Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty [Mới 2022]

Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty, Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê nhà, thuê mặt bằng trong toà nhà, Công văn đề nghị gia hạn Hợp đồng thuê địa điểm.

Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty được sử dụng để đề nghị đối tác gia hạn tiếp thời gian thuê văn phòng trên Hợp đồng thuê văn phòng đã ký ban đầu khi hợp đồng, thỏa thuận này hết hạn theo thỏa thuận. Đây là yêu cầu một chiều, dựa trên nhu cầu riêng của đơn vị, doanh nghiệp, trong thực tế còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố để quyết định xem Hợp đồng thuê văn phòng có tiếp tục thực hiện được hay không.

Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty
Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty

1. Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty là gì?

Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty là văn bản thể hiện mong muốn của một bên trong việc gia hạn tiếp tục thời gian thuê địa điểm đang sử dụng làm văn phòng công ty. Tại đây các thỏa thuận trước đó trong Hợp đồng thuê văn phòng hay Hợp đồng thuê nhà đã hết hạn, các bên không có nhu cầu ký hợp đồng mới mà chỉ muốn gia hạn hợp đồng này.

Lưu ý khi sử dụng biểu mẫu này là chỉ trong một số trường hợp nhất định khi mối quan hệ tương quan giữa bên cho thuê và bên thuê không đồng nhất hoặc bên thuê là cá nhân thì mới nên dùng biểu mẫu “Đơn xin”. Bởi lẽ các đặc điểm, tính chất của văn bản không phù hợp với các quan hệ ngang bằng khi các bên tham gia kinh doanh nhằm mục đích lợi nhuận.

Văn bản này được chúng tôi cung cấp cho khách hàng trong một trường hợp khá đặc biệt khi khách hàng này thuê một diện tích thuộc sở hữu của Quân đội để kinh doanh, sản xuất tổng hợp các sản phẩm nhựa nguyên liệu.

Xin mời các bạn cùng theo dõi nội dung cụ thể của bài viết.

2. Kỹ năng viết Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty

a.Thông tin đơn vị, cá nhân

Phần đầu tiên của đơn đó là thông tin của cá nhân, đơn vị xác lập văn bản bao gồm họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, số CCCD/CMND, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ đăng ký thường trú, thông tin liên lạc, căn cứ ký hợp đồng hay những thông tin có liên quan khác.

Nếu là đơn vị doanh nghiệp đây sẽ là thông tin về tên công ty, mã số thuế, địa chỉ trụ sở chính, thông tin người đại diện, chức vụ, thông tin liên lạc.

b.Giải trình lý do xin gia hạn

Đi vào phần nội dung đơn, người làm đơn trình bày các lý do dẫn tới việc mong muốn gia hạn một cách ngắn gọn, xúc tích nhanh chóng. Ví dụ điển hình là lý do về sự thuận tiện, không gian sử dụng, vị trí địa lý, công năng, thói quen của khách hàng,…

c.Xác nhận, cam kết

Bên cạnh phần lý do, cuối cùng người viết có thể đưa ra các cam kết về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh trách nhiệm chi phí, trách nhiệm bảo quản hay các trách nhiệm khác theo thỏa thuận trong hợp đồng thuê văn phòng công ty ban đầu.

3. Yêu cầu gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng không được chấp nhận thì xử lý thế nào

Như đã trình bày ở đầu bài viết, không phải lúc nào việc xin, yêu cầu gia hạn hợp đồng cũng được chấp nhận, bởi nhiều lý do có thể là giá thuê mặt bằng tăng, bên cho thuê không còn nhu cầu cho thuê, có mục đích sử dụng, khai thác khác về công năng. Nhìn chung lại là việc không đồng ý tiếp tục thực hiện hợp đồng ban đầu.

Khi này, không còn cách nào khác, các bên sẽ phải lên kế hoạch về việc thanh lý hợp đồng thuê văn phòng công ty đã ký, các trách nhiệm về chi phí, hao mòn, thu chi sẽ được tất toán, các nghĩa vụ bàn giao, hoàn trả, đền bù phí xây dựng cải tạo có thể được đưa ra xem xét để làm căn cứ đảm bảo quyền lợi cho bên thuê khi đã đầu tư trên diện tích thuê, nhưng chưa kịp thu hồi vốn.

4. Mẫu Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———————-

ĐƠN XIN GIA HẠN HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG

Kính gửi: Ông/Bà…………………………

Ban Quản lý Tòa nhà ……………………

Tôi là: Công ty ………………………….

Mã số thuế: ……………………………..

Đại diện theo pháp luật:………………………..

Số điện thoại liên hệ:……………………………………………

Website: ………………….     Fax: …………………….

Hiện đang thuê và sử dụng phần diện tích: ……….. tại:………………..

Công ty chúng tôi đã ký với Ông/Bà Hợp đồng thuê văn phòng số:………. (1)  ngày ….. tháng ….. năm …… (2). Thời hạn của hợp đồng này là ….. tháng (3). Hợp đồng thuê sẽ hết hạn vào ngày ….. tháng ….. năm ….. (4).

Do công ty chúng tôi đang trong quá trình hoạt động ổn định nên có nguyện vọng được tiếp tục thuê văn phòng đã nêu trên, nay tôi làm đơn này kính đề nghị Ông/Bà, Ban quản lý tòa nhà cùng làm thủ tục gia hạn hợp đồng đối với Hợp đồng đã ký trên để tạo điều kiện cho công ty chúng tôi tiếp tục hoạt động kinh doanh.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

………….., ngày ….. tháng ….. năm …..

 

Người làm đơn

(ký và ghi rõ họ tên)

Chú giải: 

(1) Số hiệu hợp đồng

(2) Ngày ký kết hợp đồng

(3) Thời hạn hợp đồng

(4) Ngày hết hạn hợp đồng


 

5. Mẫu Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê nhà

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—————-

ĐƠN XIN GIA HẠN HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ

Kính gửi: Công ty Cổ phần kinh doanh địa ốc PVILAND

Tôi là Nguyễn Trung Hiếu

CCCD số 21321…… cấp tại Công an …. ngày …..

Nơi ở hiện tại: ……

Ngày 30/1/2016, tôi đã ký Hợp đồng thuê nhà với công ty tại địa chỉ ….. phường …. quận 3 thành phố Hồ Chí Minh.

Nội dung chính của Hợp đồng là tôi thuê toàn bộ căn nhà có địa chỉ …. làm trụ sở văn phòng công ty với thời hạn hợp đồng là 05 năm.

Nay thời hạn hợp đồng này đã hết, tuy nhiên tôi vẫn còn nhu cầu mong muốn tiếp tục sử dụng diện tích trên bởi các chi phí bỏ ra đầu tư cho việc cơi nới, sử dụng theo mục đích là rất lớn, việc thay đổi trụ sở bây giờ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang khó kiểm soát là rất khó khăn.

Vì thế bằng văn bản này tôi mong muốn tiếp tục gia hạn Hợp đồng thuê nhà số ……. đã ký ngày ….. thêm thời hạn là 3 năm nữa.

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ phía công ty. Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Người làm đơn

(Ký, ghi rõ họ tên)

6. Những câu hỏi về gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty

Có thể yêu cầu gia hạn hợp đồng thuê văn phòng bao nhiêu lần?

Pháp luật không có giới hạn về yêu cầu này, nếu các bên có thỏa thuận thống nhất sẽ có thể gia hạn tùy theo nhu cầu hợp tác.

Khi gia hạn hợp đồng thuê, bên cho thuê tăng giá có được không?

Bản chất của Hợp đồng thuê văn phòng, thuê mặt bằng là thỏa thuận dân sự, vì thế mức giá thuê có thể được điều chỉnh sau mỗi lần gia hạn hoặc điều chỉnh theo quý theo năm ngay trong thời gian hiệu lực của hợp đồng, miễn sao các bên có thể thống nhất dựa trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên.

Sau khi gia hạn, các chi phí xuất hóa đơn liệu có hợp lệ không?

Để gia hạn hợp đồng hợp pháp và các hoạt động kê khai, kế toán được minh bạch, rõ ràng, các bên khi tiến hành gia hạn nên cùng ký Phụ lục gia hạn Hợp đồng. Khi này các hóa đơn, kê khai, các khoản thu chi, khấu trừ phát sinh sẽ được thực hiện như bình thường.

Tham khảo thêm:

TƯ VẤN CÁCH VIẾT MẪU ĐƠN

Tư vấn giúp đỡ miễn phí liên hệ: 1900.0191

Bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng đơn, không biết nên viết đơn như thế này, hãy liên hệ ngay Hotline 1900.0191 để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Tổng đài trực tuyến mọi lúc, mọi nơi là giải pháp luôn luôn đem lại sự hài lòng, nhanh chóng và đáng tin cậy.

Đơn là loại văn bản có mức độ sử dụng lớn nhất trong hệ thống tất cả các văn bản tồn tại hiện nay. Với nhiều thể loại, yêu cầu, mục đích khác nhau, dẫn tới việc có rất nhiều mẫu đơn ra đời và chỉ sử dụng được trong một hoàn cảnh nhất định. Đây vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm của loại hình văn bản này.

Nếu gặp phải bất kỳ trở ngại nào trong quá trình viết mẫu đơn, cách viết đơn, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ từ những chuyên gia, luật sư chuyên ngành. Việc tư vấn sẽ là hoàn toàn miễn phí. Đảm bảo tính pháp lý, rõ ràng, cụ thể là những tiêu chí hàng đầu giúp cho yêu cầu, đề nghị của các bạn trong đơn đạt hiệu quả cao nhất.

Trong một số trường hợp, nếu việc viết đơn thực sự làm khó bạn và bạn không chỉ cần tư vấn mà mong muốn được hỗ trợ toàn diện hơn, hãy để chúng tôi soạn thảo những văn bản này và gửi tới cho bạn với chi phí dịch vụ vô cùng hấp dẫn Trọn gói chỉ 500.000đ. Với mức phí trên, mẫu đơn sẽ được kiện toàn từ những chi tiết nhỏ nhất với những viện dẫn quy định pháp luật tương ứng cho trường hợp cụ thể mà bạn cung cấp. Các hướng dẫn ký, cách thức gửi đơn, cơ quan nhận, thụ lý, thời gian, thủ tục,… sẽ đều được tư vấn kèm theo.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 1900.0191 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Các mẫu đơn hành chính thông dụng

Các mẫu đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo là các mẫu đơn đã được pháp luật quy định, hướng dẫn theo những hình thức nhất định. Việc sử dụng, viết các mẫu đơn này sẽ chỉ nằm trong phạm vi thay thế, bổ sung thông tin sao cho phù hợp. Đây là dạng mẫu đơn dễ sử dụng và phổ biến, cơ quan tiếp nhận thông thường là cơ quan nơi có hành vi chưa đúng, sai quy định xảy ra.

Ngoài ra, các mẫu đơn hành chính cũng có thể là các dạng đơn được cung cấp sẵn tại những cơ quan hành chính cụ thể, nhắm tới một yêu cầu cụ thể. Đây cũng là những mẫu đơn không thể thay đổi và được ban hành dựa theo Nghị quyết, Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành.

Mẫu đơn tố cáoMẫu đơn yêu cầu
Mẫu đơn khiếu nạiMẫu đơn tố giác
Mẫu đơn đề nghị hỗ trợMẫu đơn trình bày
Mẫu đơn đề nghị giải quyếtMẫu đơn xin miễn
Mẫu đơn kiến nghịMẫu đơn đăng ký mong muốn, nguyện vọng
Mẫu đơn phản ánhMẫu đơn báo cáo
Mẫu đơn xin xác nhậnMẫu đơn tố cáo lừa đảo
Mẫu đơn sử dụng trong lĩnh vực đất đaiMẫu đơn tố cáo đánh người gây thương tích
Mẫu đơn khởi kiệnMẫu đơn xin nghỉ phép
Mẫu đơn yêu cầu hòa giảiMẫu đơn yêu cầu bồi thường
Mẫu đơn yêu cầu đo đạcMẫu đơn xin gia hạn
Mẫu đơn xin ân xáMẫu đơn xin miễn
Mẫu đơn xin thành lập chi bộ, đội bóngMẫu đơn đề nghị kiểm tra
Mẫu đơn của tập thểMẫu đơn kiến nghị nhà trường

Các mẫu văn bản thông thường mới nhất

Mẫu văn bản hành chính thông thường, mẫu đơn, giấy đề nghị, xin xác nhận không thuộc các dạng bắt buộc phải theo quy định là những văn bản có cách viết đa dạng tùy theo mục đích, nhu cầu của người viết đơn.

Tuy nhiên, nội dung đơn cần có tối thiểu các phần như thông tin người viết đơn, nội dung đơn, căn cứ của đơn, sự kiện, sự việc và mong muốn, yêu cầu đặt ra trong đơn. Việc viết một nội dung đơn đầy đủ, hợp pháp và truyền tải được tròn vẹn nội dung sự việc đôi khi không phải dễ dàng. Vì thế các bạn có thể tham khảo những mẫu đơn mà chúng tôi cung cấp, để từ đó xây dựng những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của mình.

Đơn xin không tái ký hợp đồngĐơn xin xác minh đất khai thácĐơn xin xác nhận phần mộ lâu năm
Đơn xin xác nhận 2 số cmnd là 1Đơn xin xây, sửa nhà cấp 4Đơn xin miễn thị thực 5 năm
Đơn đề nghị bồi thường đất đaiĐơn đề nghị bố trí tái định cưĐơn đề nghị đưa con vào trại cai nghiện
Đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệmĐơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ởĐơn đề nghị làm đường dân sinh
Đơn đề nghị phong tỏa tài sảnĐơn yêu cầu hủy kết hôn trái pháp luậtĐơn yêu cầu hoãn thi hành án
Đơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi conĐơn yêu cầu kê biên tài sảnĐơn yêu cầu kiểm tra đồng hồ điện
Đơn yêu cầu tuyên bố mất tíchĐơn yêu cầu mở lối điĐơn yêu cầu chấm dứt hợp đồng
Đơn đề xuất khen thưởngĐơn đề xuất tăng lươngĐơn yêu cầu công nhận sáng kiến
Đơn đề xuất mua hàngĐơn đề xuất bổ sung nhân sựĐơn đề xuất hỗ trợ
Đơn đề xuất mua thiết bịĐơn đề nghị nâng lương thường xuyênĐơn đề nghị sử dụng vỉa hè
Đơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tậpĐơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệpĐơn đề nghị sửa chữa điện
Đơn xin xác nhận không nợ thuếĐơn xin xác nhận không có thu nhậpĐơn xin xác nhận 2 tên là một người
Đơn xin bảo lãnh người cai nghiệnĐơn xin cải tạo đất vườnĐơn xin di dời công tơ điện
Đơn xin cấp phép xuất bảnĐơn xin lấy lại giấy tờ xeĐơn tố cáo hàng xóm gây ầm ĩ
Đơn tố cáo bán hàng giảĐơn tố cáo bạo hành trẻ emĐơn tố cáo việc đánh bạc
Đơn tố cáo giáo viênĐơn tố cáo lấn chiếm lòng đườngĐơn tố cáo quan hệ bất chính
Đơn tố cáo cho vay nặng lãiĐơn trình báo mất giấy tờĐơn trình báo mất xe ô tô
Đơn xin giải quyết chế độ thương binhĐơn xin giải quyết chế độ thai sảnĐơn xin miễn đóng bảo hiểm
Đơn xin miễn công tác và sinh hoạt đảngĐơn xin miễn coi thi tốt nghiệpĐơn xin miễn chức vụ
Đơn xin miễn kiểm tra sức khỏeĐơn xin miễn thuế kinh doanhĐơn xin miễn giảm lãi vay

Dịch vụ cung cấp mẫu đơn của Công ty luật LVN

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ người dân và kho dữ liệu mẫu đơn liên tục được cập nhật, chúng tôi ngoài việc cung cấp các mẫu đơn tham khảo online miễn phí, còn có các dịch vụ hỗ trợ tùy theo từng mức độ nhu cầu qua đường dây Hotline 1900.0191 như:

  • Tư vấn miễn phí: Bao gồm tư vấn viết đơn, trình bày nội dung, chọn lọc quy định, cách gửi đơn, cơ quan nhận đơn, thời gian xử lý đơn,…
  • Dịch vụ hỗ trợ có thu phí: Cung cấp các mẫu đơn toàn diện dựa trên bối cảnh của người viết đơn (Phí được tính trọn gói là 500.000đ trên một mẫu đơn)

Như vậy, dựa vào nhu cầu của mình, các bạn có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp mà chuyên gia, luật sư cung cấp.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được trợ giúp.

1900.0191