Những trường hợp được giãn tiến độ đầu tư

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Những trường hợp được giãn tiến độ đầu tư


Luật sư Tư vấn Luật đầu tư – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 26 tháng 07 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Những trường hợp được giãn tiến độ đầu tư

  • Luật đầu tư năm 2014, sửa đổi, bổ sung năm 2016;
  • Nghị định 118/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật đầu tư

3./ Luật sư tư vấn

Giãn tiến độ đầu tư được quy định tại Điều 46 Luật đầu tư năm 2014 sửa đổi, bổ sung năm 2016 như sau:

Việc giãn tiến độ đầu tư chỉ được thực hiện đối với những dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư khi nhà đầu tư giãn tiến độ thực hiện vốn đầu tư, tiến độ xây dựng và đưa công trình chính vào hoạt động (nếu có); tiến độ thực hiện các mục tiêu hoạt động của dự án đầu tư.

Về thủ tục giãn tiến độ đầu tư, nhà đầu tư phải đề xuất bằng văn bản cho cơ quan đăng ký đầu tư. Đề xuất giãn tiến độ có nội dung sau:

+ Tình hình hoạt động của dự án đầu tư và việc thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư đến thời điểm giãn tiến độ;

+ Giải trình lý do và thời hạn giãn tiến độ thực hiện dự án;

+ Kế hoạch tiếp tục thực hiện dự án, bao gồm kế hoạch góp vốn, tiến độ xây dựng cơ bản và đưa dự án vào hoạt động;

+ Cam kết của nhà đầu tư về việc tiếp tục thực hiện dự án.

Thời gian giãn tiến độ đầu tư: Tổng thời gian không quá 24 tháng (không tính thời gian khắc phục hậu quả bất khả kháng không tính vào thời gian giãn tiến độ đầu tư).

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đề xuất, cơ quan đăng ký đầu tư có ý kiến bằng văn bản về việc giãn tiến độ đầu tư.

Như vậy, trong các trường hợp trên thì dự án được phép giãn tiến độ đầu tư.

Với những tư vấn về câu hỏi Những trường hợp được giãn tiến độ đầu tư, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

1900.0191