Tư vấn xin cấp lại giấy chứng nhận ly hôn?

Tư vấn xin cấp lại giấy chứng nhận ly hôn khi bị mất?
Xin chào luật sư! Trước kia em đã từng kết hôn và ly hôn nhưng giờ giấy chứng nhận ly hôn đó em đã làm mất. Sắp tới em kết hôn với một người nước ngoài. Giờ muốn xin cấp lại giấy ly hôn ngay trước để chứng minh tình trạng độc thân thì em cần những thủ tục gì? Và thời gian cấp lại giấy ly hôn đã làm mất là bao nhiêu ngày ạ? Xin cảm ơn!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật Hôn nhân của Công ty luật Wiki.

>> Luật sư tư vấn luật Hôn nhân trực tuyến

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Wiki. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Bộ Luật Tố tụng dân sự số 65/2011/QH12 sửa đổi của Quốc hội

2. Luật sư tư vấn:

Dựa trên thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi, chúng tôi xin tư vấn vấn đề của bạn như sau :

Trong trường hợp của bạn, bạn phải xuất trình trích lục Quyết định ly hôn có hiệu lực pháp luật của Tòa án về việc ly hôn. Tuy nhiên, bạn bị mất giấy xác nhận ly hôn nên bạn phải đến Tòa án để xin trích lục Quyết định ly hôn. Việc cấp trích lục bản án, quyết định của tòa là quyền của đương sự mà Bộ luật Tố tụng dân sự 2004 được sửa đổi, bổ sung năm 2011 đã quy định (Điểm p, Khoản 2 Điều 58).

Khi có nhu cầu trích lục bản án, quyết định của tòa án thì đương sự phải gửi đơn đến tòa án nơi đã ra bản án, quyết định đó để được cấp bản trích lục. Trong đơn cần nêu rõ tên vụ án/việc, số và ngày bản án hoặc quyết định. Tòa án nơi đã ra bản án, quyết định đó sẽ cấp trích lục bản án/ quyết định đó

1900.0191