Hợp đồng y tế học đường

Hợp đồng y tế học đường được sử dụng trong hoạt động cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở trường học như thuê nhân viên y tế, thuê dịch vụ y tế tại một cơ sở y tế nhất định,….

Hợp đồng y tế học đường
Hợp đồng y tế học đường

Hướng dẫn làm Hợp đồng y tế học đường

Hợp đồng y tế học đường là thoả thuận giữa một bên là trường học, một bên là nhân viên y tế về việc sẽ thực hiện các dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn, chất lượng tại cơ sở trường học trong một thời gian nhất định.

Mẫu Hợp đồng y tế học đường

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do- Hạnh phúc

­­­Hà Nội, ngày … tháng … năm 20…

HỢP ĐỒNG Y TẾ HỌC ĐƯỜNG

SỐ: 24/2020/HĐLĐ

  • Căn cứ Bộ luật dân sự 2015;
  • Căn cứ Luật khám, chữa bệnh 2009;
  • Căn cứ Bộ luật lao động 2012;
  • Căn cứ Thông tư 13/2016/TTLTBHYT- BGDĐT ngày 12/05/2016 quy định về công tác Y tế trường học;
  • Căn cứ Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của liên Bộ Y tế – Giáo dục và Đào tạo;
  • Căn cứ vào nhu cầu và khả năng của các bên.

Hôm nay, ngày … tháng … năm 20…. Chúng tôi gồm có:

BÊN TRƯỜNG HỌC ( Sau đây gọi tắt là bên A):

Tên quán cafe: ………………………………………………………

Địa chỉ:…………………………………………………………….

Điện thoại:………………………………………………………….

Đại diện theo pháp luật:……………………………………………..

Mã số thuế:…………………………………………………………

Đại diện :………………………Chức vụ:………………………….

Số tài khoản:………………………Tại ngân hàng:……………….Chi nhánh:……

Căn cứ đại diện:…………………………………………………….

BÊN NHÂN VIÊN Y TẾ ( Sau đây gọi tắt là bên B):

Ông/bà:………………………………………………………………..

Số chứng minh nhân dân: ……………………………………………..

Địa chỉ:………………………………………………………………..

Điện thoại:…………………………………………………………….

Số tài khoản:………………Tại ngân hàng:…………… Chi nhánh:………….

Hai bên cùng thỏa thuận ký hợp đồng số 24/2020/HĐLĐvới những nội dung sau:

Điều 1: Phạm vi thực hiện

– Hai bên thoả thuận bên B sẽ thực hiện các công việc quản lý và chăm sóc sức khoẻ trong trường học, vệ sinh trường học, giáo dục sức khoẻ trong trường học…..

– Chức danh: Nhân viên y tế trường ……………………..

– Thời gian làm việc: Giờ hành chính bắt đầu từ ……….h đến ……………h hàng ngày từ thứ 2 đến hết ngày thứ 7.

– Địa chỉ trường: ……………………………………………………….

Điều 2: Thời hạn thực hiện hợp đồng

– Vào …h ngày … tháng … năm …. bên B sẽ phải có mặt tại trường ………………… để được hướng dẫn và bàn giao công việc cụ thể.

– Thời gian bắt đầu công việc sẽ là …..h, ngày …/…/… đến hết thời hạn là … năm kể từ ngày hợp đồng này có hiệu lực.

Điều 3: Chế độ làm việc

3.1. Cơ sở vật chất

– Bên A sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị cơ sở vật chất , trang thiết bị, vật dụng phù hợp cho công việc của bên B ( tủ thuốc, bàn làm việc, giường bệnh,…)

– Bên B được sử dụng hợp lý điện, nước để phục vụ công việc.

3.2. Điều kiện nhân viên

– Nhân viên y tế trường học phải có trình độ chuyên môn từ trung cấp y sĩ trở lên. Bên B sẽ cung cấp cho bên A các giấy tờ, tài liệu chứng minh chuyên môn của mình.

– Có sức khoẻ tốt phù hợp với tính chất công việc, không có tiền án tiền sự, có đạo đức nghề nghiệp tốt.

– Mặc đồng phục của nhân viên y tế tại nơi làm việc.

3.3. Yêu cầu về thiết bị, máy móc, dược phẩm

– Các loại dược phẩm sử dụng trong quá trình thực hiên công việc đều phải được bên B lựa chọn và đảm bảo chất lượng theo quy định của pháp luật.

– Bên B có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn các thiết bị, máy móc, vật dụng y tế trong quá trình sử dụng. Nếu có hư hỏng phải báo ngay cho bên A biết để kịp thời xử lý.

3.4. Thời gian

– Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần, bên B phải luôn có mặt trực tại phòng y tế.

– Trường hợp vắng mặt, bên B phải báo trước và được sự cho phép của bên A.

Điều 4: Nhiệm vụ hợp đồng

Bên B sẽ phối hợp cùng với các nhân viên y tế khác và nhà trường thực hiện các công việc sau:

1. Thực hiện công tác vệ sinh môi trường trường học:

– Vệ sinh môi trường trường học (bao gồm vệ sinh quy hoạch, xây dựng trường, vệ sinh phòng học, phòng thí nghiệm, vệ sinh môi trường: các công trình vệ sinh, cung cấp nước và xử lý rác thải, nước thải).

– Vệ sinh trang thiết bị và đồ dùng học tập (vệ sinh học cụ, bàn ghế, bảng và đồ dùng học tập).

– Dinh dưỡng và Vệ sinh an toàn thực phẩm (vệ sinh nhà ăn, chế độ dinh dưỡng trong nhà trường).

2. Quản lý và chăm sóc sức khỏe trong trường học

– Khám và điều trị một số bệnh thông thường: cảm cúm, đau bụng, đau đầu, tiêu chảy, nhiễm trùng ngoài da…

– Tiến hành sơ cấp cứu ban đầu nhằm xử lý ngay tại chỗ sớm nhất các tai nạn, các biến chứng do tai nạn gây ra như: chảy máu, gẫy xương, bong gân, sai khớp, ngừng tim, ngừng thở, điện giật, đuối nước, bỏng, ngộ độc, súc vật cắn, dị vật rơi vào mắt, dị ứng, động kinh…

– Khám sức khoẻ định kỳ và phân loại sức khoẻ học sinh.

– Quản lý hồ sơ sức khoẻ học sinh.

3. Triển khai các chương trình phòng chống bệnh tật và tai nạn thương tích trong trường học

– Phòng chống các bệnh truyền nhiễm

+ Bệnh truyền qua đường hô hấp (lao, cúm, bạch hầu, ho gà, sởi, sốt ban, thuỷ đậu, đau mắt đỏ, quai bị, viêm màng não, SARS, H5N1).

+ Bệnh truyền qua đường tiêu hoá (tả, lỵ, thương hàn, bại liệt, tiêu chảy cấp, giun sán, viêm gan siêu virus A).

+ Bệnh truyền qua đường máu ( sốt Dangue và sốt xuất huyết dangue, viêm não Nhật bản, viêm gan B, sốt vàng; dịch hạch, sốt rét, giun chỉ).

+ Bệnh truyền qua da và niêm mạc (uốn ván, than, lậu cầu, giang mai, leptospira, dại, mắt hột, HIV/AIDS).

– Phòng chống bệnh tật học đường (cong vẹo cột sống, cận thị).

– Phòng chống tai nạn, thương tích.

– Chương trình chăm sóc sức khoẻ trơng trường học (chăm sóc răng miệng, phòng chống lao, phòng chống sốt rét, phòng chống mắt hột…).

4. Giáo dục sức khoẻ

– Giáo dục vệ sinh cá nhân cho học sinh.

– Nâng cao hiểu biết và kỹ năng phòng chống bệnh tật.

– Giáo dục giới tính.

Điều 5: Chế độ tiền lương, trợ cấp

– Vào ngày …. hàng tháng (dương lịch), bên A sẽ thanh toán tiền lương cho bên B với tổng mức thanh toán là …………………… VNĐ (Bằng chữ: ……………………..)

– Tổng mức thanh toán trên đã bao gồm:…………………………..

– Tổng mức thanh toán trên chưa bao gồm:………………………….

– Các chi phí phát sinh ngoài Hợp đồng này sẽ do hai bên tự thoả thuận.

– Bên B sẽ được trợ cấp ăn trưa tại trường với mức tương ứng là …………. VNĐ/ngày.

Điều 6: Bảo hiểm

Trong quá trình làm việc bên B sẽ được tham gia vào bảo hiểm xã hội với các khoản đóng góp theo quy định pháp luật:

+ Bên A sẽ chịu đóng 21.5 % trong đó bao gồm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, Trợ cấp thất nghiệp.

+ Bên B sẽ phải đóng 10.5% tiền bảo hiểm bao gồm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Điều 7: Chế độ khác

– Bên B nếu muốn nghỉ việc vì lý do cá nhân như ốm đau, bệnh tật, phải thông báo cho bên A được biết trước 24 giờ.

– Bên B được phép nghỉ tối đa 02 ngày phép/ tháng.

– Bên A sẽ được nghỉ vào các ngày lễ theo quy định pháp luật như tết, ngày quốc khánh sẽ được hưởng lương. Nhưng nếu muốn tăng ca hoặc do như cầu cần thiết phải tăng ca thì sẽ được nhân hệ số % ngày lễ theo quy định pháp luật.

– Ngoài ra còn được nghỉ theo chế độ khác theo quy định pháp luật.

Điều 8: Thanh toán

8.1. Trình tự thanh toán

Tổng mức thanh toán quy định tại Điều 6 Hợp đồng này sẽ được bên A thanh toán cho bên B trong 01 lần theo thời gian đã thoả thuận. Nếu chậm thanh toán quá 03 ngày, bên A sẽ bị phạt số tiền là …% giá trị Hợp đồng cho tháng chậm thanh toán đó.

8.2. Phương thức thanh toán

Bên A thanh toán cho bên B theo hai hình thức: Trả tiền mặt trực tiếp hoặc chuyển khoản.

Cụ thể:

Bên A trả trực tiếp cho ông/bà: …………………… Sinh năm:.. ………….

Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân số:……………………….

Do CA…………….. Cấp ngày…./…../…..

Địa chỉ thường trú:……………………………………………………

Hiện cư trú tại:…………………………………………………………

Số điện thoại liên hệ:………………………………………………………

Hoặc: Gửi qua ngân hàng tới Tài khoản số…………….. Chi nhánh…………….. – Ngân hàng…………; có biên lai xác nhận……

Điều 9: Cam kết của các bên

9.1. Cam kết của bên A

– Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện công việc của bên B.

– Thông báo cho nhân viên y tế kịp thời trong trường hợp cần thiết phải cấp cứu, sơ cứu.

– Thực hiện đúng và đẩy đủ các quyền và nghĩa vụ của mình đã quy định tại Hợp đồng này.

9.2. Cam kết của bên B

– Đảm bảo việc thực hiện dịch vụ y tế luôn kịp thời, nhanh chóng, đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn chất lượng và hiệu quả.

– Kịp thời thông báo cho bên A sửa chữa, bảo trì các thiết bị y tế phục vụ công việc.

– Cam kết tính xác thực của các thông tin, tài liệu, giấy tờ đã cung cấp cho bên A và sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính xác thực đó.

– Tuân thủ nội quy trường học trong quá trình làm việc.

– Thực hiện đúng và đẩy đủ các quyền và nghĩa vụ của mình đã quy định tại Hợp đồng này.

Điều 10: Rủi ro

– Trong quá trình thực hiện dịch vụ, nếu xảy ra sự cố do lỗi của bên nào thì bên đó chịu hoàn toàn trách nhiệm cho thiệt hại (nếu có).

– Trường hợp do lỗi của bên nhân viên y tế gây thiệt hại tới tính mạng, sức khoẻ con người, hai bên sẽ chịu trách nhiệm như sau:

+ Bên B sẽ chịu trách nhiệm cho thiệt hại trực tiếp

+ Bên A sẽ chịu trách nhiệm cho thiệt hại gián tiếp

Điều 11: Phạt vi phạm

Nếu các bên vi phạm các quyền và nghĩa vụ cơ bản của mình quy định tại Hợp đồng này thì sẽ bị phạt số tiền là ……………. VNĐ. Lần tái phạm tiếp theo sẽ bị phạt số tiền gấp đôi mức phạt cho lỗi tương tự lần vi phạm trước.

Điều 12: Bồi thường thiệt hại

– Trong trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng, bên nào muốn chấm dứt hợp đồng phải bồi thường thiệt hại cho bên kia, trừ trường hợp bên B chấm dứt Hợp đồng do bên A vi phạm nghĩa vụ thanh toán.

– Trường hợp xảy ra sự kiện bất khả kháng gây trở ngại hoặc thiệt hại trong quá trình thực hiện hợp đồng, hai bên có trách nhiệm ngay lập tức khắc phục và tiếp tục thực hiện hợp đồng.

– Mức bồi thường thiệt hại: Hai bên sẽ chịu mức bồi thường thiệt hại trong phạm vi các thiệt hại trực tiếp do mình gây ra, trừ trường hợp đã quy định tại Điều 9 Hợp đồng này.

Điều 13: Bất khả kháng

– Việc một bên không hoàn thành nghĩa vụ của mình do sự kiện bất khả kháng sẽ không phải là cơ sở để bên kia chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên bên bị ảnh hưởng bởi sự kiện bất khả kháng có nghĩa vụ phải:

+ Tiến hành các biện pháp ngăn ngừa hợp lý và các biện pháp thay thế cần thiết để hạn chế tối đa ảnh hưởng do sự kiện bất khả kháng gây ra.

+ Thông báo ngay cho bên kia về sự kiện bất khả kháng xảy ra trong vòng … ngày ngay sau khi xảy ra sự kiện bất khả kháng.

– Trong trường hợp xảy ra sự kiện bất khả kháng, thời gian thực hiện hợp đồng sẽ được kéo dài bằng thời gian diễn ra sự kiện bất khả kháng mà bên bị ảnh hưởng không thể thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng của mình.

Điều 14: Giải quyết tranh chấp

Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, các bên đồng ý ưu tiên giải quyết thông qua trao đổi, thương lượng. Việc trao đổi, thương lượng này được thực hiện ….lần và phải được lập thành văn bản. Nếu sau… lần tổ chức trao đổi, thương lượng mà hai bên không thỏa thuận giải quyết được tranh chấp, một bên hoặc cả hai bên có quyền đưa tranh chấp ra Tòa án có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự.

Điều 15: Thời hạn hiệu lực, kéo dài hợp đồng

1. Hợp đồng này có giá trị kể từ ngày …/…/… ngày…/…/….Nếu cả hai bên mong muốn tiếp tục hợp đồng, các thủ tục gia hạn phải được thỏa thuận trước khi hết hạn hợp đồng trong thời gian tối thiểu là ……………………..ngày.

2. Trong thời gian hiệu lực, một bên có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng phải báo trước cho bên kia biết trước tối thiểu là……………………ngày.

Điều 16: Chấm dứt hợp đồng

16.1. Hợp đồng này sẽ được chấm dứt trong các trường hợp sau:

a. Khi các bên thực hiện xong các quyền, nghĩa vụ và kết thúc thời hạn quy định trong Hợp đồng này.

b. Nếu bên A chậm thanh toán cho bên B quá 15 ngày kể từ ngày đến hạn thanh toán, bên B có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Các bên sẽ hoàn thành các quyền, nghĩa vụ của mình tính tới thời điểm Hợp đồng này chấm dứt.

c. Khi một bên vi phạm hợp đồng, hai bên đã cố gắng giải quyết nhưng Hợp đồng trên thực tế vẫn không thể tiếp tục thực hiện được thì phía bên kia có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.  Các bên sẽ hoàn thành các quyền, nghĩa vụ của mình tính tới thời điểm Hợp đồng này chấm dứt.

d. Hợp đồng có thể được chấm dứt do sự thỏa thuận của các bên bằng văn bản.

16.2. Lý do khách quan chấm dứt hợp đồng

a. Hợp đồng có thể chấm dứt trong trường hợp có dịch bệnh, thiên tai xảy ra, hai bên đã cố gắng tìm mọi cách khắc phục nhưng Hợp đồng vẫn không thể thực hiện được trên thực tế.

b. Quy định pháp luật ban hành có điều cấm liên quan tới việc thực hiện Hợp đồng này.

Điều 17: Hiệu lực hợp đồng

– Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày …… tháng ….. năm …… đến ngày …… tháng ….. năm ………

– Hai bên sẽ tổ chức họp và lập biên bản thanh lý hợp đồng này sau khi hết hiệu lực không quá 10 ngày. Bên ……….. có trách nhiệm tổ chức và chuẩn bị thời gian địa điểm thanh lý.

– Hợp đồng này được làm thành …………… bản, có giá trị như nhau. Mỗi bên giữ ……… bản.

Ký tên A                                                                                                 Ký tên B

Ký và ghi rõ họ tên                                                                      Ký và ghi rõ họ tên

DỊCH VỤ SOẠN THẢO HỢP ĐỒNG CHỈ  500 NGÀN ĐỒNG

TƯ VẤN MIỄN PHÍ  –> GỌI NGAY 1900.0191

Danh mục bài viết liên quan:

DỊCH VỤ TƯ VẤN SOẠN HỢP ĐỒNG TRỌN GÓI CHỈ 500.000đ

(Giao kết quả ngay lập tức sau 24h)

Liên hệ: 1900.0191

CÁC LOẠI HỢP ĐỒNGThời gian hoàn thành
Hợp đồng kinh tế, thương mại24h
Hợp đồng mua bán hàng hóa24h
Hợp đồng xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa24h
Hợp đồng mua bán nguyên liệu/xăng dầu/khí đốt24h
Hợp đồng mua bán lâm sản/hải sản/thủy sản/nông sản24h
Hợp đồng kinh doanh thương mại quốc tế24h
Hợp đồng gia công/đặt hàng24h
Hợp đồng lắp đặt24h
Hợp đồng quảng cáo/marketing/PR24h
Hợp đồng vận tải/vận chuyển24h
Hợp đồng dịch vụ24h
Hợp đồng tư vấn thiết kế24h
Hợp đồng thuê khoán24h
Hợp đồng thầu/đấu thầu24h
Hợp đồng xây dựng/thi công24h
Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất24h
Hợp đồng chuyển nhượng căn hộ/nhà ở/thửa đất/dự án24h
Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất24h
Hợp đồng thuê đất/nhà ở/mặt bằng24h
Hợp đồng thuê xưởng/khu công nghiệp/kho bãi24h
Hợp đồng góp vốn/tài sản24h
Hợp đồng chuyển nhượng vốn/cổ phần24h
Hợp đồng thuê mượn tài sản24h
Hợp đồng thuê thiết bị/dụng cụ24h
Hợp đồng thỏa thuận cho vay tiền24h
Hợp đồng liên doanh/liên danh24h
Hợp đồng hợp tác kinh doanh 2 bên24h
Hợp đồng hợp tác kinh doanh 3 bên24h
Hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp24h
Hợp đồng chuyển giao công nghệ24h
Hợp đồng chuyển nhượng mô hình kinh doanh24h
Hợp đồng nhượng quyền thương hiệu24h
Hợp đồng đại diện hình ảnh24h
Hợp đồng quản lý ca sĩ/người mẫu24h
Hợp đồng ủy thác xuất nhập khẩu24h
Hợp đồng đầu tư24h
Hợp đồng đại lý/đại lý độc quyền24h
Hợp đồng lao động24h
Hợp đồng giáo dục/đào tạo24h
Hợp đồng tài trợ/ký quỹ24h
Hợp đồng đặt cọc24h
Hợp đồng ủy quyền24h
24h

Kho mẫu hợp đồng của chúng tôi luôn được cập nhật những mẫu Hợp đồng chi tiết, đầy đủ nhất. Tất cả các loại hợp đồng kinh tế; hợp đồng dân sự; hợp đồng thương mại; hợp đồng mua bán; hợp đồng dịch vụ; hợp đồng kinh doanh đều được xây dựng dựa trên các quy định về hợp đồng mới nhất căn cứ vào những điều chỉnh của Luật Thương mại, Luật Dân sự, Luật Doanh nghiệp tại từng thời kỳ.

Dựa trên nguyên tắc trung thực, thiện chí và tôn trọng thỏa thuận của các bên nằm trong hành lang pháp luật cho phép. Chúng tôi sẽ đảm bảo tính pháp lý cao nhất cho mỗi hợp đồng, có thể sử dụng làm căn cứ giải quyết mọi tranh chấp sau này và tham gia các thủ tục hành chính, khởi kiện, điều tra hợp pháp.

Với nguyên tắc nhanh chóng, chính xác, thuận tiện, chúng tôi đáp ứng được mọi nhu cầu dù khó khăn nhất từ phía khách hàng. Hãy liên hệ ngay để nhận được ưu đãi khi đặt Dịch vụ soạn Hợp đồng qua Hotline 1900.0191.

Dịch vụ Hợp đồng khác của Công ty Luật LVN

Bên cạnh dịch vụ soạn thảo Hợp đồng, để bảo vệ cho khách hàng mọi lúc mọi nơi trên những hợp đồng đã được ký kết, chúng tôi cung cấp các dịch vụ như kiểm tra, đánh giá hợp đồng; tùy chỉnh điều khoản theo yêu cầu thực tế; giải quyết các tranh chấp về hợp đồng; tư vấn xử lý vi phạm hợp đồng và hàng loạt những vướng mắc khác.

  • Rà soát nội dung của hợp đồng;
  • Phân loại hợp đồng;
  • Làm rõ bản chất, mục đích, ý nghĩa, đặc điểm của các loại hợp đồng;
  • Tư vấn đàm phán hợp đồng;
  • Giải quyết tranh chấp hợp đồng;
  • Giải quyết thanh lý hợp đồng và thu hồi công nợ;
  • Xây dựng hệ thống hợp đồng mẫu nội bộ;
  • Tư vấn cập nhật pháp luật về hợp đồng;
  • Bổ sung Phụ lục Hợp đồng;
  • Các vấn đề liên quan tới hóa đơn, thuế, giấy phép;

Mọi yêu cầu xin gửi về hòm thư: wikiluat@gmail.com hoặc liên hệ trực tiếp Hotline: 1900.0191 để được chúng tôi hỗ trợ.

Với thời gian tiếp nhận là 24/7, phục vụ khách hàng là hạnh phúc của chúng tôi.

Xin trân trọng cảm ơn!

1900.0191