Mẫu Đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế, Thủ tục xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế mới nhất căn cứ Thông tư số 80/2021/TT-BTC ban hành ngày 29/9/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế.
Đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế là văn bản được cá nhân, tổ chức sử dụng để đề nghị chủ thể có thẩm quyền tiến hành xem xét và xác nhận việc một hoặc một số chủ thể nhất định đã hoàn thành nghĩa vụ thuế theo quy định.
1. Hướng dẫn làm Đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế
Để xác nhận rằng bản thân hay tổ chức, đơn vị của mình đã hoàn thành nghĩa vụ thuế, chủ thể cần gửi tới những căn cứ hợp pháp để thể hiện yêu cầu của mình là hợp lý. Cơ quan tiếp nhận sẽ là Chi cục thuế quản lý đối với địa bàn mà người nộp thuế đăng ký.
2. Hồ sơ xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ thuế
- Đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế;
- CMND/CCCD hoặc Giấy phép kinh doanh/Quyết định thành lập đối với tổ chức, đơn vị;
- Các biên lai, căn cứ, hồ sơ chứng minh đã nộp thuế, đã thực hiện nghĩa vụ thuế trước đó, hoặc được miễn thuế, giảm thuế;
- Các giấy tờ, tài liệu khác có liên quan.
3. Mẫu Đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế – Tư vấn 1900.0191
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—–o0o—–
…………., ngày… tháng…. năm…..
ĐƠN XIN XÁC NHẬN HOÀN THÀNH NGHĨA VỤ THUẾ
Kính gửi: – Chi cục thuế……………
– Ông/Bà…………………. – Trưởng chi cục thuế…………
(Hoặc các chủ thể khác có thẩm quyền như UBND xã, phường, thị trấn, nhân viên thuế,…)
– Căn cứ Luật quảng lý thuế năm 2006, được sửa đổi năm 2012 vàn năm 2014;
– Căn cứ…
– Căn cứ tình hình thực tế.
Tên tôi là:…………………………………. Sinh năm:…………
Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân số:………………………. Do CA…………….. Cấp ngày…./…../…..
Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………
Hiện tại cư trú tại:………………………………………………………….
Số điện thoại liên hệ:………………………….
(Nếu là tổ chức thì trình bày những thông tin sau:
Tên tổ chức/Công ty/… :………………………………………………..
Địa chỉ trụ sở:………………………………………………………..
Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số:………………… do Sở Kế hoạch và đầu tư……………. cấp ngày…./…./……….
Hotline:………………………….. Số Fax (nếu có):……………………
Người đại diện theo pháp luật: Ông/Bà…………………………………. Chức vụ:……………………..
Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân số:………………………. Do CA…………….. Cấp ngày…./…../…..
Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………
Hiện tại cư trú tại:………………………………………………………….
Số điện thoại liên hệ:………………………….
Căn cứ đại diện:…………………………………………..)
Xin trình bày với Quý cơ quan/Ông/Bà… sự việc sau:
……………………………………………
……………………………………………
(Bạn trình bày về nguyên nhân, hoàn cảnh dẫn tới việc bạn làm đơn để xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế, ví dụ, bạn đang thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đần/ không phải lần đầu nhưng có thay đổi về diện tích sử dụng theo hướng mở rộng. Theo quy định của pháp luật, để được cấp Giấy chứng nhận này bạn sẽ phải nộp biên lai đóng thuế cho chủ thể có thẩm quyền, tuy nhiên, vì một lý do nào đó, bạn không cung cấp được biên lai này, nên, bạn cần xin giấy xác nhận về việc bạn đã hoàn thành nghĩa vụ thuế để chứng minh việc bạn đã thực hiện việc đóng thuế).
Vì những lý do sau:
……………………………………………
……………………………………………
(Phần này bạn trình bày lý do dùng để thuyết phục chủ thể có thẩm quyền rằng yêu cầu xác nhận mà bạn đưa ra là hợp lý, hợp pháp)
(Công ty) Tôi làm đơn này để kính đề nghị Quý cơ quan/Ông/Bà/… xem xét trường hợp trên của ……………. và tiến hành xác nhận:
……………………………………………
……………………………………………
(Phần này bạn đưa ra các thông tin mà bạn cần xác nhận, trong đó có việc hoàn thành nghĩa vụ thuế)
(Công ty) Tôi xin cam đoan những thông tin mà (công ty) tôi đã nêu trên đây là đúng sự thật và xin chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của những thông tin này.
Kính mong Quý cơ quan/Ông/Bà… xem xét và xác nhận việc………………. đã hoàn thành nghĩa vụ thuế………… vào ngày…/…/……
Xin trân trọng cảm ơn!
Xác nhận của……………….. | Người làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên) |
DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191
4. Tờ khai xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC
Mẫu dưới đây là mẫu số: 01/ĐNXN được Ban hành kèm theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
5. Thủ tục xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế
Thời gian cần thiết: 10 ngày
Trình tự, thủ tục xin xác nhận thực hiện hoàn thành nghĩa vụ thuế
- Bước 1
Người nộp thuế gửi văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước đến cơ quan thuế.
- Bước 2
Cơ quan thuế tiếp nhận văn bản đề nghị xác nhận của người nộp thuế:
+ Trường hợp hồ sơ được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc hồ sơ được gửi qua đường bưu chính: cơ quan thuế thực hiện tiếp nhận hồ sơ theo quy định.
+ Trường hợp hồ sơ được nộp đến cơ quan thuế thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận, giải quyết hồ sơ thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử của cơ quan thuế:
+ Tiếp nhận hồ sơ: Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gửi thông báo tiếp nhận hoặc thông báo lý do không tiếp nhận hồ sơ cho người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử mà người nộp thuế lựa chọn lập và gửi hồ sơ (Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế/Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN) chậm nhất 15 phút kể từ khi nhận được hồ sơ điện tử của người nộp thuế.
+ Kiểm tra, giải quyết hồ sơ: Cơ quan thuế thực hiện kiểm tra, giải quyết hồ sơ của NNT theo quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành: Cơ quan thuế gửi Thông báo chấp nhận/không chấp nhận văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế với NSNN điện tử cho người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử mà người nộp thuế lựa chọn lập và gửi hồ sơ (Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế/Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN) trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày gửi Thông báo tiếp nhận văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế với NSNN điện tử. - Bước 3
Cơ quan thuế xử lý văn bản đề nghị xác nhận của người nộp thuế:
Trường hợp thông tin đề nghị của người nộp thuế và thông tin trên hệ thống ứng dụng quản lý thuế chưa đầy đủ hoặc có chênh lệch, cơ quan thuế gửi Thông báo yêu cầu bổ sung thông tin theo mẫu số 01/TB-BSTT-NNT ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế cho người nộp thuế để giải trình, bổ sung thông tin. - Bước 4
Cơ quan thuế trả kết quả xử lý văn bản đề nghị xác nhận của người nộp thuế:
Cơ quan thuế ban hành Thông báo xác nhận/không xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước theo mẫu số 01/TB-XNNV ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/9/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế (sau đây gọi là Thông tư số 80/2021/TT-BTC).
6. Khi nào thì sử dụng Đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế
Đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế được sử dụng trong các trường hợp người nộp thuế muốn thực hiện những thủ tục như xuất khẩu, nhập khẩu, kê khai thuế, đấu thầu, chuyển nhượng tài sản, chứng minh nghĩa vụ tài chính,…
Đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế phải được thực hiện theo đúng quy định tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, mọi kết quả không đúng trình tự này đều không hợp pháp.
7. Nộp Đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế tới đâu
Đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế được nộp tới và xử lý bởi Cục thuế hoặc Chi cục thuế quản lý theo quy định của Thông tư số 80/2021/TT-BTC, Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020.
Việc gửi đơn có thể thực hiện thông qua các hình thức sau:
- Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan thuế;
- Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính;
- Hoặc gửi hồ sơ điện tử đến cơ quan thuế qua giao dịch điện tử (Cổng thông tin điện tử)
8. Phí xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế
Hiện nay, không có quy định về Phí lệ phí với thủ tục xác nhận nghĩa vụ thuế, vì thế có thể xác định hiện đây là thủ tục không mất phí.
9. Thời hạn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế
Thời hạn để giải quyết thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế được quy định là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế hợp lệ kèm theo hồ sơ đầy đủ của người nộp thuế.
Các thời gian để chuẩn bị hồ sơ hoặc thực hiện bổ sung hồ sơ theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan thuế không được tính vào thời hạn này.
10. Các câu hỏi về Đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế
Thủ tục này Không có quy định về phí.
Thời hạn là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế hợp lệ của người nộp thuế.
Tham khảo thêm:
- Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi): Tiếp tục mở rộng đối tượng chịu thuế
- Doanh nghiệp sử dụng lao động là người khuyết tật: Được hưởng các ưu đãi về thuế
TƯ VẤN CÁCH VIẾT MẪU ĐƠN
— Tư vấn giúp đỡ miễn phí liên hệ: 1900.0191 —
Bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng đơn, không biết nên viết đơn như thế này, hãy liên hệ ngay Hotline 1900.0191 để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Tổng đài trực tuyến mọi lúc, mọi nơi là giải pháp luôn luôn đem lại sự hài lòng, nhanh chóng và đáng tin cậy.
Đơn là loại văn bản có mức độ sử dụng lớn nhất trong hệ thống tất cả các văn bản tồn tại hiện nay. Với nhiều thể loại, yêu cầu, mục đích khác nhau, dẫn tới việc có rất nhiều mẫu đơn ra đời và chỉ sử dụng được trong một hoàn cảnh nhất định. Đây vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm của loại hình văn bản này.
Nếu gặp phải bất kỳ trở ngại nào trong quá trình viết mẫu đơn, cách viết đơn, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ từ những chuyên gia, luật sư chuyên ngành. Việc tư vấn sẽ là hoàn toàn miễn phí. Đảm bảo tính pháp lý, rõ ràng, cụ thể là những tiêu chí hàng đầu giúp cho yêu cầu, đề nghị của các bạn trong đơn đạt hiệu quả cao nhất.
Trong một số trường hợp, nếu việc viết đơn thực sự làm khó bạn và bạn không chỉ cần tư vấn mà mong muốn được hỗ trợ toàn diện hơn, hãy để chúng tôi soạn thảo những văn bản này và gửi tới cho bạn với chi phí dịch vụ vô cùng hấp dẫn Trọn gói chỉ 500.000đ. Với mức phí trên, mẫu đơn sẽ được kiện toàn từ những chi tiết nhỏ nhất với những viện dẫn quy định pháp luật tương ứng cho trường hợp cụ thể mà bạn cung cấp. Các hướng dẫn ký, cách thức gửi đơn, cơ quan nhận, thụ lý, thời gian, thủ tục,… sẽ đều được tư vấn kèm theo.
Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 1900.0191 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.
Các mẫu đơn hành chính thông dụng
Các mẫu đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo là các mẫu đơn đã được pháp luật quy định, hướng dẫn theo những hình thức nhất định. Việc sử dụng, viết các mẫu đơn này sẽ chỉ nằm trong phạm vi thay thế, bổ sung thông tin sao cho phù hợp. Đây là dạng mẫu đơn dễ sử dụng và phổ biến, cơ quan tiếp nhận thông thường là cơ quan nơi có hành vi chưa đúng, sai quy định xảy ra.
Ngoài ra, các mẫu đơn hành chính cũng có thể là các dạng đơn được cung cấp sẵn tại những cơ quan hành chính cụ thể, nhắm tới một yêu cầu cụ thể. Đây cũng là những mẫu đơn không thể thay đổi và được ban hành dựa theo Nghị quyết, Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành.
Mẫu đơn tố cáo | Mẫu đơn yêu cầu |
Mẫu đơn khiếu nại | Mẫu đơn tố giác |
Mẫu đơn đề nghị hỗ trợ | Mẫu đơn trình bày |
Mẫu đơn đề nghị giải quyết | Mẫu đơn xin miễn |
Mẫu đơn kiến nghị | Mẫu đơn đăng ký mong muốn, nguyện vọng |
Mẫu đơn phản ánh | Mẫu đơn báo cáo |
Mẫu đơn xin xác nhận | Mẫu đơn tố cáo lừa đảo |
Mẫu đơn sử dụng trong lĩnh vực đất đai | Mẫu đơn tố cáo đánh người gây thương tích |
Mẫu đơn khởi kiện | Mẫu đơn xin nghỉ phép |
Mẫu đơn yêu cầu hòa giải | Mẫu đơn yêu cầu bồi thường |
Mẫu đơn yêu cầu đo đạc | Mẫu đơn xin gia hạn |
Mẫu đơn xin ân xá | Mẫu đơn xin miễn |
Mẫu đơn xin thành lập chi bộ, đội bóng | Mẫu đơn đề nghị kiểm tra |
Mẫu đơn của tập thể | Mẫu đơn kiến nghị nhà trường |
Các mẫu văn bản thông thường mới nhất
Mẫu văn bản hành chính thông thường, mẫu đơn, giấy đề nghị, xin xác nhận không thuộc các dạng bắt buộc phải theo quy định là những văn bản có cách viết đa dạng tùy theo mục đích, nhu cầu của người viết đơn.
Tuy nhiên, nội dung đơn cần có tối thiểu các phần như thông tin người viết đơn, nội dung đơn, căn cứ của đơn, sự kiện, sự việc và mong muốn, yêu cầu đặt ra trong đơn. Việc viết một nội dung đơn đầy đủ, hợp pháp và truyền tải được tròn vẹn nội dung sự việc đôi khi không phải dễ dàng. Vì thế các bạn có thể tham khảo những mẫu đơn mà chúng tôi cung cấp, để từ đó xây dựng những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của mình.
Đơn xin không tái ký hợp đồng | Đơn xin xác minh đất khai thác | Đơn xin xác nhận phần mộ lâu năm |
Đơn xin xác nhận 2 số cmnd là 1 | Đơn xin xây, sửa nhà cấp 4 | Đơn xin miễn thị thực 5 năm |
Đơn đề nghị bồi thường đất đai | Đơn đề nghị bố trí tái định cư | Đơn đề nghị đưa con vào trại cai nghiện |
Đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm | Đơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ở | Đơn đề nghị làm đường dân sinh |
Đơn đề nghị phong tỏa tài sản | Đơn yêu cầu hủy kết hôn trái pháp luật | Đơn yêu cầu hoãn thi hành án |
Đơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi con | Đơn yêu cầu kê biên tài sản | Đơn yêu cầu kiểm tra đồng hồ điện |
Đơn yêu cầu tuyên bố mất tích | Đơn yêu cầu mở lối đi | Đơn yêu cầu chấm dứt hợp đồng |
Đơn đề xuất khen thưởng | Đơn đề xuất tăng lương | Đơn yêu cầu công nhận sáng kiến |
Đơn đề xuất mua hàng | Đơn đề xuất bổ sung nhân sự | Đơn đề xuất hỗ trợ |
Đơn đề xuất mua thiết bị | Đơn đề nghị nâng lương thường xuyên | Đơn đề nghị sử dụng vỉa hè |
Đơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tập | Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp | Đơn đề nghị sửa chữa điện |
Đơn xin xác nhận không nợ thuế | Đơn xin xác nhận không có thu nhập | Đơn xin xác nhận 2 tên là một người |
Đơn xin bảo lãnh người cai nghiện | Đơn xin cải tạo đất vườn | Đơn xin di dời công tơ điện |
Đơn xin cấp phép xuất bản | Đơn xin lấy lại giấy tờ xe | Đơn tố cáo hàng xóm gây ầm ĩ |
Đơn tố cáo bán hàng giả | Đơn tố cáo bạo hành trẻ em | Đơn tố cáo việc đánh bạc |
Đơn tố cáo giáo viên | Đơn tố cáo lấn chiếm lòng đường | Đơn tố cáo quan hệ bất chính |
Đơn tố cáo cho vay nặng lãi | Đơn trình báo mất giấy tờ | Đơn trình báo mất xe ô tô |
Đơn xin giải quyết chế độ thương binh | Đơn xin giải quyết chế độ thai sản | Đơn xin miễn đóng bảo hiểm |
Đơn xin miễn công tác và sinh hoạt đảng | Đơn xin miễn coi thi tốt nghiệp | Đơn xin miễn chức vụ |
Đơn xin miễn kiểm tra sức khỏe | Đơn xin miễn thuế kinh doanh | Đơn xin miễn giảm lãi vay |
Dịch vụ cung cấp mẫu đơn của Công ty luật LVN
Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ người dân và kho dữ liệu mẫu đơn liên tục được cập nhật, chúng tôi ngoài việc cung cấp các mẫu đơn tham khảo online miễn phí, còn có các dịch vụ hỗ trợ tùy theo từng mức độ nhu cầu qua đường dây Hotline 1900.0191 như:
- Tư vấn miễn phí: Bao gồm tư vấn viết đơn, trình bày nội dung, chọn lọc quy định, cách gửi đơn, cơ quan nhận đơn, thời gian xử lý đơn,…
- Dịch vụ hỗ trợ có thu phí: Cung cấp các mẫu đơn toàn diện dựa trên bối cảnh của người viết đơn (Phí được tính trọn gói là 500.000đ trên một mẫu đơn)
Như vậy, dựa vào nhu cầu của mình, các bạn có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp mà chuyên gia, luật sư cung cấp.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được trợ giúp.