Một người bị gọi tối đa bao nhiêu lần đi nghĩa vụ quân sự

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Một người bị gọi tối đa bao nhiêu lần đi nghĩa vụ quân sự?

Xin chào, em năm nay 22 tuổi đang sinh sống tại Vĩnh Phúc, mỗi năm em bị gọi nghĩa vụ 2 lần dù em vẫn đang trong thời gian học đại học, mỗi lần họ gọi em đều phải xin nghỉ học để xin xác nhận và về nộp, việc này năm nào cũng xảy ra làm em có chút áp lực, vậy xin mọi người tư vấn giúp em, em đã thuộc trường hợp được hoãn rồi thì họ có được gọi em liên tục như vậy không và gọi tối đa bao nhiêu lần?


Một người bị gọi tối đa bao nhiêu lần đi nghĩa vụ quân sự
Một người bị gọi tối đa bao nhiêu lần đi nghĩa vụ quân sự

Luật sư Tư vấn Một người bị gọi tối đa bao nhiêu lần đi nghĩa vụ quân sự – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 1 tháng 12 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015

3./ Luật sư trả lời

Căn cứ Điều 30 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 quy định về độ tuổi gọi nhập ngũ như sau:

“Điều 30. Độ tuổi gọi nhập ngũ

Công dân đủ 18 tuổi được gọi nhập ngũ; độ tuổi gọi nhập ngũ từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi”.

 Như vậy, pháp luật không quy định việc một người bị gọi tối đa bao nhiêu lần đi nghĩa vụ quân sự mà đối với công dân trong đổ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định sẽ được gọi nhập ngũ. Cụ thể, độ tuổi gọi nhập ngủ từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi, trường hợp công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ từ đủ 18 tuổi đến hết 27 tuổi.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:

1900.0191