Giấy xác nhận tình trạng kết hôn lần đầu

Giấy xác nhận tình trạng kết hôn lần đầu


Tôi có 1 căn nhà đứng tên trước khi kết hôn, năm 2005 khi đi làm thủ tục họ đã yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân là chưa đăng ký kết hôn lần nào nên ngôi nhà chỉ đứng tên 1 mình tôi. Nay năm 2010, tôi đã kết hôn – lần đầu. Tôi muốn thế chấp căn nhà trên nhưng ngân hàng yêu cầu tôi phải xác định là trước thời điểm kết hôn tôi chưa kết hôn với ai. Tôi đã ra phường để yêu cầu họ xác nhận cho tôi đây là lần đăng ký kết hôn thứ 1 nhưng phường nói là chưa có xác nhận như thế bao giờ – mặc dù khi đăng ký kết hôn cả 2 người đã làm thủ tục xác nhận chưa đăng ký kết hôn lần nào. Vậy tôi phải giải quyết vấn đề trên ra sao? Xin chân thành cảm ơn!

Gửi bởi: DAO THI THUY

Trả lời có tính chất tham khảo

Theo quy định tại Chương V, Nghị định số 158/2005/NĐ-CP quy định về Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cũng như các quy định của pháp luật hiện hành thì việc xác nhận tình trạng hôn nhân là để biết một người có đang trong thời kỳ hôn nhân hợp pháp, nghĩa là đang kết hôn và chưa ly hôn. Việc xác nhận kết hôn lần thứ bao nhiêu không được pháp luật đặt ra. Do đó, yêu cầu của Ngân hàng là không có cơ sở pháp luật.

Theo thông tin mà anh trình bày, việc anh đứng tên ngôi nhà đã được tạo lập trước khi kết hôn, là tài sản riêng của anh. Anh có thể dùng giấy Chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đứng tên mình để thực hiện các giao dịch liên quan đến ngôi nhà thuộc sở hữu riêng của mình theo quy định của pháp luật.

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 04.3747 8888 – Email: info@luatdaiviet.vn

Các văn bản liên quan:

Nghị định 158/2005/NĐ-CP Về đăng ký và quản lý hộ tịch

Trả lời bởi: z

1900.0191