Phụ lục chuyển nhượng hợp đồng thuê nhà

Phụ lục chuyển nhượng hợp đồng thuê nhà, thoả thuận sang nhượng mặt bằng thuê.

Phụ lục chuyển nhượng hợp đồng thuê nhà là gì

Phụ lục chuyển nhượng hợp đồng thuê nhà là văn bản thoả thuận giữa bên thuê nhà và một bên thứ ba về việc chuyển nhượng lại toàn bộ tài sản trên diện tích thuê và cả quyền thuê nhà, mặt bằng của bên thuê nhà.

Phụ lục này cần có chữ ký và sự thống nhất của bên cho thuê nhà để đảm bảo các vấn đề về quyền lợi, nghĩa vụ bên cạnh những tất toán liên quan tới chi phí của bên thuê nhà cũ, tránh mâu thuẫn rủi ro cho bên thứ ba có ý định thay thế vị trí thuê nhà.

Phụ lục chuyển nhượng hợp đồng thuê nhà sử dụng thế nào

Phụ lục chuyển nhượng hợp đồng thuê nhà được sử dụng trong trường hợp bên thuê nhà không còn mục đích sử dụng diện tích nhà thuê vì những lý do như thua lỗ, hết nhu cầu, không đủ tài chính hay đơn giản là muốn chuyển nhượng, sang nhượng lại cho bên thứ ba khi cảm thấy có lợi nhuận.

Phụ lục có thể sử dụng và có giá trị đi kèm với Hợp đồng thuê nhà, không nhất thiết phải công chứng để có đầy đủ giá trị pháp lý.

Mẫu Phụ lục chuyển nhượng hợp đồng thuê nhà

PHỤ LỤC CHUYỂN NHƯỢNG HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ

(Phụ lục chuyển nhượng lại Hợp đồng thuê nhà số 02 ký …/…/…..)

Hà Nội, ngày … tháng … năm 2023

Hôm nay, ngày … tháng … năm 2023, chúng tôi là các Bên A, Bên B và Bên C (bên nhận chuyển nhượng Hợp đồng thuê nhà) trong Hợp đồng thuê nhà số ……. ký ngày … tháng … năm … cùng thống nhất những nội dung dưới đây:

Bên A (Bên cho thuê nhà):

Bên B (Bên thuê nhà):

Bên C (Bên nhận chuyển nhượng Hợp đồng thuê nhà):

Điều 1: Nội dung chuyển nhượng Hợp đồng thuê nhà

Bên B thuê nhà của Bên A bắt đầu từ tháng 01 năm 2022, thời hạn hợp đồng thuê nhà theo thoả thuận là 05 năm, tuy nhiên do kinh doanh không hiệu quả và phương án quản lý, sử dụng nhân sự còn hạn chế nên dẫn tới nhiều khó khăn trong tài chính.

Mặt bằng thuê đã được Bên B dày công thiết kế, sửa chữa và nâng cấp, nay Bên B muốn chuyển nhượng lại toàn bộ tài sản này cùng quyền thuê nhà tiếp tục cho Bên C để Bên C có thể khai thác và vận hành hiệu quả hơn.

Bên B và Bên C đã tự thoả thuận với nhau về các nội dung chuyển nhượng tài sản và thanh toán, nay ký kết Phụ lục này để nhằm mục đích công khai toàn bộ thông tin có liên quan, điều chỉnh Hợp đồng thuê nhà và chính thức chuyển lại quyền thuê căn nhà tại địa chỉ ……… cho Bên C.

Bên C đồng ý thay thế Bên B trong Hợp đồng thuê nhà, giữ nguyên và thực hiện toàn bộ các nghĩa vụ theo những gì đã thoả thuận với Bên A trong Hợp đồng này.

Bên A đồng ý với những thoả thuận của Bên B và Bên C, không có ý kiến gì về sự thay đổi này.

Điều 2: Thời điểm chuyển nhượng Hợp đồng thuê nhà

Thời điểm Bên B rút khỏi Hợp đồng thuê nhà và thay thế bằng Bên C được tính từ ngày …/…/2023.

Sau thời điểm này, Bên B không còn liên quan gì tới các thoả thuận thuê nhà trong Hợp đồng thuê nhà ban đầu, trừ những trường hợp do vi phạm pháp luật hay các trách nhiệm khác bị xử lý phát sinh trong thời gian Bên B thực hiện Hợp đồng.

Điều 3: Quyền và nghĩa vụ tiếp quản trong Hợp đồng thuê nhà

Mọi quyền và nghĩa vụ của Bên B đã, đang hay chưa thực hiện trong Hợp đồng thuê nhà trước đây sẽ được chuyển giao nguyên vẹn cho Bên C.

Bên C có trách nhiệm tiếp tục thực hiện thanh toán, đảm bảo duy trì thực hiện các nội dung khác đã thoả thuận trong Hợp đồng, trong trường hợp có sự thay đổi hay bổ sung, Bên C sẽ thoả thuận riêng với Bên A trên một văn bản khác nếu cần thiết.

Điều 4: Hiệu lực

Phụ lục Chuyển nhượng Hợp đồng thuê nhà này có hiệu lực kể từ ngày ký, là một phần không tách rời với Hợp đồng thuê nhà.

Các bên cam kết đã hiểu rõ nội dung của Phụ lục Chuyển nhượng Hợp đồng thuê nhà này và cam kết thực hiện nghiêm chỉnh những thống nhất trên.

Phụ lục được lập thành 03 bản, do các bên tự nguyện ký tên, đóng dấu, mỗi bên lưu giữ 01 bản làm căn cứ thực hiện./.

BÊN A
(Ký, ghi rõ họ tên)
BÊN B
(Ký, ghi rõ họ tên)
BÊN C
(Ký, ghi rõ họ tên)

Bài viết liên quan Phụ lục Hợp đồng điều chỉnh giá thuê nhà

1900.0191