Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty, Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê nhà, thuê mặt bằng trong toà nhà, Công văn đề nghị gia hạn Hợp đồng thuê địa điểm.
Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty được sử dụng để đề nghị đối tác gia hạn tiếp thời gian thuê văn phòng trên Hợp đồng thuê văn phòng đã ký ban đầu khi hợp đồng, thỏa thuận này hết hạn theo thỏa thuận. Đây là yêu cầu một chiều, dựa trên nhu cầu riêng của đơn vị, doanh nghiệp, trong thực tế còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố để quyết định xem Hợp đồng thuê văn phòng có tiếp tục thực hiện được hay không.
1. Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty là gì?
Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty là văn bản thể hiện mong muốn của một bên trong việc gia hạn tiếp tục thời gian thuê địa điểm đang sử dụng làm văn phòng công ty. Tại đây các thỏa thuận trước đó trong Hợp đồng thuê văn phòng hay Hợp đồng thuê nhà đã hết hạn, các bên không có nhu cầu ký hợp đồng mới mà chỉ muốn gia hạn hợp đồng này.
Lưu ý khi sử dụng biểu mẫu này là chỉ trong một số trường hợp nhất định khi mối quan hệ tương quan giữa bên cho thuê và bên thuê không đồng nhất hoặc bên thuê là cá nhân thì mới nên dùng biểu mẫu “Đơn xin”. Bởi lẽ các đặc điểm, tính chất của văn bản không phù hợp với các quan hệ ngang bằng khi các bên tham gia kinh doanh nhằm mục đích lợi nhuận.
Văn bản này được chúng tôi cung cấp cho khách hàng trong một trường hợp khá đặc biệt khi khách hàng này thuê một diện tích thuộc sở hữu của Quân đội để kinh doanh, sản xuất tổng hợp các sản phẩm nhựa nguyên liệu.
Xin mời các bạn cùng theo dõi nội dung cụ thể của bài viết.
2. Kỹ năng viết Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty
a.Thông tin đơn vị, cá nhân
Phần đầu tiên của đơn đó là thông tin của cá nhân, đơn vị xác lập văn bản bao gồm họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, số CCCD/CMND, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ đăng ký thường trú, thông tin liên lạc, căn cứ ký hợp đồng hay những thông tin có liên quan khác.
Nếu là đơn vị doanh nghiệp đây sẽ là thông tin về tên công ty, mã số thuế, địa chỉ trụ sở chính, thông tin người đại diện, chức vụ, thông tin liên lạc.
b.Giải trình lý do xin gia hạn
Đi vào phần nội dung đơn, người làm đơn trình bày các lý do dẫn tới việc mong muốn gia hạn một cách ngắn gọn, xúc tích nhanh chóng. Ví dụ điển hình là lý do về sự thuận tiện, không gian sử dụng, vị trí địa lý, công năng, thói quen của khách hàng,…
c.Xác nhận, cam kết
Bên cạnh phần lý do, cuối cùng người viết có thể đưa ra các cam kết về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh trách nhiệm chi phí, trách nhiệm bảo quản hay các trách nhiệm khác theo thỏa thuận trong hợp đồng thuê văn phòng công ty ban đầu.
3. Yêu cầu gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng không được chấp nhận thì xử lý thế nào
Như đã trình bày ở đầu bài viết, không phải lúc nào việc xin, yêu cầu gia hạn hợp đồng cũng được chấp nhận, bởi nhiều lý do có thể là giá thuê mặt bằng tăng, bên cho thuê không còn nhu cầu cho thuê, có mục đích sử dụng, khai thác khác về công năng. Nhìn chung lại là việc không đồng ý tiếp tục thực hiện hợp đồng ban đầu.
Khi này, không còn cách nào khác, các bên sẽ phải lên kế hoạch về việc thanh lý hợp đồng thuê văn phòng công ty đã ký, các trách nhiệm về chi phí, hao mòn, thu chi sẽ được tất toán, các nghĩa vụ bàn giao, hoàn trả, đền bù phí xây dựng cải tạo có thể được đưa ra xem xét để làm căn cứ đảm bảo quyền lợi cho bên thuê khi đã đầu tư trên diện tích thuê, nhưng chưa kịp thu hồi vốn.
4. Mẫu Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————-
ĐƠN XIN GIA HẠN HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG
Kính gửi: Ông/Bà…………………………
Ban Quản lý Tòa nhà ……………………
Tôi là: Công ty ………………………….
Mã số thuế: ……………………………..
Đại diện theo pháp luật:………………………..
Số điện thoại liên hệ:……………………………………………
Website: …………………. Fax: …………………….
Hiện đang thuê và sử dụng phần diện tích: ……….. tại:………………..
Công ty chúng tôi đã ký với Ông/Bà Hợp đồng thuê văn phòng số:………. (1) ngày ….. tháng ….. năm …… (2). Thời hạn của hợp đồng này là ….. tháng (3). Hợp đồng thuê sẽ hết hạn vào ngày ….. tháng ….. năm ….. (4).
Do công ty chúng tôi đang trong quá trình hoạt động ổn định nên có nguyện vọng được tiếp tục thuê văn phòng đã nêu trên, nay tôi làm đơn này kính đề nghị Ông/Bà, Ban quản lý tòa nhà cùng làm thủ tục gia hạn hợp đồng đối với Hợp đồng đã ký trên để tạo điều kiện cho công ty chúng tôi tiếp tục hoạt động kinh doanh.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
………….., ngày ….. tháng ….. năm …..
Người làm đơn
(ký và ghi rõ họ tên)
Chú giải:
(1) Số hiệu hợp đồng
(2) Ngày ký kết hợp đồng
(3) Thời hạn hợp đồng
(4) Ngày hết hạn hợp đồng
5. Mẫu Đơn xin gia hạn Hợp đồng thuê nhà
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————-
ĐƠN XIN GIA HẠN HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ
Kính gửi: Công ty Cổ phần kinh doanh địa ốc PVILAND
Tôi là Nguyễn Trung Hiếu
CCCD số 21321…… cấp tại Công an …. ngày …..
Nơi ở hiện tại: ……
Ngày 30/1/2016, tôi đã ký Hợp đồng thuê nhà với công ty tại địa chỉ ….. phường …. quận 3 thành phố Hồ Chí Minh.
Nội dung chính của Hợp đồng là tôi thuê toàn bộ căn nhà có địa chỉ …. làm trụ sở văn phòng công ty với thời hạn hợp đồng là 05 năm.
Nay thời hạn hợp đồng này đã hết, tuy nhiên tôi vẫn còn nhu cầu mong muốn tiếp tục sử dụng diện tích trên bởi các chi phí bỏ ra đầu tư cho việc cơi nới, sử dụng theo mục đích là rất lớn, việc thay đổi trụ sở bây giờ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang khó kiểm soát là rất khó khăn.
Vì thế bằng văn bản này tôi mong muốn tiếp tục gia hạn Hợp đồng thuê nhà số ……. đã ký ngày ….. thêm thời hạn là 3 năm nữa.
Rất mong sớm nhận được phản hồi từ phía công ty. Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Người làm đơn
(Ký, ghi rõ họ tên)
6. Những câu hỏi về gia hạn Hợp đồng thuê văn phòng công ty
Pháp luật không có giới hạn về yêu cầu này, nếu các bên có thỏa thuận thống nhất sẽ có thể gia hạn tùy theo nhu cầu hợp tác.
Bản chất của Hợp đồng thuê văn phòng, thuê mặt bằng là thỏa thuận dân sự, vì thế mức giá thuê có thể được điều chỉnh sau mỗi lần gia hạn hoặc điều chỉnh theo quý theo năm ngay trong thời gian hiệu lực của hợp đồng, miễn sao các bên có thể thống nhất dựa trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên.
Để gia hạn hợp đồng hợp pháp và các hoạt động kê khai, kế toán được minh bạch, rõ ràng, các bên khi tiến hành gia hạn nên cùng ký Phụ lục gia hạn Hợp đồng. Khi này các hóa đơn, kê khai, các khoản thu chi, khấu trừ phát sinh sẽ được thực hiện như bình thường.
Tham khảo thêm:
TƯ VẤN CÁCH VIẾT MẪU ĐƠN
— Tư vấn giúp đỡ miễn phí liên hệ: 1900.0191 —
Bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng đơn, không biết nên viết đơn như thế này, hãy liên hệ ngay Hotline 1900.0191 để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Tổng đài trực tuyến mọi lúc, mọi nơi là giải pháp luôn luôn đem lại sự hài lòng, nhanh chóng và đáng tin cậy.
Đơn là loại văn bản có mức độ sử dụng lớn nhất trong hệ thống tất cả các văn bản tồn tại hiện nay. Với nhiều thể loại, yêu cầu, mục đích khác nhau, dẫn tới việc có rất nhiều mẫu đơn ra đời và chỉ sử dụng được trong một hoàn cảnh nhất định. Đây vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm của loại hình văn bản này.
Nếu gặp phải bất kỳ trở ngại nào trong quá trình viết mẫu đơn, cách viết đơn, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ từ những chuyên gia, luật sư chuyên ngành. Việc tư vấn sẽ là hoàn toàn miễn phí. Đảm bảo tính pháp lý, rõ ràng, cụ thể là những tiêu chí hàng đầu giúp cho yêu cầu, đề nghị của các bạn trong đơn đạt hiệu quả cao nhất.
Trong một số trường hợp, nếu việc viết đơn thực sự làm khó bạn và bạn không chỉ cần tư vấn mà mong muốn được hỗ trợ toàn diện hơn, hãy để chúng tôi soạn thảo những văn bản này và gửi tới cho bạn với chi phí dịch vụ vô cùng hấp dẫn Trọn gói chỉ 500.000đ. Với mức phí trên, mẫu đơn sẽ được kiện toàn từ những chi tiết nhỏ nhất với những viện dẫn quy định pháp luật tương ứng cho trường hợp cụ thể mà bạn cung cấp. Các hướng dẫn ký, cách thức gửi đơn, cơ quan nhận, thụ lý, thời gian, thủ tục,… sẽ đều được tư vấn kèm theo.
Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 1900.0191 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.
Các mẫu đơn hành chính thông dụng
Các mẫu đơn kiến nghị, phản ánh, tố cáo là các mẫu đơn đã được pháp luật quy định, hướng dẫn theo những hình thức nhất định. Việc sử dụng, viết các mẫu đơn này sẽ chỉ nằm trong phạm vi thay thế, bổ sung thông tin sao cho phù hợp. Đây là dạng mẫu đơn dễ sử dụng và phổ biến, cơ quan tiếp nhận thông thường là cơ quan nơi có hành vi chưa đúng, sai quy định xảy ra.
Ngoài ra, các mẫu đơn hành chính cũng có thể là các dạng đơn được cung cấp sẵn tại những cơ quan hành chính cụ thể, nhắm tới một yêu cầu cụ thể. Đây cũng là những mẫu đơn không thể thay đổi và được ban hành dựa theo Nghị quyết, Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành.
Mẫu đơn tố cáo | Mẫu đơn yêu cầu |
Mẫu đơn khiếu nại | Mẫu đơn tố giác |
Mẫu đơn đề nghị hỗ trợ | Mẫu đơn trình bày |
Mẫu đơn đề nghị giải quyết | Mẫu đơn xin miễn |
Mẫu đơn kiến nghị | Mẫu đơn đăng ký mong muốn, nguyện vọng |
Mẫu đơn phản ánh | Mẫu đơn báo cáo |
Mẫu đơn xin xác nhận | Mẫu đơn tố cáo lừa đảo |
Mẫu đơn sử dụng trong lĩnh vực đất đai | Mẫu đơn tố cáo đánh người gây thương tích |
Mẫu đơn khởi kiện | Mẫu đơn xin nghỉ phép |
Mẫu đơn yêu cầu hòa giải | Mẫu đơn yêu cầu bồi thường |
Mẫu đơn yêu cầu đo đạc | Mẫu đơn xin gia hạn |
Mẫu đơn xin ân xá | Mẫu đơn xin miễn |
Mẫu đơn xin thành lập chi bộ, đội bóng | Mẫu đơn đề nghị kiểm tra |
Mẫu đơn của tập thể | Mẫu đơn kiến nghị nhà trường |
Các mẫu văn bản thông thường mới nhất
Mẫu văn bản hành chính thông thường, mẫu đơn, giấy đề nghị, xin xác nhận không thuộc các dạng bắt buộc phải theo quy định là những văn bản có cách viết đa dạng tùy theo mục đích, nhu cầu của người viết đơn.
Tuy nhiên, nội dung đơn cần có tối thiểu các phần như thông tin người viết đơn, nội dung đơn, căn cứ của đơn, sự kiện, sự việc và mong muốn, yêu cầu đặt ra trong đơn. Việc viết một nội dung đơn đầy đủ, hợp pháp và truyền tải được tròn vẹn nội dung sự việc đôi khi không phải dễ dàng. Vì thế các bạn có thể tham khảo những mẫu đơn mà chúng tôi cung cấp, để từ đó xây dựng những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của mình.
Đơn xin không tái ký hợp đồng | Đơn xin xác minh đất khai thác | Đơn xin xác nhận phần mộ lâu năm |
Đơn xin xác nhận 2 số cmnd là 1 | Đơn xin xây, sửa nhà cấp 4 | Đơn xin miễn thị thực 5 năm |
Đơn đề nghị bồi thường đất đai | Đơn đề nghị bố trí tái định cư | Đơn đề nghị đưa con vào trại cai nghiện |
Đơn đề nghị giữ cô giáo chủ nhiệm | Đơn đề nghị hỗ trợ cải thiện nhà ở | Đơn đề nghị làm đường dân sinh |
Đơn đề nghị phong tỏa tài sản | Đơn yêu cầu hủy kết hôn trái pháp luật | Đơn yêu cầu hoãn thi hành án |
Đơn yêu cầu cấp dưỡng nuôi con | Đơn yêu cầu kê biên tài sản | Đơn yêu cầu kiểm tra đồng hồ điện |
Đơn yêu cầu tuyên bố mất tích | Đơn yêu cầu mở lối đi | Đơn yêu cầu chấm dứt hợp đồng |
Đơn đề xuất khen thưởng | Đơn đề xuất tăng lương | Đơn yêu cầu công nhận sáng kiến |
Đơn đề xuất mua hàng | Đơn đề xuất bổ sung nhân sự | Đơn đề xuất hỗ trợ |
Đơn đề xuất mua thiết bị | Đơn đề nghị nâng lương thường xuyên | Đơn đề nghị sử dụng vỉa hè |
Đơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tập | Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp | Đơn đề nghị sửa chữa điện |
Đơn xin xác nhận không nợ thuế | Đơn xin xác nhận không có thu nhập | Đơn xin xác nhận 2 tên là một người |
Đơn xin bảo lãnh người cai nghiện | Đơn xin cải tạo đất vườn | Đơn xin di dời công tơ điện |
Đơn xin cấp phép xuất bản | Đơn xin lấy lại giấy tờ xe | Đơn tố cáo hàng xóm gây ầm ĩ |
Đơn tố cáo bán hàng giả | Đơn tố cáo bạo hành trẻ em | Đơn tố cáo việc đánh bạc |
Đơn tố cáo giáo viên | Đơn tố cáo lấn chiếm lòng đường | Đơn tố cáo quan hệ bất chính |
Đơn tố cáo cho vay nặng lãi | Đơn trình báo mất giấy tờ | Đơn trình báo mất xe ô tô |
Đơn xin giải quyết chế độ thương binh | Đơn xin giải quyết chế độ thai sản | Đơn xin miễn đóng bảo hiểm |
Đơn xin miễn công tác và sinh hoạt đảng | Đơn xin miễn coi thi tốt nghiệp | Đơn xin miễn chức vụ |
Đơn xin miễn kiểm tra sức khỏe | Đơn xin miễn thuế kinh doanh | Đơn xin miễn giảm lãi vay |
Dịch vụ cung cấp mẫu đơn của Công ty luật LVN
Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ người dân và kho dữ liệu mẫu đơn liên tục được cập nhật, chúng tôi ngoài việc cung cấp các mẫu đơn tham khảo online miễn phí, còn có các dịch vụ hỗ trợ tùy theo từng mức độ nhu cầu qua đường dây Hotline 1900.0191 như:
- Tư vấn miễn phí: Bao gồm tư vấn viết đơn, trình bày nội dung, chọn lọc quy định, cách gửi đơn, cơ quan nhận đơn, thời gian xử lý đơn,…
- Dịch vụ hỗ trợ có thu phí: Cung cấp các mẫu đơn toàn diện dựa trên bối cảnh của người viết đơn (Phí được tính trọn gói là 500.000đ trên một mẫu đơn)
Như vậy, dựa vào nhu cầu của mình, các bạn có thể lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp mà chuyên gia, luật sư cung cấp.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được trợ giúp.