly hôn ở Hoài Đức thì có sợ nhà chồng đòi lại quyền nuôi con không

Xin chào mọi người mọi người cho em hỏi ạ mình ly hôn 3 năm rồi mình toàn quyền nuôi con và nhà ck k thăm nom và chu cấp cho bé bố bé thì sắp lấy vk giờ mình sắp đi nước ngoài muốn làm giấy uỷ quyền nuôi con cho mẹ đẻ mình thì có sợ nhà ck đòi nuôi k ạ

Trả lời:

Theo quy định của pháp luật hiện nay, sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục con chưa thành niên. Việc chồng bạn không quan tâm, chăm sóc và thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con chung có thể coi là hành vi vi phạm pháp luật và vi phạm quyền trẻ em.

Việc bạn đi nước ngoài và mong muốn uỷ quyền nuôi con cho mẹ đẻ thì bạn cần phải thỏa thuận với người chồng cũ và được sự đồng ý của người này.

Nếu không được sự đồng ý của người chồng cũ thì khả năng bạn phải đối diện với một quy trình tố tụng liên quan tới việc tranh chấp nuôi con là rất lớn. Bởi lẽ khi bố thì sắp lập gia đình mới còn mẹ thì đi làm việc tại nước ngoài sẽ là 2 thông tin làm cho các bạn bình đẳng với nhau và không có sự ưu tiên nào khi dành quyền nuôi con.

Khi ly hôn con dưới 36 tháng theo mẹ thì hộ khẩu của con sẽ được giải quyết như thế nào

Dạ các quý Luật sư cho em hỏi 2 vấn đề:

– Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, đến nay có sửa đổi bổ sung gì không ạ?

– Nếu con dưới 36 tháng theo mẹ thì hộ khẩu của con ( hiện đang hộ khẩu chung với bố) sẽ được giải quyết như thế nào ạ?

Em chân thành cảm ơn ạ!

Trả lời:

Theo thông tin hiện nay Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 chưa có sửa đổi bổ sung gì mới.

Về vấn đề hộ khẩu của con dưới 36 tháng theo mẹ thì theo quy định của pháp luật hiện nay thì khi cha mẹ ly hôn thì con dưới 36 tháng tuổi sẽ được giải quyết hộ khẩu theo quyết định của cha mẹ hoặc phán quyết của Toà án.

Kể từ năm 2023, Sổ hộ khẩu đã bị bỏ tính hiệu lực, vì vậy việc giải quyết hộ khẩu sẽ chỉ còn phải thực hiện thủ tục khai báo mới tại nơi dự kiến chuyển đến theo Bản án/Quyết định của Toà án.

Toà án Hoài Đức không cho bố mẹ thoả thuận về việc nuôi con là đúng hay sai

Em chào chị ạ!

Chị cho em hỏi trường hợp của em với ạ.

Em là thuận tình ly hôn, con em dưới 3 tuổi, vợ chồng thoả thuận quyền nuôi con rồi, k có bất cứ tranh chấp gì. Nhưng giờ toà án yêu cầu em bổ sung thêm giấy tờ sau và họ nói rằng luật VN đã thay đổi:

1. Chứng minh năng lực tài chính: sao kê thu nhập 6 tháng của cả 2 vợ chồng (để toà phán xét quyền nuôi con chứ vợ chồng em k được quyết định). Phô tô công chứng toàn bộ hợp đồng lao động của em và công ty và sao kê thu nhập tại Ngân hàng.

Mặc dù em có hỏi lý do tại sao con dưới 3 tuổi mẹ k dc nuôi và 2 vợ chồng cũng đã thảo luận là mẹ nuôi rồi mà vẫn k có quyền quyết định thì họ bảo luật pháp có quyền bảo hộ trẻ, xét điều kiện 2 bên xem phù hợp không chứ vợ chồng quyết định n chỉ là yếu tố nhỏ.

2. Yêu cầu bố mẹ 2 bên phải viết bản tường trình, ký tên về việc ly hôn đã đạt tới đỉnh điểm k thể hoà giải hoà, đồng ý cho các con ly hôn. Em nói thật chứ bố mẹ đứt ruột đẻ đau ra mình, giờ con cái k hạnh phúc dẫn tới ly hôn, bố mẹ nào dám ngồi viết bản tường trình cho ly hôn ạ.

3. Yêu cầu bố mẹ đẻ em phải viết cam kết nếu em k nuôi được con thì bố mẹ em phải cho con em 1 mảnh đất hoặc 1 căn nhà/ căn phòng, nếu k sẽ mang con em vào trung tâm chăm sóc.

Em có hỏi ngược lại là chỉ cho em cái điều khoản thay đổi bổ sung đó thì họ không chỉ và bảo em bắt bẻ họ. Nói rằng nếu k bổ sung thì cứ đợi đơn khởi kiện của toà.

E thuận tình ly hôn mà tại sao lại yêu cầu em những thông tin như đang đơn phương ly hôn, tranh chấp nuôi con vậy ạ anh chị?

Trả lời:

Chào em, trong trường hợp của em có thể thấy phía Toà án đã đưa ra một số căn cứ hơi cứng nhắc trong giải quyết vụ việc ly hôn.

Theo quy định pháp luật hiện nay, đúng là có trao cho Toà án quyền quyết định sau cùng đối với mọi vấn đề liên quan tới vụ việc thuộc thẩm quyền của mình. Vì thế việc yêu cầu các căn cứ liên quan tới bối cảnh hôn nhân, điều kiện kinh tế hoặc tình hình các bên cũng là một số yêu cầu có thể được Toà án đưa ra.

Tuy nhiên, những căn cứ này chỉ là căn cứ bổ sung thêm, nếu không có thì Toà án cũng không thể dựa vào đó để bác yêu cầu ly hôn hay thay đổi người trực tiếp nuôi con mà không có căn cứ hợp lý hơn.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có quyền từ chối cung cấp những tài liệu trên và yêu cầu toà án tiếp tục xử lý vụ việc theo những gì có trong hồ sơ đã nộp.

Nộp đơn ly hôn ở nơi mình ở và không có giấy xác nhận cư trú

E và ck cũ thoả thuận ly hôn thuận tình, ko có tài sản chung hay nợ chung gì, thoả thuận con mỗi người nuôi 1 đứa. E đã chuyển khẩu về Quảng Trị nhưng hiện tại ko ở đó mà e đang ở Gia Lai quê em, vì điều kiện khó khăn mắc con nhỏ nên e muốn nộp đơn tại Gia Lai đc ko ạ? E phải lên đki thường trú tạm trú rồi mới xin giấy xác nhận cư trú phải ko ạ? Ck cũ em thuận tình nhưng lại ko chịu cung cấp giấy xác nhận cư trú thì phải làm gì ạ. E mong mn giúp e ạ

Trả lời:

Theo Luật Cư trú năm 2020, nơi cư trú gồm nơi thường trú hoặc nơi tạm trú. Nếu ck cũ em thuận tình nhưng lại ko chịu cung cấp giấy xác nhận cư trú thì em có thể liên hệ với cơ quan công an để được giải quyết.

Thủ tục ly hôn thuận tình có thể được thực hiện tại Toà án nơi em cư trú. Vì thế em cần xin giấy xác nhận cư trú, em phải tiến hành đăng ký thường trú hoặc tạm trú rồi mới xin giấy xác nhận cư trú được.

Sau cùng là nộp kèm Giấy xác nhận này với Hồ sơ ly hôn thuận tình tới Toà án nơi em đang sinh sống.

Chưa ly hôn đã lấy chồng mới và có con 8 tuổi

Mn cho m hỏi m với ck htai k sống chung nhug chua ra toà ly hôn. Ck m đã lấy vk mới và có con.có con chung 8tuoi rồi. Hôm nay họ nhắn tin bảo m t2 ra toà để giải quyết việc ly hôn. Ma m chua ký vào đơn ly hôn. Vậy k cần viết đon gửi lên toà thì toà vẫn giải quyết ly hôn dc ạ. Mn tư vấn m vs ak. M cảm ơn

Trả lời:

Theo quy định của pháp luật, chồng bạn vẫn có thể ly hôn đơn phương kể cả khi bạn không ký vào đơn ly hôn nếu chồng bạn có một trong các căn cứ chứng minh được lý do muốn ly hôn là chính đáng, chồng bạn có căn cứ về việc bạn có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được như hình ảnh, video, băng ghi âm, ghi hình, kết quả xác nhận của cơ sở y tế về việc bị thương tích,…

Vay quỹ tín dụng chưa trả thì ly hôn Hoài Đức xong có phải trả nữa không

Xin chào luật sư cho mình hỏi một việc như sau ạ. Hai vc mình lấy nhau dc 14 năm . 10 năm chồng bồ bịch bên ngoài và ck giấu quá giỏi mình cũng có ghi ngờ nhưng ko bắt dc cho đến khi gia đình cô kia tìm đến tận nhà nc . Vc mình có 3 con , bạn lớn 14y bạn thứ 2 7y bạn bé 3y . Nhà chồng mình bạo hành tinh thần mình rất nhiều, thường xuyên chửi bới mình ko thể chịu được,nhà có 1 mẹ chồng và bà có vay quỹ tín dụng cho vc mình 500tr để làm ăn và có cả chữ kí của mình để vay. Chồng thì nhu nhược nghe mẹ.Bây giờ mình muốn ly hôn chồng nhưng mẹ ck ko đồng ý vì mình vẫn còn kí vay số tiền 500tr , cho mình hỏi khi mình đơn phương ly hôn số tiền vay kua mình có trách nhiệm trả ko ạ. Và mình muốn nuôi cả ba bé có dc ko ạ. Xin cảm ơn đã duyệt bài của mình ạ

Trả lời:

Chào bạn, chúng tôi rất tiếc về tình huống của bạn. Nếu bạn muốn ly hôn chồng của mình, bạn có thể đơn phương ly hôn và khi đó số tiền vay 500 triệu đồng cũng sẽ có trách nhiệm của bạn nếu bạn ký vay.

Toà án sẽ dựa trên các thông tin hồ sơ, thông tin thu thập được để quyết định phân chia trách nhiệm trả nợ cho hợp lý nhất.

Tuy nhiên, nếu chồng của bạn không đồng ý với việc ly hôn và bạn muốn nuôi cả ba con của mình, bạn cần có đủ căn cứ, bằng chứng thể hiện bạn đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục con tốt nhất để phục vụ cho việc giành quyền nuôi cả 3 con khi ly hôn.

Toà Hoài Đức gọi nộp án phí ly hôn thì sẽ gửi giấy về nhà hay gọi điện thoại cho mình

Anh chị cho e hỏi, e đã nộp đơn ly hôn đơn phương ra toà tu ngày 22/2. Trong đơn e đều ghi địa chỉ bên nhà chồng, trong khi e đã chuyển về ngoại ở. VẬy khi toà gọi nộp án phí thì sẽ gửi giất về nhà hay gọi sđt cho mình vậy ạ. Và kể từ ngày nộp đơn thì bao lâu toà gọi vậy anh chị ?

Trả lời:

Theo quy trình thủ tục ly hôn đơn phương mới nhất năm 2022, sau khi nộp đơn ly hôn đơn phương, bạn sẽ cần nộp án phí ly hôn đơn phương. Thời gian giải quyết ly hôn đơn phương thường là từ 4-6 tháng kể từ ngày nộp đơn.

Về việc gửi giấy về địa chỉ cũ, bạn có thể liên hệ với Tòa án để cập nhật lại thông tin của mình và yêu cầu họ gửi giấy về địa chỉ mới của bạn. Toà án có thể sẽ không gọi điện cho bạn, tuy nhiên người chuyển phát Văn bản của Toà án thì sẽ gọi điện cho bạn để giao nhận văn bản, vì thế bạn cần đưa ra phương án phù hợp để có thể nhận được Thông báo án phí của Toà án sớm nhất.

Xem thêm:

1900.0191