Mẫu bìa tiểu luận các trường đại học, cao đẳng, học viện mới nhất 2022

Mẫu bìa tiểu luận thông dụng của các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn cả nước được cung cấp sẵn, đa dạng, thiết kế đẹp để mọi sinh viên, học viên đều có thể sử dụng dễ dàng.

Tiểu luận là một dạng văn bản, hệ thống lý luận thể hiện quan điểm của cá nhân về một vấn đề nào đó được giao theo đề tài hoặc thực tiễn phát sinh cần được giải quyết và đưa ra kiến nghị, giải pháp.

Tiểu luận được sử dụng như một kết quả đánh giá quá trình học tập, rèn luyện chuyên môn lý luận, thường được nộp vào cuối kỳ, cuối đợt đào tạo kiến thức bộ môn hoặc cuối khóa học.

1.Kinh nghiệm làm tiểu luận

a.Lựa chọn đề tài phù hợp

Để bài tiểu luận có độ sâu sắc nhất định và đạt được kết quả cao, việc lựa chọn đề tài sở trường là yếu tố vô cùng quan trọng.

Trong tất cả các lĩnh vực nghiên cứu, học tập, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn đối với một khía cạnh nhất định nào đó, hãy lựa chọn những đề tài nằm trong phạm vi này hay chí ít là có liên quan tới nó đề bài làm có thể phát huy hết khả năng của mình.

Mặt khác, trong một số trường hợp, việc lựa chọn đề tài khó hơn hẳn có vẻ không phải lúc nào cũng đem lại yếu thế cho tác giả, sự độc đáo cộng với những phương pháp nghiên cứu khác biệt có thể đem lại kết quả rất cao đối với sự đánh giá của các giảng viên chấm bài.

b.Có nghiên cứu kết hợp thực tế

Việc viết bài tiểu luận chỉ xoay quanh những điều đã được trình bày hay giảng dạy tại giáo trình, sách vở sẽ đem lại sự nhàm chán và không thể hiện được trình độ của người viết.

Vì vậy, cần thiết người viết cần phải có những trải nghiệm bản thân, nhưng góc độ tiếp xúc vấn đề từ thực tế khách quan để đúc rút những khái niệm, quan điểm mới, những kiến nghị, phương án hiệu quả, khả thi, bám sát hiện thực xã hội.

Các nghiên cứu thực tế có thể là thời gian thực tập, giả định, trải nghiệm cá nhân, các đo lường, thống kê, công trình nghiên cứu, kết quả sản phẩm,…

c.Trình bày ngắn gọn, xúc tích, chú ý hình thức, lỗi văn bản

Bài tiểu luận cần ngắn gọn, tránh dài dòng, lan man, đi mãi không tới nội dung chính. Các nội dung cần trình bày khoa học, tốt hơn hết là nên có dàn ý đính kèm, các lập luận phải chặt chẽ, có căn cứ.

Bên cạnh đó, văn bản phải được trình bày thoáng mắt, giãn dòng theo tiêu chuẩn, dễ đọc, sạch sẽ, câu từ phải được đầu tư chuẩn chỉnh, tránh các lỗi văn bản cơ bản như chính tả, viết hoa, cách chữ, chấm phẩy, những lỗi này sẽ đem lại ác cảm cho người đọc khi chấm bài và là một lỗi hạ điểm khá lớn.

Văn bản tiểu luận nên được đánh số trang, cách lề đúng chuẩn, có mục lục, danh sách tài liệu, nguồn tham khảo và các thông tin đính kèm xác thực, khách quan, có thể kèm video, hình ảnh nếu phạm vi bài tiểu luận không có hạn chế và xét thấy các tài liệu này có thể bổ sung tốt cho quan điểm lý luận trong bài viết.

2.Lưu ý khi lựa chọn bìa tiểu luận

Việc lựa chọn bìa tiểu luận đầu tiên cần lưu ý các loại bìa có thiết kế khoa học, đơn giản, đẹp mà không rối mắt. Kết cấu bìa phải nổi bật được logo của trường đạo tạo, chủ đề và các thông tin có liên quan khác. Các phông chữ của bìa tiểu luận không nên trình bày quá lớn, phải cân bằng với khổ giấy, với các thành phần khác trên mặt bìa.

Trong một số trường hợp nếu có thể, việc in màu bìa tiểu luận có thể là điều nên làm để phần bài trở nên nổi bật hơn, các gang màu lựa chọn cần phù hợp với môi trường đào tạo, dễ đem lại thiện cảm và thể hiện sự tinh tế của sinh viên, học viên làm bài tiểu luận.

Lưu ý về mặt thời gian bài tiểu luận được viết và không sử dụng lại, sao chép lại tiểu luận của người khác để tránh những hậu quả không mong muốn.

3.Bìa tiểu luận Trường Đại học Luật

Mẫu bìa luận văn dành cho các sinh viên khi làm bài tập, báo cáo thuộc các hệ đào tạo của trường Đại học Luật Hà Nội.

Bìa tiểu luận Trường Đại học Luật

Tải về biểu mẫu bìa tiểu luận Trường Đại học Luật bằng link sau:

4.Bìa tiểu luận Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Với lịch sử hoạt động lâu đời, trường Đại học Bách khoa có số lượng luận văn vô cùng lớn và cách thức trình bày cũng đa dạng tùy theo yêu cầu, dưới đây là một mẫu tham khảo của Bìa luận văn dành cho tiểu luận và các công trình nghiên cứu từng thời điểm.

Bìa tiểu luận Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Tải về Bìa tiểu luận Trường Đại học Bách khoa Hà Nội:

5.Bìa tiểu luận Trường Đại học Hà Nội

Các sinh viên, học viên của Đại học Hà Nội có thể sử dụng biểu mẫu bìa tiểu luận sau đây để trình bày bài viết của mình sống động, đẹp mắt hơn.

Bìa tiểu luận Trường Đại học Hà Nội

Tải về Bìa tiểu luận Trường Đại học Hà Nội:

6.Bìa tiểu luận Trường Đại học Kinh tế quốc dân

Với màu sắc độc đáo và kiểu dáng bìa trang trọng kết hợp hoa văn tinh tế, đây là dạng mẫu bìa rất phù hợp với Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Bìa tiểu luận Trường Đại học Kinh tế quốc dân

Tải về Bìa tiểu luận Trường Đại học Kinh tế quốc dân:

7.Bìa tiểu luận Trường Đại học Đà Nẵng

Đại học Đà Nẵng luôn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động, ứng dụng phát triển công nghệ dạy và học, bìa luận văn, tiểu luận dành cho khối khoa thuộc trường này đều có thể sử dụng mẫu bìa mới mẻ, bắt mắt dưới đây.

Bìa tiểu luận Trường Đại học Đà Nẵng

Tải về Bìa tiểu luận Trường Đại học Đà Nẵng:

8.Bìa tiểu luận Trường Đại học Ngoại Thương

Các sinh viên từ các hệ đào tạo chính quy, bổ túc, từ tất cả các khoa đều có thể sử dụng biểu mẫu tiểu luận dưới đây dành cho trường Đại học Ngoại thương.

Bìa tiểu luận Trường Đại học Ngoại Thương

Tải về Bìa tiểu luận Trường Đại học Ngoại Thương:

9.Bìa tiểu luận Trường Đại học Quốc gia HCM

Bìa tiểu luận của trường Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh được thiết kế hiện đại, rõ ràng với những đường nét, hoa văn không quá cầu kỳ nhưng đem lại sự kết hợp hài hòa, khoa học.

Bìa tiểu luận Trường Đại học Quốc gia HCM

Tải về Bìa tiểu luận Trường Đại học Quốc gia HCM:

10.Bìa tiểu luận Trường Đại học Thái Nguyên

Mẫu bìa Đại học Thái nguyên là sự kết hợp cứng cáp, mạnh mẽ, thoáng mắt là các đặc trưng có thể sử dụng cho vùng đất phát triển khoáng sản nổi tiếng của nước ta.

Bìa tiểu luận Trường Đại học Thái Nguyên

Tải về Bìa tiểu luận Trường Đại học Thái Nguyên:

11.Bìa tiểu luận Trường Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội có thể sử dụng biểu mẫu luận văn dưới đây khi làm báo cáo hết kỳ, hết môn cho từng khóa học.

Bìa tiểu luận Trường Đại học Y Hà Nội

Tải về Bìa tiểu luận Trường Đại học Y Hà Nội:

12.Bìa tiểu luận Trường Đại học Huế

Mẫu bìa dành cho Đại học Huế là sự kết hợp giữa cổ kính, sang trọng, mang đậm văn hóa địa phương của thành phố cố đô.

Bìa tiểu luận Trường Đại học Huế

Tải về Bìa tiểu luận Trường Đại học Huế:

Tham khảo thêm bài viết:

1900.0191