Khám phúc tra nghĩa vụ quân sự?

Chào luật sư! Xin tư vấn giúp tôi, tôi năm nay 46 tuổi đang buôn bán nhỏ, chồng tôi mất do tai nạn, tôi có 2 đứa con, con trai tôi 27 tuổi có bằng ĐH đang đi làm và là lao động chính, đứa con gái đang học lớp 6. Đầu tháng 10 vừa rồi con tôi có đi sơ tuyển NV ở UBND xã nhưng đã trượt (sức khỏe loại 3). Nhưng ngày 9/11 tôi được cán bộ xã thông báo là con tôi sẽ khám NV lần nữa tại UBND cấp huyện. Xin luật sư tư vấn giúp là tại sao đã trượt rồi lại phải khám tuyển lần nữa và tôi có thể làm đơn xin cứu xét cho trường hợp của con tôi được không? Rất mong sự giúp đỡ và hồi âm sớm của luật sư. Xin cảm ơn!

Khám phúc tra nghĩa vụ quân sự?


Luật sư tư vấn:
Hiện nay chúng ta vẫn đang áp dụng quy định tại Thông tư liên tịch số 36/2011/TTLT-BYT-BQP. Theo thông tư này, quy trình khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự được xác định như sau:
– Sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự.
– Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự.
– Khám phúc tra sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Khám phúc tra chỉ đặt ra khi trong phiếu sức khỏe của công dân ghi chữ “T”.
Trường hợp của bạn, con của bạn đã khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, được xếp loại 3. Sau đó, con trai bạn còn phải khám sức khỏe 1 lần nữa, có thể rơi vào trường hợp khám phúc tra sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Đây là quy định bắt buộc về khám sức khỏe, con trai bạn phải tuân thủ.
Những điều cần lưu ý: Việc con trai bạn phải khám sức khỏe lần hai là trường hợp khám phúc tra sức khỏe. Đây là lần khám sức khỏe cuối cùng đưa ra kết luận xếp loại sức khỏe.

1900.0191