Đơn xin trả lại hàng và yêu cầu bồi thường

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–o0o———–

Hà Nội, ngày 4 tháng 2 năm 2020

ĐƠN XIN TRẢ LẠI HÀNG VÀ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

Kính gửi:

– Căn cứ Bộ luật dân sự năm 2015;

– Căn cứ Hợp đồng mua bán số 23/HĐĐT;

Tên:                                                                  ngày sinh:                                Giới tính:

CMND số:                                                        ngày cấp:                                 Nơi cấp:

Hộ khẩu thường trú:

Nơi cư trú hiện tại:

Thông tin liên lạc:

Nội dung sự việc trình bày:

Vào hồi 13:20 ngày 30/01/2020, tôi có đặt hàng mua 03 bộ ấm chén uống trà từ trang điện tử của Công ty: www.dogomvang.vn theo Hợp đồng mua bán điện tử số 23/HĐĐT. 03 ngày sau đó tức chiều ngày 03/02/2020, tôi đã nhận được hàng từ phía Công ty. Tuy nhiên, ngay khi kiểm tra trước sự chứng kiến của bên giao hàng, tôi phát hiện thấy 01 bộ ấm chén thiếu nắp ấm và 01 bộ không đúng màu sắc đặt hàng. Do quá thất vọng về chất lượng hàng hóa và dịch vụ phía Công ty, nay tôi làm đơn này xin trả lại 03 bộ ấm chén đã nhận được đồng thời yêu cầu Công ty bồi thường thiệt hại cho khách hàng.

Căn cứ khoản 1 Điều 432 Bộ luật dân sự năm 2015:

Điều 432. Chất lượng của tài sản mua bán

1. Chất lượng của tài sản mua bán do các bên thỏa thuận.

Căn cứ khoản 1 Điều 432 Bộ luật dân sự năm 2015:

Điều 445. Bảo đảm chất lượng vật mua bán

1. Bên bán phải bảo đảm giá trị sử dụng hoặc các đặc tính của vật mua bán; nếu sau khi mua mà bên mua phát hiện khuyết tật làm mất giá trị hoặc giảm sút giá trị sử dụng của vật đã mua thì phải báo ngay cho bên bán khi phát hiện ra khuyết tật và có quyền yêu cầu bên bán sửa chữa, đổi vật có khuyết tật lấy vật khác, giảm giá và bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

2. Bên bán phải bảo đảm vật bán phù hợp với sự mô tả trên bao bì, nhãn hiệu hàng hóa hoặc phù hợp với mẫu mà bên mua đã lựa chọn.

Căn cứ Điều 12 Hợp đồng mua bán số 23/HĐĐT:

Điều 12. Điều kiện đổi trả hàng

1, Sản phẩm không giống như mô tả của nhà bán hàng;

2, Giao sai sản phẩm khách đã đặt hàng;

3, Sản phẩm được chứng minh là hàng giả/ hàng nhái;

4, Sản phẩm đã qua sử dụng;

5, Sản phẩm bị bể vỡ.

Tất cả sản phẩm khách muốn yêu cầu đổi trả theo Hợp đồng điện tử đều phải còn nguyên vẹn, nguyên tem mác của nhà sản xuất. Đồng thời phải còn đầy đủ bao bì và phiếu bảo hành (nếu có).

Từ những căn cứ trên, tôi nhận định chất lượng sản phẩm hoàn toàn do các bên thỏa thuận. Như vậy, trước tiên sản phẩm được giao đến khách hàng cần đáp ứng đúng chủng loại và mẫu mã như hình ảnh được đăng tải trên website của Công ty. Như đã trình bày, phía Công ty giao thiếu số lượng và sai màu sắc của sản phẩm khách hàng đã đặt tức không đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Theo điều khoản về đổi trả hàng trong Hợp đồng giữa tôi và Công ty, sự việc trên đáp ứng đủ điều kiện để tôi thực hiện yêu cầu trả hàng. Về phía người mua hàng, tôi đã báo cho Công ty biết về sai sót của sản phẩm mà mình nhận được ngay khi sản phẩm được giao đến nhà mình tức tuân thủ việc thông báo kịp thời khuyết tật của sản phẩm đã mua tới bên bán. Đồng thời, sản phẩm tôi hoàn trả lại còn nguyên vẹn tem mác của nhà sản xuất.

Vì vậy, tôi làm đơn này xin trả lại 03 bộ ấm chén mà Công ty đã giao tới nhà tôi. Ngoài ra, tôi yêu cầu Công ty bồi thường thiệt hại do không đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay khách hàng.

Tôi xin cam kết toàn bộ nội dung trên là sự thật. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của toàn bộ nội dung yêu cầu.

Người viết đơn

1900.0191