Tấm thạch cao đã trở thành một trong những vật liệu trang trí nội thất phổ biến. Vì vậy sử dụng hợp đồng mua bán thạch cao khá phổ biến nhằm đảm bảo việc thực hiện mua bán tấm thạch cao diễn ra theo đúng thỏa thuận, ràng buộc các bên trong hợp đồng nhằm hạn chế những rủi ro nhất định.
Định nghĩa Hợp đồng mua tấm thạch cao
Hợp đồng mua bán thạch cao là thỏa thuận của bên mua và bên bán với loại hàng hóa là thạch cao với số lượng, chất lượng, đơn giá được hai bên thống nhất, cùng với đó là cam kết, trách nhiệm của các bên khi thực hiện giao dịch mua bán này. Các bên có thể tham khảo mẫu hợp đồng mua bán thạch cao dưới đây:
Mẫu Hợp đồng mua tấm thạch cao
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 20 tháng 7 năm 2020
HỢP ĐỒNG MUA BÁN THANH CAO
(V/v: Mua bán bán tấm thạch cao)
Số: 12/2020/ HDMBTTC
- Căn cứ theo quy định Bộ luật Dân sự nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2015;
- Căn cứ luật thương mại nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2005;
- Căn cứ theo thỏa thuận các bên trong hợp đồng.
Hôm nay, ngày tháng năm 2020, Tại địa chỉ 120 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội , chúng tôi gồm các bên:
Bên A (BÊN CUNG CẤP TẤM THẠCH CAO)
Tên công ty: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ab
Mã số thuế: 154647543 Số tài khoản:19652654
Chi nhánh: Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương chi nhánh Thanh Xuân
Ngân hàng: Vietinbank
Địa chỉ: 120 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Số điện thoại: 023654921 số fax: 59561
Người đại diện theo pháp luật: Nguyên Minh Nam Chức vụ: Giám đốc
Bên B (BÊN MUA TẤM THẠCH CAO)
Tên công ty: Công ty Cổ phần BQ
Mã số thuế: 154647543 Số tài khoản:19652654
Chi nhánh: Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương chi nhánh Thanh Xuân
Ngân hàng: Vietinbank
Địa chỉ: 555 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Số điện thoại: 023654921 số fax: 59561
Người đại diện theo pháp luật: Hoàng Anh Chức vụ: Giám đốc
Các bên trong hợp đồng cùng nhau thống nhất thỏa thuận về nội dung cwo bản sau đây:
Điều 1. Đối tượng hợp đồng
– Hợp đồng là sự thỏa thuận các bên về việc bên bán sẽ cung cấp cho bêm mua tấm thạch cao tiêu chuẩn với mục đích làm trần nhà với số lượng giá cả như sau:
Stt | Loại tấm thạch cao | Số lượng | Đơn giá |
1 | |||
2 |
– Giá trị hợp đồng không bao gồm thuế VAT;
Điều 2. Tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm
Đặc điểm | Tấm thạch cao tiêu chuẩn |
Màu sắc | Lớp giấy ngoài xám ngà, tem màu xanh dương |
Ứng dụng | Sử dụng là tường, vách ngăn, trần |
Độ dày (mm) | 9.0 ~ 12.7 ~ 15.9 |
Kích thước (rộng x dài)(mm) | 1210 x 24251220 x 2449 |
Cạnh tấm | Cạnh vát – RECạnh vuông – SE |
Tiêu chuẩn, chứng nhận | ASTM C 1396BS 120EN 520 |
– Sản phẩm tấm thạch cao tiêu chuẩn phải đúng như tiêu chuẩn nêu trên về màu sắc, kích thước,…
– Đảm bảo đầy đủ số lượng mà bên mua yêu cầu cung cấp;
– Cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ về sản phẩm;
Điều 3. Phương thức thanh toán
1.Hình thức thanh toán: chuyển khoản hoặc tiền mặt;
– Số tài khoản:19652654
– Chi nhánh: Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương chi nhánh Thanh Xuân;
– Ngân hàng: Vietinbank;
2.Thời gian thanh toán
– Đặt cọc
+ Nhằm đảm bảo quá trình thực hiện hợp đồng mua bán gỗ tròn bên B sẽ phải đọc cọc 30% giá trị đơn hàng;
+ Việc đặt cọc đảm bảo nghĩa vụ phạt hợp đồng khi một trong các bên vi phạm hợp đồng;
+ Trường hợp bên B chậm việc đặt cọc phần giá trị hợp đồng này phải thông báo cho bên A được biết để cùng nhau thỏa thuận về thời gian thực hiện nghĩa vụ đặt cọc;
– Thanh toán hợp đồng
+ Việc thanh toán đơn hàng được thực hiện sau khi bên bên mua nhận số lượng gỗ tại xưởng;
+ Việc thanh toán được thực hiện chậm nhất 5 ngày kể hai bên giao nhận gỗ;
+ Bên B nếu chậm nghĩa vụ thanh toán qua 2 tháng bên A sẽ thực hiện việc tính lãi suất trả chậm theo quy định ngân hàng nhà nước Việt Nam tại thời điểm chậm thanh toán;
Điều 4. Cách thức tiến hành
1.Thời gian nhận hàng
– Hai bên cùng nhau thỏa thuận về thời gian nhận hàng;
– Khi thực hiện việc mua hàng theo số lượng nhất định bên mua phải thông báo về thời gian nhận hàng, số lượng hàng qua gmail công ty bên bán trước 5 ngày;
2.Địa điểm nhận hàng
– Địa điểm giao nhận hàng tại kho bên mua: 555 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội;
3.Bàn giao giấy tờ
– Hoá đơn bán hàng.
– Biên bản giao nhận tại kho giữa bên bán và bên mua;
Điều 5. Quyền và nghĩa vụ các bên
1. Quyền và nghĩa vụ bên bán
– Cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, và các giấy tờ kèm theo liên quan đến sản phẩm;
– Nghĩa vụ đảm bảo về nguồn gốc gỗ, Chịu trách nhiệm đối với nguồn gốc gỗ trước bên mua ;
– Quyền yêu cầu bên mua nhận hàng, thanh toán mọi chi phí liên quan đối với tấm thạch cao;
– Quyền chấm dứt hợp đồng, phạt hợp đồng, yêu cầu bồi thường thiệt hại khi bên mua vi phạm hợp đồng;
– Quyền và nghĩa vụ khác theo quy định pháp luật;
2.Quyền và nghĩa vụ bên mua
– Bên mua có quyền yêu cầu bên bán cung cấp thông tin, chịu trách nhiệm đối với các giấy tờ liên quan đến tấm thạch cao;
– Bên mua có quyền chấm dứt hợp đồng, yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu xác định lỗi do bên bán gây ra;
– Có nghĩa vụ thanh toán mọi chi phí liên quan đến lô hàng;
– Quyền và nghĩa vụ khác theo quy định pháp luật;
Điều 6. Phạt hợp đồng và bồi thường thiệt hại
– Trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu một bên thực hiện không đúng hoặc không đầy nghĩa vụ của mình thì thông báo cho bên vi phạm về việc phạt hợp đồng. Bên vi phạm hợp đồng sẽ chịu phạt 8% giá trị hợp đồng.
– Trong quá trình thực thực hiện hợp đồng nếu một trong các bên gây thiệt hại cho bên còn lại với lỗi cố ý thì phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trực tiếp do đối phương gây ra.
– Nếu thiệt hại thực tế xảy ra bên bị thiệt hại có nghĩa vụ thực hiện các biện pháp ngăn chặn, khắc phục hậu quả sau đó thông báo cho bên gây thiệt hại được biết.
– Nếu thiệt hại thực tế quá lớn hai bên có thương lượng với nhau về việc giải quyết bồi thường;
Điều 7. Chấm dứt hợp đồng
1. Hợp đồng chấm dứt khi các bên bên thỏa thuận về việc chấm dứt hợp đồng mua bán giống cây trồng;
2.Đơn phương chấm dứt hợp đồng
– Trong trường hợp Bên bán chấm dứt hợp đồng theo điều kiện bên Mua không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ giao nhận hàng, thanh toán;
– Bên mua có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu bên bán có những vi phạm cơ bản về hợp đồng như sau:
+ Bên Bán thực hiện không đúng hoặc không đầy đủ nội dung công việc giao số lượng tấm thạch cao về thời hạn đã nêu trong hợp đồng hoặc trong khoảng thời gian đã được Bên Mua đã gia hạn;
+ Bên Bán bị phá sản, giải thể.
– Trong quá trình đơn phương chấm dứt hợp đồng đối với bên Bán, Bên mua có thể ký hợp đồng với nhà cung cấp khác để thực hiện phần hợp đồng mà bên bán đã không thực hiện.
– Trường hợp một bên bán thực hiện không đúng hoặc không đầy đủ thì phải trách nhiệm bồi thường chi phí mà bên mua thực hiện với đối tác khác;
– Nếu cả hai bên đều vi phạm nghĩa vụ thì cùng nhau thỏa thuận về trách nhiệm đối với hợp đồng;
3.Thông báo
– Việc đơn phương chấm dứt hợp đồng do lỗi của bên kia thì bên bị thiệt hại phải thông báo cho bên vi phạm nghĩa vụ biết về việc chấm dứt hợp đồng;
– Trường hợp không báo về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng bên không thông báo chịu mọi trách nhiệm về phạt hợp đồng, bồi thường thiệt hại thực tế do hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng mình gây ra;
4.Trường hợp chấm dứt hợp đồng do trường hợp bất khả kháng mà các bên không thể lường trước cũng như không thể khôi phục được do:
+ Quyết định của cơ quan nhà nước về việc khai thác sử dụng gỗ tròn;
+ Bệnh dịch nguy hại cấp quốc gia;
Thiên tai: bão từ cấp 5 trở đi , lũ lụt nghiêm trọng không thể thực hiện được;
+ Hỏa hoạn,…
– Nếu hợp đồng không thể thực hiện được do trường hợp bất khả kháng thì một trong các bên phải thông báo cho bên còn lại trước 24 giờ thời điểm giao nhận hàng
Điều 8. Giải quyết tranh chấp
– Bên bán và Bên mua có trách nhiệm giải quyết các tranh chấp phát sinh giữa hai bên thông qua thương lượng, hòa giải.
– Nếu tranh chấp không thể giải quyết được bằng thương lượng, hòa giải trong thời gian 07 ngày kể từ ngày phát sinh tranh chấp thì bất kỳ bên nào cũng đều có thể yêu cầu đưa việc tranh chấp ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền phân xử, quyết định của Tòa án là quyết định cuối cùng mà các bên phải tuân thủ. Chi phí và án phí do Bên thua chịu.
Điều 9. Hiệu lực Hợp đồng
– Hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày ký.
– Hợp đồng hết hiệu lực sau khi hai bên tiến hành thanh lý Hợp đồng theo luật định.
Hợp đồng được lập thành 02 bản, Bên A giữ 01 bản, Bên B giữ 01 bản,các bản Hợp đồng có giá trị pháp lý như nhau.
Đại diện bên A | Đại diện bên B |
DỊCH VỤ SOẠN THẢO HỢP ĐỒNG CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG
TƯ VẤN MIỄN PHÍ –> GỌI NGAY 1900.0191
Tham khảo thêm:
- Hợp đồng gia công may đồng phục
- Hợp đồng gia công may đồng phục
- Hợp đồng gia công may đồng phục
- Hợp đồng gia công may đồng phục
- Hợp đồng gia công may đồng phục
- Hợp đồng gia công may đồng phục
DỊCH VỤ TƯ VẤN SOẠN HỢP ĐỒNG TRỌN GÓI CHỈ 500.000đ
(Giao kết quả ngay lập tức sau 24h)
— Liên hệ: 1900.0191 —
CÁC LOẠI HỢP ĐỒNG | Thời gian hoàn thành |
Hợp đồng kinh tế, thương mại | 24h |
Hợp đồng mua bán hàng hóa | 24h |
Hợp đồng xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa | 24h |
Hợp đồng mua bán nguyên liệu/xăng dầu/khí đốt | 24h |
Hợp đồng mua bán lâm sản/hải sản/thủy sản/nông sản | 24h |
Hợp đồng kinh doanh thương mại quốc tế | 24h |
Hợp đồng gia công/đặt hàng | 24h |
Hợp đồng lắp đặt | 24h |
Hợp đồng quảng cáo/marketing/PR | 24h |
Hợp đồng vận tải/vận chuyển | 24h |
Hợp đồng dịch vụ | 24h |
Hợp đồng tư vấn thiết kế | 24h |
Hợp đồng thuê khoán | 24h |
Hợp đồng thầu/đấu thầu | 24h |
Hợp đồng xây dựng/thi công | 24h |
Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất | 24h |
Hợp đồng chuyển nhượng căn hộ/nhà ở/thửa đất/dự án | 24h |
Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất | 24h |
Hợp đồng thuê đất/nhà ở/mặt bằng | 24h |
Hợp đồng thuê xưởng/khu công nghiệp/kho bãi | 24h |
Hợp đồng góp vốn/tài sản | 24h |
Hợp đồng chuyển nhượng vốn/cổ phần | 24h |
Hợp đồng thuê mượn tài sản | 24h |
Hợp đồng thuê thiết bị/dụng cụ | 24h |
Hợp đồng thỏa thuận cho vay tiền | 24h |
Hợp đồng liên doanh/liên danh | 24h |
Hợp đồng hợp tác kinh doanh 2 bên | 24h |
Hợp đồng hợp tác kinh doanh 3 bên | 24h |
Hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp | 24h |
Hợp đồng chuyển giao công nghệ | 24h |
Hợp đồng chuyển nhượng mô hình kinh doanh | 24h |
Hợp đồng nhượng quyền thương hiệu | 24h |
Hợp đồng đại diện hình ảnh | 24h |
Hợp đồng quản lý ca sĩ/người mẫu | 24h |
Hợp đồng ủy thác xuất nhập khẩu | 24h |
Hợp đồng đầu tư | 24h |
Hợp đồng đại lý/đại lý độc quyền | 24h |
Hợp đồng lao động | 24h |
Hợp đồng giáo dục/đào tạo | 24h |
Hợp đồng tài trợ/ký quỹ | 24h |
Hợp đồng đặt cọc | 24h |
Hợp đồng ủy quyền | 24h |
… | 24h |
Kho mẫu hợp đồng của chúng tôi luôn được cập nhật những mẫu Hợp đồng chi tiết, đầy đủ nhất. Tất cả các loại hợp đồng kinh tế; hợp đồng dân sự; hợp đồng thương mại; hợp đồng mua bán; hợp đồng dịch vụ; hợp đồng kinh doanh đều được xây dựng dựa trên các quy định về hợp đồng mới nhất căn cứ vào những điều chỉnh của Luật Thương mại, Luật Dân sự, Luật Doanh nghiệp tại từng thời kỳ.
Dựa trên nguyên tắc trung thực, thiện chí và tôn trọng thỏa thuận của các bên nằm trong hành lang pháp luật cho phép. Chúng tôi sẽ đảm bảo tính pháp lý cao nhất cho mỗi hợp đồng, có thể sử dụng làm căn cứ giải quyết mọi tranh chấp sau này và tham gia các thủ tục hành chính, khởi kiện, điều tra hợp pháp.
Với nguyên tắc nhanh chóng, chính xác, thuận tiện, chúng tôi đáp ứng được mọi nhu cầu dù khó khăn nhất từ phía khách hàng. Hãy liên hệ ngay để nhận được ưu đãi khi đặt Dịch vụ soạn Hợp đồng qua Hotline 1900.0191.
Dịch vụ Hợp đồng khác của Công ty Luật LVN
Bên cạnh dịch vụ soạn thảo Hợp đồng, để bảo vệ cho khách hàng mọi lúc mọi nơi trên những hợp đồng đã được ký kết, chúng tôi cung cấp các dịch vụ như kiểm tra, đánh giá hợp đồng; tùy chỉnh điều khoản theo yêu cầu thực tế; giải quyết các tranh chấp về hợp đồng; tư vấn xử lý vi phạm hợp đồng và hàng loạt những vướng mắc khác.
- Rà soát nội dung của hợp đồng;
- Phân loại hợp đồng;
- Làm rõ bản chất, mục đích, ý nghĩa, đặc điểm của các loại hợp đồng;
- Tư vấn đàm phán hợp đồng;
- Giải quyết tranh chấp hợp đồng;
- Giải quyết thanh lý hợp đồng và thu hồi công nợ;
- Xây dựng hệ thống hợp đồng mẫu nội bộ;
- Tư vấn cập nhật pháp luật về hợp đồng;
- Bổ sung Phụ lục Hợp đồng;
- Các vấn đề liên quan tới hóa đơn, thuế, giấy phép;
Mọi yêu cầu xin gửi về hòm thư: wikiluat@gmail.com hoặc liên hệ trực tiếp Hotline: 1900.0191 để được chúng tôi hỗ trợ.
Với thời gian tiếp nhận là 24/7, phục vụ khách hàng là hạnh phúc của chúng tôi.
Xin trân trọng cảm ơn!