[Hỏi đáp Wiki Luật] Tư vấn trợ cấp thôi việc?

Câu hỏi:
Kính gửi văn phòng luật sư. Hiện tại tôi đang cần văn phòng tư vấn cho trường hợp của mình như sau: Tôi đang công tác tại Công ty theo hợp đồng lao động 1 năm (được ký ngày 19/03/2015) nhưng hiện tại công ty đang tái cơ cấu lại và thông báo chấm dứt HĐLĐ trước thời hạn (tháng 1/2016). Trong luật lao động chỉ quy định trợ cấp thôi việc cho NLĐ làm việc đủ từ 12 tháng trở lên, vậy đối với trường hợp làm việc chưa đủ 12 như của tôi thì có được hưởng trợ cấp thôi việc hay không? Mong sớm nhận được phản hồi của luật sư!

 

 

 

Trả lời:

1. Cơ sở pháp lý:

Bộ luật Lao động của Quốc hội, số 10/2012/QH13

2. Luật sư tư vấn:

Điều 48 Bộ luật lao động quy định:

“Điều 48. Trợ cấp thôi việc

1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc.”

Như vậy, căn cứ theo quy định pháp luật trên thì nếu bạn làm việc cho người sử dụng lao động dưới 12 tháng thì bạn sẽ không được trả trợ cấp thôi việc khi chấm dứt hợp đồng lao động.


 

 

Wiki Luật kính đáp!

    Câu trả lời trên chỉ mang tính chất tham khảo nằm trong khuôn khổ phạm vi nội dung câu hỏi mà quý khách gửi tới. Đối với trường hợp cụ thể hơn hoặc xuất hiện các tình tiết pháp lý khác thì các văn bản pháp luật điều chỉnh trên đây có thể không được áp dụng hoặc đã hết hiệu lực và được thay thế bằng văn bản khác.

    Để giải quyết nhanh chóng, chính xác những vướng mắc đang mắc phải hay nhu cầu tư vấn hỗ trợ pháp luật, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, yêu cầu của quý khách sẽ được chuyển đến các luật sư đầu ngành trong từng lĩnh vực cùng trực tiếp trao đổi và giải đáp.

    Chúng tôi rất mong được phục vụ, hợp tác cùng Quý khách!
Xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc Sức khỏe, Hạnh phúc, Thành công và lời chào trân trọng nhất./.

Bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến!

Tham khảo thêm:

1900.0191