Nơi nộp đơn thi hành án

 Nơi nộp đơn thi hành án

 


Tôi là người phải thi hành quyết định thi hành án của Cục THADS tỉnh A (theo đơn yêu cầu thi hành án của người được thi hành án). Do tôi có hộ khẩu thường trú tại huyện B tỉnh B nên vụ việc được ủy thác thi hành án cho Chi cục THADS huyện B tỉnh B giải quyết. Năm 2008 tôi chưa có điều kiện thi hành nên Chi cục THADS huyện B tỉnh B đã trả lại đơn yêu cầu thi hành án cho người được thi hành án. Năm 2010 tôi có điều kiện thi hành và muốn tự nguyện thi hành án. Vậy tôi phải nộp đơn yêu cầu thi hành án và nộp tiền đến cơ quan nào (Cục THA tỉnh A hay Chi cục THA huyện B tỉnh B)?

 

Gửi bởi: vu nhan

Trả lời có tính chất tham khảo

Tại khoản 3 Điều 52 Luật Thi hành án quy định: “việc thi hành án đương nhiên kết thúc trong các trường hợp sau đây: có quyết định trả đơn yêu cầu thi hành án”. Như vậy sau khi có quyết định trả lại đơn yêu cầu thi hành án thì kết thúc thi hành án. Trong trường hợp vẫn còn thời hiệu yêu cầu thi hành án theo quy định tại khoản 1 điều 30 Luật Thi hành án là 05 năm thì bạn vẫn quyền làm đơn yêu cầu tiếp tục thi hành án.

Theo đó khoản 2 điều 57 Luật Thi hành án quy định: “Cơ quan thi hành án dân sự nhận ủy thác không được trả lại quyết định ủy thác cho cơ quan thi hành án dân sự đã ủy thác mà phải tiếp tục thực hiện việc thi hành án theo quy định của Luật này, trừ trường hợp quyết định ủy thác có sự nhầm lẫn, sai sót rõ ràng về thẩm quyền của cơ quan nhận ủy thác thi hành án, nội dung thi hành án”.

Do vậy, nếu đã có điều kiện thi hành án bạn làm đơn yêu cầu thi hành án gửi đến cơ quan thi hành án đã được ủy thác để thi hành án.

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 04.3747 8888 – Email: info@luatdaiviet.vn

Các văn bản liên quan:

Luật 26/2008/QH12 Thi hành án dân sự

Trả lời bởi: z

Tham khảo thêm:

1900.0191