Mẫu Đơn xin ly hôn, thủ tục ly hôn tại Gia Lâm mới nhất 2023

Thủ tục ly hôn tại Gia Lâm và hướng dẫn viết Đơn ly hôn chuẩn xác, cập nhật theo các quy định mới nhất. Bạn đang thực hiện thủ tục ly hôn tại Gia Lâm nhưng lại vướng phải các trở ngại vì không nắm được quy trình, phải đi lại nhiều lần và mất thời gian. Hãy xem qua bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể tự tháo gỡ những khó khăn của mình.

Cách viết Đơn ly hôn tại Gia Lâm

Đơn ly hôn là một trong những cấu thành quan trọng nhất của Hồ sơ ly hôn. Mọi hoạt động sau này của Toà án sẽ chỉ nhằm giải quyết các vấn đề được đề ra trong đơn và xoay quanh nội dung đơn.

Vì thế việc viết đơn ly hôn phải chính xác, đầy đủ, thể hiện toàn bộ nguyện vọng cơ bản khi yêu cầu giải quyết chấm dứt hôn nhân. Việc bổ sung hay thay đổi nội dung đơn sau này dù vẫn có thể thực hiện tuy nhiên sẽ làm phát sinh rất nhiều bước khác nhau, kéo dài thêm thời gian giải quyết ly hôn.

Vậy, bạn cần viết đơn ly hôn như thế nào?! Xin chú ý tới những thông tin chính sau:

  • Thông tin về nguyên đơn và bị đơn (phần này chỉ bao gồm tên tuổi, ngày tháng năm sinh, địa chỉ cư trú và số của một số giấy tờ tuỳ thân);
  • Thông tin về cuộc hôn nhân (đây là phần quan trọng và các bạn cần biết cách viết sao cho đúng). Đầu tiên hãy trình bày quá trình sống chung theo mốc thời gian từ thời điểm đăng ký kết hôn cho tới thời điểm có mâu thuẫn rồi thời điểm quyết định sẽ ly hôn. Trong nội dung này cũng sẽ có phần trình bày nguyên nhân mâu thuẫn, những cố gắng, nỗ lực hàn gắn nếu có và các hậu quả của mâu thuẫn gây ra;
  • Thông tin về con chung (tại đây các bạn kê khai tất cả danh sách con chung gồm tên tuổi và nơi ở nếu bố mẹ đã ly thân, đây là cơ sở để Toà án xem xét và phân định quyền nuôi con);
  • Thông tin về tài sản chung (phần này sẽ là phần kê khai của vợ chồng về toàn bộ các tài sản chung cũng như nghĩa vụ nợ chung nếu có trong thời gian hôn nhân), đây sẽ là cơ sở để tính án phí, các nghĩa vụ về tài chính mà nguyên đơn, bị đơn có trách nhiệm phải nộp vào ngân sách nhà nước.

Địa chỉ nộp án phí ly hôn tại Gia Lâm

Nguyên đơn trong yêu cầu ly hôn sẽ phải tiến hành nộp tạm ứng án phí ly hôn tại địa chỉ Số 2 Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội.

Việc nộp án phí sẽ được cấp hoá đơn làm bằng chứng cho việc đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính trong thủ tục ly hôn.

Các xã thường chọn để hoà giải khi ly hôn tại Gia Lâm

Huyện Gia Lâm hiện có 22 đơn vị hành chính trực thuộc cấp xã gồm 2 thị trấn là Yên Viên và Trâu Quỳ và 20 xã, các cặp vợ chồng đều có thể xin hoà giải khi có vướng mắc hôn nhân tại đây, trước khi thực hiện thủ tục ly hôn:

  • Lệ Chi
  • Đình Xuyên
  • Ninh Hiệp
  • Phù Đổng
  • Trung Màu
  • Dương Hà
  • Yên Thường
  • Yên Viên
  • Kim Lan
  • Cổ Bi
  • Bát Tràng
  • Đa Tốn
  • Dương Xá
  • Kiêu Kỵ
  • Văn Đức
  • Đông Dư
  • Dương Quang
  • Phú Thị
  • Đặng Xá
  • Kim Sơn

Dịch vụ ly hôn trọn gói tại Gia Lâm của Công ty Luật LVN

Giá Tư vấn ly hôn thuận tình, ly hôn đơn phương: 500.000 VNĐ (Bằng chữ: Năm trăm nghìn đồng)

Dịch vụ ly hôn thuận tình chi phí trọn gói cho toàn bộ thủ tục chỉ là: 3.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Ba triệu đồng)

Dịch vụ ly hôn đơn phương chi phí trọn gói cho toàn bộ thủ tục chỉ là: 5.000.000 VNĐ (Bằng chữ: Năm triệu đồng)

Đã bao gồm toàn bộ dịch vụ ly hôn, tranh chấp tài sản, tranh chấp quyền nuôi con và tranh chấp nghĩa vụ trả nợ.

Mọi nhu cầu cần xác lập dịch vụ, xin vui lòng liên hệ Hotline 1900.0191 để được hỗ trợ.

Thủ tục ly hôn tại Gia Lâm

Thủ tục ly hôn ở Việt Nam được quy định trong Bộ Luật Tố tụng Dân sự, Luật Dân sự, Luật Hôn nhân và Gia đình. Có hai hình thức ly hôn ở Việt Nam: ly hôn theo yêu cầu của một bên (ly hôn đơn phương) và ly hôn bằng sự đồng ý từ cả hai vợ chồng (ly hôn thuận tình).

Người nước ngoài muốn ly dị ở Việt Nam phải chuẩn bị tài liệu ly dị nước ngoài. Bộ hồ sơ ly dị bao gồm đơn xin ly dị, bản sao hộ chiếu / thẻ căn cước của chồng và vợ (bản sao chứng thực) và các tài liệu khác. Sau khi chuẩn bị hồ sơ, người nước ngoài phải nộp đơn ly dị của người nước ngoài tại Tòa án Nhân dân Tỉnh/Thành phố trực thuộc Trung ương tại Việt Nam. Phí tòa án phải được thanh toán trước khi nộp hồ sơ. Thời gian giải quyết là từ 3 đến 6 tháng kể từ ngày tiếp nhận vụ án. Tòa án sẽ triệu tập các bên liên quan để tham gia làm rõ, giải quyết vụ ly hôn.

Không lo được cho con có thể dành quyền nuôi con khi ly hôn Gia Lâm tại xã

Chào luật sư e cần tư vấn ak ,e có 3 đứa con , đứa út là được 1 tuổi nay e làm thủ tục ly hôn thuận tình và e ko có tài sản chung, và ko lo được cho con nên bên nội ko cho e nuôi con vậy cho hỏi là như thế e cũng ko nuôi con, thì giải quyết trong vòng bao lâu ak.va ở xã có giải quyết được ko ak

Trả lời:

Nếu vợ chồng bạn đã ly hôn thuận tình và không có tài sản chung cũng như không nuôi con được thì việc giải quyết sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn. Theo quy định của pháp luật hiện hành, nếu chỉ yêu cầu Tòa án chấm dứt quan hệ hôn nhân mà không có yêu cầu phân chia tài sản là dù ly hôn thuận tình hay ly hôn đơn phương, vợ, chồng cũng chỉ mất án phí/lệ phí Tòa án là 300.000 đồng. Tuy nhiên, việc giải quyết về việc nuôi con sẽ phụ thuộc vào quyết định của Tòa án.

Về việc giải quyết tại xã, hiện nay không có quy định về việc cho phép Uỷ ban nhân dân cấp xã xử lý ly hôn, vì thế đây sẽ là không đúng thẩm quyền.

Thủ tục ly hôn tại Gia Lâm khi bị chồng đánh liên tục

E vua bị chồng đánh lần2 tối qua. Ly do chong đi nhau e ở nhà cham 2 đua con 1 đua 9thag 1 đua 27thag con khoc con la e quạo nên nt cằng nhằng roi ve cự nói qua nói lại co đôi ba tieng chứ k có chuoi lộn j het ma nó đnah e bầm nhu dập nhu trái mít e mong quý a c voi ban luật chỉ dẫn giúp e thủ tục ạ! E xin chân thành biết ơn.

Trả lời:

Tôi rất tiếc khi nghe về việc bạn bị chồng đánh. Bạn nên báo cáo sự việc cho cơ quan chức năng để được giúp đỡ và bảo vệ. Bạn có thể liên hệ với Trung tâm Hỗ trợ Pháp lý và Tư vấn Phụ nữ để được tư vấn và hỗ trợ thủ tục ly hôn.

Nếu bạn cần hỗ trợ khẩn cấp, bạn có thể gọi đến số điện thoại 113 hoặc 114 để được các cơ quan, đơn vị có chức năng phù hợp giúp đỡ.

Làm đơn ly hôn đơn phương có bất lợi hơn thuận tình ở Gia Lâm

Dạ cho e hỏi với ạ..giờ e muốn ly hôn con e đc 27th, e muốn giành quyền nuôi con nhưng ck chỉ chịu kí đơn khi e ghi con giải quyết theo qui định còn ghi mẹ nuôi thì k chịu kí..như z e có cần ghi theo hay làm đơn ly hôn đơn phương ạ..tại e sợ ra toà k giành đc quyền nuôi con..e cảm ơn nhiều ạ

Trả lời:

Khi ly hôn đơn phương, vợ hoặc chồng đều có quyền tranh chấp quyền trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn.

Tuy nhiên, trong đơn khởi kiện cần nêu rõ thông tin con chung và yêu cầu Tòa án giải quyết tranh chấp quyền nuôi con.

Nếu bạn muốn giành quyền nuôi con thì bạn có thể ghi rõ trong đơn ly hôn của mình. Nếu chồng bạn không chịu kí đơn khi bạn ghi mẹ nuôi thì bạn có thể làm đơn ly hôn đơn phương.

Tuy nhiên, để giành được quyền nuôi con, bạn cần chuẩn bị các tài liệu chứng minh cho điều kiện vượt trội của mình.

Nhà chồng ở khu an ninh trật tự kém thì có thể mất quyền nuôi con khi ly hôn Gia Lâm không

Mong ad duyệt bài ạ

Hiện em và ck sống ko hp, em vừa sanh bé trai đc 4 tháng, và 1 bé gái 4 tuổi, ck em hâm doạ nói em chọn lựa 1 trong 2 đứa, ảnh sẽ bắt 1 trong 2 con, trong khi bé nhỏ chưa làm giấy khai sanh, bé lớn khai sanh ở hậu khẩu nhà em, và từ nhỏ lớn lên ở đây, em thì ko muốn tách con ra… nhà em đầy đủ tiện nghi, còn nhà ck sập sệ nứt tường, nước ngập trong bếp và nhà vệ sinh, rất dơ và mất vệ sinh, nhà ck đang trong quy hoạch của nhà nc, nên má ck ko xây sửa lại mà để như vậy ở, nếu ck em bắt đc bé lớn thì ở nhà ngoại bên ck, chứ ko ở trực tiếp nhà nứt tường, em đọc trong luật thì có nói ở nhà ba mẹ ck hoặc nhà ba mẹ vợ, đủ điều kiện phát triển và nuôi con, xóm em thì yên tĩnh ko đá gà ăn nhậu cờ bạc, còn xóm ck em thì có đủ, bản thân ck em thì ăn nhậu, em trai ck thì cờ bạc ăn nhậu đá gà, cho em hỏi những điều kiện nhà ck như vậy, có đủ để em nuôi đc 2 bé ko ạ…

Trả lời:

Theo quy định của pháp luật về việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng con chưa thành niên.

Tuy nhiên, khi giải quyết việc ly hôn con trên 4 tuổi, ly dị khi con 4 tuổi thì tòa án bắt buộc phải xem xét giải quyết việc giao Con cho cha mẹ nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật.

Vì vậy, bạn có thể giành quyền nuôi cả hai con của mình khi ly hôn. Tuy nhiên, để được giữ lại cả hai con của mình sau khi ly hôn bạn cần phải chứng minh được rằng mình có đủ điều kiện để trông nom và nuôi dưỡng cả hai con của mình.

Bị đánh ghen vì sống chung với người đã làm đám cưới với người khác

Dạ cho em hỏi, nếu em chung sống với 1 người. Họ đã từng làm đám cưới mà ko đăng ký kết hôn. Cũng ko có sống với cô vợ đó. Thì lỡ bị đánh ghen. Em co sai ko ạ

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 15 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, dù quan hệ hôn nhân của nam, nữ chung sống với nhau không được pháp luật thừa nhận thì quan hệ giữa họ với con cái cũng vẫn được pháp luật bảo vệ bởi con cái sinh ra không phụ thuộc vào tình trạng hôn nhân.

Tuy nhiên, nếu bạn bị đánh ghen thì người đó sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tóm lại, bạn không sai khi chung sống với người đó mà không đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, nếu bạn bị đánh ghen thì người đó sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Suy đồi đạo đức ảnh hưởng thế nào khi dành quyền nuôi con ly hôn Gia Lâm

Luât sự tư vấn giúp e với
Chúng tôi ly thân chưa dc 2 tháng mà đối phương công khai quen ngkhac . Tôi có nhờ IT check tin zalo messenger có đầy đủ cơ sở bang chứng chưng minh mối qh ngoài luông hiên tại con tôi 17t tuổi như vậy tôi yêu cầu đơn phương ly hôn quyên giành nuôi con dc không … do mẹ của bé suy đồi đạo đức .. tôi không chấp nhận de mẹ nuôi bé .. chi phí hso thủ xử nhanh ntn ạ

Trả lời:

Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên.

Nếu bạn muốn giành quyền nuôi con thì bạn cần phải đưa ra bằng chứng và chứng minh được mối quan hệ của đối phương với người khác.

Tuy nhiên, việc giành quyền nuôi con sẽ phải được xem xét kỹ lưỡng và quyết định cuối cùng sẽ do tòa án quyết định.

Nếu bạn muốn ly hôn đơn phương và giành quyền nuôi con thì bạn cần phải chuẩn bị các tài liệu và bằng chứng để chứng minh mối quan hệ của đối phương với người khác.

Trong trường hợp của bạn, như thông tin bạn tình bày, nếu bạn chứng minh được sự suy đồi đạo đức cùng với lối sống không lành mạnh của vợ bạn, vợ bạn sẽ có thể không thể dành quyền nuôi con với bạn khi ly hôn.

Khó khăn phức tạp khi giành lại quyền nuôi con sau ly hôn

Mọi người cho e hỏi , e với ck cũ ly hôn rồi vì điều kiện kinh tế nên e để con cho ck nuôi . Nhưng sau này việc gặp con khó khăn hạn chế và e đã đi làm tự chủ kinh tế bây giờ e muốn giành quyền nuôi con được không ( con e 2 tuổi ) . Có khó khăn phức tạp gì không ạ

Trả lời:

Theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình 2014, sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục con chưa thành niên.

Vì con của bạn mới chỉ 2 tuổi nên bạn vẫn có quyền giành quyền nuôi con. Thủ tục sẽ được thực hiện tại Toà án nhân dân cấp quận huyện nơi cha của bé cư trú.

Thuận tình ly hôn Gia Lâm không có tài sản chung hay nợ chung thì làm nhanh hay lâu

Mọi người cho e hỏi xíu ạ, nếu thuận tình ly hôn thì làm nhanh hay lâu vậy ạ, con thì theo mẹ và ko có tài sản chung hay nợ chung gì hết.

Trả lời:

Thủ tục thuận tình ly hôn sẽ được thực hiện trong thời gian tối đa là 03 tháng kể từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ.

Việc các bạn đã thống nhất được về quyền nuôi con và không có tranh chấp tài sản hay nợ chung sẽ làm cho vụ việc được tiến hành nhanh chóng hơn. Thông thường sẽ hoàn thành trước thời hạn tối đa từ 1-2 tháng.

Không có giấy xác nhận nơi ở thì ly hôn Gia Lâm thế nào

E cần hỗ trợ ly hôn đơn phương dưới .Ấp gò Công Đông xã Nguyễn Việt khái huyện Phú Tân cà mau. Nó là người Gia Lâm Hà Nội mà xuống dưới làm , trước h e nộp đơn về hà nội mà ko có nó ở nơi cư trú nên toag án gửi hồ sơ e về lại ,h e gọi nó nó nói ở dưới cà mau ,e đầy đủ hồ sơ mà ko có giấy sát nhận của nó ở dưới ,h e phải làm sao ạ ,e cần luật sư hỗ trợ e ạ,e cảm ơn

Trả lời:

Bạn cần phải có giấy tờ chứng minh địa chỉ của người cần ly hôn để nộp đơn ly hôn. Nếu không có giấy tờ này thì bạn có thể liên hệ với người cần ly hôn để yêu cầu giấy tờ này hoặc yêu cầu giấy tờ này từ cơ quan chức năng.

Đây là căn cứ cần thiết để xác định Toà án có thẩm quyền, làm cơ sở cho quá trình giải quyết thủ tục ly hôn.

Tranh quyền nuôi con 30 tháng và 6 tháng khi ly hôn tại Gia Lâm Hà Nội

Em cần tư vấn về ly hôn đơn phương. Tranh quyền nuôi con..1 bé 30 tháng và 1 bé 6 tháng ạ. E muốn nuôi cả 2 bé .luật sư Gia Lâm hà nội càng tốt ạ

Trả lời:

Quy trình ly hôn đơn phương tại Việt Nam được thực hiện theo các bước như sau:

•  Chuẩn bị hồ sơ ly hôn

•  Nộp hồ sơ ly hôn tại tòa án

•  Làm thủ tục nộp án phí tại cơ quan thi hành án

•  Tòa án thụ lý vụ án, triệu tập đương sự lên lấy lời khai, giao nộp chứng cứ.

Nếu các con chung của bạn đều dưới 36 tháng tuổi thì quyền trực tiếp chăm sóc con sẽ được ưu tiên cho người mẹ và người cha phải thực hiện trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con.

Vợ bỏ bê chồng con đi bồ bịch khi ly hôn tại Gia Lâm thì % nuôi con của chồng là bao nhiêu

Vợ em bỏ bê chồng con 5 tháng nay đi bồ bịch, vơ em cũng đồng ý ly hôn, vợ em thì mẹ mất bố đi lấy vợ khác, k có nhà cửa, em với vợ đc 1 bé 4 tuổi, vậy cho em hỏi ly hôn thì % nuôi con của em là bao nhiêu % ạ

Trả lời:

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, nếu ly hôn đơn phương thì quyền nuôi con thuộc về người có khả năng chăm sóc và giáo dục tốt nhất cho con.

Nếu con dưới 36 tháng tuổi thì người nhận nuôi có quyền yêu cầu người kia cấp dưỡng nuôi con. Nhưng trong trường hợp của bạn vì cháu đã 4 tuổi nên quyền nuôi con sẽ không còn có sự ưu tiên.

Tuy nhiên, việc giành quyền nuôi con khi ly hôn đơn phương là một vấn đề phức tạp và cần được tư vấn cụ thể với hồ sơ đầy đủ.

Xem thêm:

1900.0191