Kế hoạch truyền thông là văn bản của cá nhân, phòng ban thực hiện công tác truyền thông thiết kế, đặt ra những chiến lược PR, marketing phù hợp nhằm mục đích thu lợi nhuận cho các sản phẩm của công ty mình
Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191
Mẫu bản Kế hoạch truyền thông
CÔNG TY……. PHÒNG……………. Số: ………./KHTT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ———–o0o———–
|
Hà Nội, ngày…..tháng….năm…..
BẢN KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG
1.Những thông tin cơ bản:
– Mục tiêu của kế hoạch:
– Đối tượng khách hàng của mục tiêu:
– Concept chính, thông điệp cần truyền tải
– Thời gian thực hiện
2. Các công cụ và cách thực hiện:
Bạn cần định ra các công cụ truyền thông chủ yếu và công cụ sẽ sử dụng cho kế hoạch của mình. Ở mỗi công cụ bạn mô tả những quy cách như thời gian 1 spot quảng cáo, kích thước 1 printAd, banner hay quy cách 1 bài PR,thời gian, tần suất phát sóng…
Một số kênh thường sử dụng và công cụ tương ứng là:
– Quảng cáo truyền hình: TVC, product placement…
– Quảng cáo trên Radio
– Kênh báo, tạp chí: Bài PR, Advertorial, printAd…
– Quảng cáo trên website: Ads banner, bài PR, sticky post…
– Quảng cáo ngoài trời: OOH, out of home: Billboard, xe bus…
– Quảng cáo trên thiết bị di động: Mobile Marketing, SMS Marketing
– Tài trợ: Tài trợ Event, cuộc thi, các chuyên mục trên báo đài
– Hot blogger: Bài PR, banner.
3. Ngân sách và chi phí
Bạn nên làm rõ tổng ngân sách cho từng phương tiện, từng kênh (TV, báo…) ,và tổng ngân sách cho từng thời kỳ (teasing, follow up…)
4. Tiến trình thực hiện
Bạn nên có một timeline tổng thể về thời gian riêng của từng kênh để thấy được tổng quan kế hoạch truyền thông của bạn. Một phần không thể thiếu là tiến độ cho các công việc như sản xuất TVC, thiết kế printAd..
TM. PHÒNG TRUYỀN THÔNG
DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191
Tham khảo thêm: