Đơn xin phép san lấp mặt bằng – Đơn xin san lấp ao làm nhà ở

Đơn xin phép san lấp mặt bằng, Đơn xin san lấp ao làm nhà ở, Đơn xin cải tạo đất, Đơn xin san lấp mặt bằng cho hộ gia đình, Đơn xin thay đổi mục đích sử dụng đất.

Đơn xin phép san lấp mặt bằng để có thể sử dụng diện tích bất động sản hiệu quả hơn được gửi tới Ủy ban nhân dân cấp quận huyện nơi có bất động sản. Việc san lấp có thể bao gồm sửa chữa, cải tạo, san lấp, bồi đắp, chủ đơn cần có phương án để sử dụng nguồn đất dư thừa trước và sau khi tiến hành.

Tổng quan Đơn xin phép san lấp mặt bằng

Đơn xin phép san lấp mặt bằng là văn bản được cá nhân, tổ chức sử dụng để đề nghị cơ quan có thẩm quyền cho phép chủ thể, chủ đầu tư thực hiện các hoạt động liên quan tới san lấp mặt bằng theo quy định.

Đối tượng đất trong Đơn có thể là đất ở, đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp, đất rừng sản xuất hoặc nhiều loại mục đích sử dụng khác. Đơn phải được lập thành văn bản, trong một số trường hợp nếu địa phương có quy định về mẫu đơn, tờ khai cố định thì người có nhu cầu bắt buộc phải sử dụng biểu mẫu này.

Khi nào thì sử dụng Đơn xin phép san lấp mặt bằng

Đơn xin phép san lấp mặt bằng được sử dụng trong các trường hợp mà để sử dụng đất hiệu quả, hợp lý hơn, khai thác tối đa tiềm năng sử dụng việc cải tạo, san lấp là bắt buộc phải thực hiện.

Các lý do dẫn tới phải tiến hành san lấp rất nhiều, có thể là để chuyển đổi mục đích sử dụng, để thuận tiện khai thác, để bàn giao, để chuyển nhượng, nhìn chung bối cảnh sử dụng Đơn xin phép san lấp mặt bằng sẽ là tương đối rộng.

Thẩm quyền cấp phép san lấp mặt bằng

Thẩm quyền để cấp phép cho việc thực hiện san lấp mặt bằng thuộc về Uỷ ban nhân dân cấp quận huyện địa phương mà đất đai trực thuộc. Trong một số trường hợp, cơ quan góp ý, phản hồi, xem xét việc cấp phép trực tiếp cũng có thể là Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Phòng Quản lý quy hoạch đô thị.

Người dân có nhu cầu sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại Bộ phận nhận kết quả và trả lời thủ tục hành chính thuộc trụ sở Uỷ ban nhân dân cấp quận huyện.

Đơn xin phép san lấp mặt bằng
Đơn xin phép san lấp mặt bằng

Hồ sơ xin phép san lấp mặt bằng

Hồ sơ để xin phép thực hiện san lấp mặt bằng bao gồm:

  • Đơn xin phép san lấp mặt bằng (Hoặc Tờ khai theo mẫu quy đinh);
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ khác chứng minh quyền sử dụng đất là hợp pháp theo quy định của Luật Đất đai;
  • Bản cam kết về việc đảm bảo an toàn cho các công trình liền kề;
  • Bản vẽ, phương án thi công san lấp mặt bằng, phương án đổ thải;
  • Bản mô tả năng lực của đơn vị trực tiếp thực hiện san lấp mặt bằng;
  • Bản cam kết về an toàn môi trường;

Thủ tục xin phép san lấp mặt bằng

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như hướng dẫn trên, người có nhu cầu thực hiện thủ tục sẽ thực hiện thủ tục theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, các tài liệu, căn cứ chứng minh cho nhu cầu thực hiện thủ tục;
  • Bước 2: Nộp hồ sơ tại Uỷ ban nhân dân cấp quận huyện có thẩm quyền và nhận giấy hẹn trả kết quả;
  • Bước 3: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận đã nộp hồ sơ bước trên sau khi đến thời gian trên giấy hẹn trả kết quả;
  • Bước 4: Trong trường hợp hồ sơ bị từ chối, người làm thủ tục sẽ phải thực hiện bổ sung hoặc khắc phục các vấn đề thuộc lý do từ chối được trả lời bằng văn bản;

Mẫu Đơn xin phép san lấp mặt bằng

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–o0o—–

……………, ngày…….tháng…….năm 20….

ĐƠN XIN CẢI TẠO SAN LẤP MẶT BẰNG

(V/v: Xin được cho phép cải tạo san lấp mặt bằng tại……….. với diện tích………..m2/ ha)

Kính gửi: – BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

– TỔNG CỤC ĐỊA CHẤT VÀ KHOÁNG SẢN VIỆT NAM

( – ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH…………….

– SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH……………)

Căn cứ  Luật Khoáng sản năm 2010.

 (Tên tổ chức, cá nhân)……………………………………………………………………………..

Trụ sở tại:………………………………………………………………………………………………

Điện thoại:……………………………………….. Fax:……………………………………………..

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể số…/…. ngày …/…/….. (nếu có).

Đang thực hiện việc cải tạo mặt bằng ………….. tại khu vực… xã….. huyện….., tỉnh Bình Dương theo Quyết định phê duyệt số …../….. ngày …../…../…. của…..  (hoặc tại thửa số… tờ bản đồ số… đã được ……. cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số ngày…/…/…..)

Giấy phép xây dựng số …../….. ngày …../…../….. do….. (tên cơ quan) cấp.

Đề nghị được cấp phép khai thác đất san lấp với những thông số sau:

Diện tích khu vực cải tạo: …..….. (ha, m2), được giới hạn bởi các điểm góc: ….. có tọa độ xác định trên bản đồ khu vực kèm theo.

Trữ lượng đất san lấp khai thác:…….. m3.

Độ sâu của mặt bằng xin san lấp, cải tạo: từ….. mét đến….. mét, trung bình…. mét.

Lý do, mục đích xin san lấp mặt bằng:………………………………………………………………..

Thời gian thực hiện: …………. tháng, từ tháng …… năm ……. đến tháng …….. năm………..

Mục đích sử dụng:……………………….

(Tên tổ chức, cá nhân)………………. cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật về khoáng sản và quy định của pháp luật khác có liên quan.

 

Tổ chức, cá nhân

(Ký tên, đóng dấu)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

Phương án san lấp mặt bằng phù hợp quy hoạch địa phương

Điều quan trọng nhất trong hồ sơ xin cấp phép san lấp mặt bằng chính là tài liệu thể hiện Phương án san lấp mặt bằng phù hợp với quy hoạch địa phương, các biện pháp bảo vệ môi trường, gìn giữ giá trị, tài nguyên đất.

Phương án san lấp mặt bằng phải có 3 phần chính bao gồm: Biện pháp thi công, thời gian thi công, máy móc công nghệ áp dụng, khảo sát về sự ảnh hưởng của công tác san lấp; Vị trí, sơ đồ thi công; Biện pháp đổ thải, xử lý đất thừa hoặc bổ sung đất khi tiến hành san lấp mặt bằng;

Lệ phí xin phép san lấp mặt bằng

Tại mỗi một địa phương theo chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh thành phố thì mức phí thu đối với việc xin phép san lấp mặt bằng sẽ có một số điểm khác nhau, tuy nhiên theo quy định chung và một số tỉnh thành đã áp dụng thì mức phí sẽ là khoảng 150.000đ/thủ tục cấp phép.

Thời hạn cấp phép san lấp mặt bằng

Thời hạn để cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hồ sơ, khảo sát và cấp phép tối đa là 15 ngày làm việc tính từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ của công dân có nhu cầu thủ tục.

Trong một số trường hợp, vì lý do phức tạp hay cần lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn có liên quan, thời hạn sẽ được gia hạn thêm nhưng không quá 10 ngày tiếp theo, kể từ khi hết hạn thời hạn cũ.

Nộp Đơn xin phép san lấp mặt bằng online trực tuyến

Hiện nay thủ tục xin cấp phép san lấp mặt bằng chưa được triển khai theo hình thức nộp và xử lý online trực tuyến, vì thế người cần thực hiện thủ tục buộc phải thực hiện trực tiếp thông qua nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa của Uỷ ban nhân dân cấp quận huyện hoặc gửi hồ sơ qua bưu chính tới Bộ phận này.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về Đơn xin phép san lấp mặt bằng, mọi thắc mắc, chưa rõ, cần hướng dẫn thêm, các bạn vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được trợ giúp. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm:

1900.0191