Khi nào thì Hợp đồng cũ thành hợp đồng không xác định thời hạn?

Câu hỏi :

Tôi đang làm việc tại một công ty với hợp đồng lao động được ký hàng năm (thời hạn 1 năm). Hiện tại, thời hạn chấm dứt hợp đồng lao động của tôi là ngày 5-7-2010, nghĩa là đã chấm dứt cách nay 10 ngày. Công ty vẫn chưa ký lại hợp đồng lao động mới với tôi. Như vậy trong trường hợp này, theo luật lao động, hợp đồng lao động tiếp theo của tôi có được nghiễm nhiên ký tiếp hay không ? Nếu vì một lý do nào đó, thời điểm này công ty buộc tôi phải thôi việc mà không báo trước thì tôi có được hưởng trợ cấp gì không ? Và công ty có vi phạm pháp luật trong trường hợp này ?

Hiện tại tôi rất cần được sự tư vấn của luật sư để giải quyết các công việc liên quan đến việc thôi việc cho thỏa đáng. Xin cám ơn(P.T)

 

 

Trả lời :

Câu hỏi của bạn khá đơn giản. Bạn chỉ cần xem bài “Hợp đồng lao động” trên website này là sẽ dễ dàng hiểu ra ngay. Tuy nhiên, tôi cũng tóm tắt như dưới đây nhé:

– Hợp đồng lao động đã hết hạn của bạn nghiễm nhiên được gia hạn và cũng đã nghiễm nhiên trở thành hợp đồng “không xác định thời hạn”.

– Nếu công ty bạn muốn chấm dứt hợp đồng với bạn thì tôi nghĩ công ty chắc chắn sẽ nêu lý do và thông báo trước chọ bạn. Vì một công ty đã “biết” ký hợp đồng lao động với bạn thì chắc chắn sẽ không mắc phải những lỗi “sơ đẳng” như vậy đâu. Và nếu mắc phải thì chắc chắn là sẽ vi phạm pháp luật rồi.

– Khi bạn và công ty bạn chấm dứt hợp đồng lao động (bất kể vì nguyên nhân gì – trừ trường hợp bạn bị sa thải do vi phạm kỷ luật lao động) bạn sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương, cộng với phụ cấp lương (nếu có). Ngoài ra, bạn cũng có thể được hưởng thêm các khoản khác như : trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên, vì việc này chưa diễn ra nên bạn không cần thiết phải quá lo nghĩ làm gì cho mệt.

Tóm lại, bạn cứ an tâm và chúc bạn mọi việc thuận lợi, tốt đẹp.

Wiki Luật kính đáp!

Câu trả lời trên chỉ mang tính chất tham khảo nằm trong khuôn khổ phạm vi nội dung câu hỏi mà quý khách gửi tới. Đối với trường hợp cụ thể hơn hoặc xuất hiện các tình tiết pháp lý khác thì các văn bản pháp luật điều chỉnh trên đây có thể không được áp dụng hoặc đã hết hiệu lực và được thay thế bằng văn bản khác.

    Để giải quyết nhanh chóng, chính xác những vướng mắc đang mắc phải hay nhu cầu tư vấn hỗ trợ pháp luật, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, yêu cầu của quý khách sẽ được chuyển đến các luật sư đầu ngành trong từng lĩnh vực cùng trực tiếp trao đổi và giải đáp.

    Chúng tôi rất mong được phục vụ, hợp tác cùng Quý khách!
Xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc Sức khỏe, Hạnh phúc, Thành công và lời chào trân trọng nhất./.

Bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến!

Tham khảo thêm:

1900.0191