So sánh sự khác biệt giữa các loại công văn

So sánh sự khác biệt giữa các loại công văn?

Xin chào anh chị,

Tôi có vài thắc mắc xin hỏi về công văn, đó là anh chị có thể tư vấn cho tôi về lý thuyết và thực tế có bao nhiêu loại công văn và sự khác biệt giữa các loại công văn này là gì được không ạ, xin cảm ơn.

Phạm Danh


Luật sư Tư vấn Luật Hành chính – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm pháp lý

Ngày 20 tháng 04 năm 2018

2./Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề so sánh sự khác biệt giữa các loại công văn

Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015

3./Luật sư tư vấn

Công văn là hình thức văn bản hành chính dùng phổ biến trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Công văn là phương tiện giao tiếp chính thức của cơ quan Nhà nước với cấp trên, cấp dưới và với công dân. Thậm chí trong các tổ chức xã hội và các doanh nghiệp trong hoạt động hàng ngày cũng phải soạn thảo và sử dụng công văn để thực hiện các hoạt động thông tin và giao dịch nhằm thực hiện các chức năng và nhiệm vụ của mình.

Căn cứ Điều 4 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015, trong hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật, công văn không phải là một loại văn bản pháp luật, có chứa các quy phạm pháp luật. Theo đó, giữa các loại công văn được ban hành chủ yếu khác biệt ở đối tượng chủ thể ban hành công văn, đối tượng tiếp nhận công văn cũng như nội dung, mục đích khi ban hành ra các công văn trong cơ quan nhà nước hay giữa cấp trên cấp dưới hay trong nội bộ doanh nghiệp,…

Với những tư vấn về câu hỏi So sánh sự khác biệt giữa các loại công văn , Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191